SINGAPORE – Media OutReach – Callsign – doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã phát hành sách điện tử có tựa đề “Online scams, the psychology of fraud, and how technology can prevent it” (tạm dịch: Lừa đảo trực tuyến, tâm lý lừa đảo và cách công nghệ có thể ngăn chặn nó” của ông Richard Shotton. Được tác giả và Callsign cho phép, sách điện tử này có thể tải xuống miễn phí và chứa thông tin chi tiết và có giá trị về cách thức hoạt động của gian lận trực tuyến cũng như các bước cần thiết để ngăn chặn và làm đảo ngược tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân của hiện tượng lừa đảo này.
Ước tính gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5.000 tỷ USD mỗi năm, các trò lừa đảo trực tuyến lại một lần nữa gia tăng trên toàn cầu. Các vụ gian lận ngân hàng nổi tiếng gần đây ở khu vực Châu Á -Thái Bình Dương cho thấy tội phạm tập trung vào đánh cắp, lừa đảo hoặc hack dữ liệu nhạy cảm của nạn nhân để thu lợi bất hợp pháp.
Đề cập về vấn nạn này, bà Namrata Jolly, Tổng giám đốc của Callsign khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Một mẫu số chung cho sự thất bại trong việc chống gian lận trực tuyến là việc sử dụng các công nghệ lỗi thời để xác minh và xác thực khách hàng, mặc dù chúng đã được chứng minh là dễ bị xâm phạm. Ví dụ: bọn tội phạm đã biết cách phá mật khẩu một lần được cung cấp bởi SMS trong nhiều năm, nhưng công nghệ này vẫn được phần lớn đơn vị trong lĩnh vực ngân hàng sử dụng”.
Sách điện tử chỉ ra rằng, trong khi giáo dục người tiêu dùng giúp ngăn họ trở thành nạn nhân của gian lận, thì người tiêu dùng vẫn chỉ là người tiêu dùng thuần túy, trong khi những kẻ lừa đảo là tội phạm chuyên nghiệp, những kẻ sử dụng các phương pháp tinh vi để lừa đảo và phá vỡ công nghệ.
Trong khi tin nhắn văn bản là một kênh giao tiếp phổ biến, điều đó có nghĩa là nó cũng có sẵn cho những kẻ lừa đảo. Tin nhắn SMS OTP dựa trên Hệ thống báo hiệu 7 (SS7- một công nghệ được các nhà khai thác viễn thông sử dụng từ năm 1975) được biết là dễ bị tấn công trên mạng.
Cuộc khảo sát riêng của Callsign về thái độ của người tiêu dùng đối với công nghệ và lừa đảo cho thấy, chỉ có 8% người tiêu dùng tin tưởng SMS OTP để liên lạc với ngân hàng của họ.
Công nghệ của Callsign cho phép các tổ chức loại bỏ hình thức mật khẩu dùng một lần qua SMS và các công nghệ xác thực cũ khác, giúp ngăn chặn các hành vi gian lận, gồm cả việc chiếm đoạt tài khoản, do thiết bị bị xâm nhập, thông tin đăng nhập bị đánh cắp, hoán đổi SIM và các mối đe dọa khác.
Bà Namrata Jolly cho biết thêm: “Có một nhận thức chung rằng, con người là nguyên nhân gây ra gian lận trực tuyến. Điều này không đúng. Nguyên nhân sâu xa của gian lận trực tuyến là công nghệ, bởi vì nhiều nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến đơn giản là không phát triển các phương pháp xác thực mới để đáp ứng nhu cầu của thời đại kỹ thuật số”.
Để tải xuống eBook miễn phí, hãy nhấp vào đây. Không yêu cầu phải đăng ký.
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Callsign
Có trụ sở chính tại London (Anh), Callsign đang đi tiên phong trong mạng lưới toàn cầu về nhận dạng; giải quyết những thách thức mà các tổ chức phải đối mặt trong việc đưa người dùng của họ tiếp cận và tương tác với các nền tảng kỹ thuật số của họ một cách dễ dàng và an toàn. Callsign cung cấp giải pháp cho một số ngân hàng lớn nhất thế giới và cung cấp nhận dạng “cấp ngân hàng” cho khách hàng khu vực công và tư nhân thuộc mọi quy mô.
Xác thực theo hướng thông minh của Callsign công nhận người dùng bằng cách kết hợp thông tin chi tiết về học sâu (deep learning) với hành trình của khách hàng được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh. Thông qua một thao tác Vuốt hoặc Nhập đơn giản, người dùng có thể được nhận dạng cá nhân với độ chính xác 99,999%, mang lại khả năng nhận dạng người dùng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) có độ trung thực cao nhất cho thế giới kỹ thuật số.
Để tìm hiểu thêm về cách công nghệ này được sử dụng để củng cố niềm tin kỹ thuật số giữa các tổ chức tài chính, chính phủ và thương mại trên toàn cầu, hãy truy cập: https://www.callsign.com/
#Callsign
Recent Comments