HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – “Chương trình chăm sóc người tiêu dùng” lần thứ 10 do GS1 Hồng Kông tổ chức hiện đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ. Các công ty Hồng Kông hoạt động trong tất cả các ngành nghề được trân trọng mời nộp hồ sơ tham dự từ nay đến trước ngày 30 tháng 9 năm 2020. Các tiêu chí đánh giá cho năm nay đã được sửa đổi dựa trên tình huống, bối cảnh mới nhất, tập trung vào 4 khía cạnh: “Lấy người tiêu dùng làm trung tâm”, “Phấn đấu vì chất lượng”,”Giữ lời hứa” và “Chăm sóc nhân viên”.

Khi doanh số bán lẻ ở Hồng Kông tiếp tục sụt giảm đến chóng mặt, thì ông Peter Shiu, Ủy viên Hội đồng Lập pháp cho khu vực chức năng Bán buôn và Bán lẻ của Đặc khu Hành chính Hồng Kông khuyến cáo rằng, bên cạnh việc dựa vào sự hỗ trợ từ Chính quyền, các nhà phát triển bất động sản hoặc các chủ nhà lớn, ngành thương mại cũng phải chủ động trong thời khắc đặc biệt khó khăn này.

Ông Peter Shiu đưa ra đề nghị: “Trong khi Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông cần phục hồi thị trường sau đại dịch, thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng phải lấy khách hàng làm trung tâm và chuyển đổi để giải quyết các xu hướng mới nhất trên thị trường tiêu dùng. Bằng việc cung cấp dịch vụ có chất lượng, liền mạch trong cả thế giới vật lý và kỹ thuật số, đồng thời kiên trì cải thiện, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội để vượt qua khủng hoảng. Tôi hy vọng lĩnh vực thương mại bán buôn và bán lẻ có thể tận dụng công nghệ theo truyền thống của họ, để thúc đẩy Hồng Kông tiến tới thế hệ kinh tế tiếp theo”.

Ngoài chiết khấu, chất lượng dịch vụ cao cấp cũng là chìa khóa để khách hàng trung thành và mua hàng tại những địa chỉ cố định, đặc biệt là trong thị trường bị bao vây bởi nhiều yếu tố. CATALO, thương hiệu thực phẩm bổ sung sức khỏe hàng đầu tại Hồng Kông, đã đồng ý với quan điểm trên và lên kế hoạch tham gia Chương trình chăm sóc người tiêu dùng năm 2020.

Bà Canace Lin, Giám đốc phụ trách tiếp thị và Giám đốc điều hành của CATALO phát biểu: “Chúng tôi biết việc tích hợp trải nghiệm trực tuyến (online) và ngoại tuyến cho người tiêu dùng là rất quan trọng, vì vậy chúng tôi đặt mã QR bên cạnh mỗi sản phẩm trong các cửa hàng bán lẻ của mình để cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và cho phép người mua hàng dễ dàng mua sắm trực tuyến. Họ cũng có thể sử dụng Whatsapp và chương trình nhỏ trong WeChat để mua sản phẩm của chúng tôi hoặc liên hệ với dịch vụ khách hàng của chúng tôi. Giải thưởng Chăm sóc người tiêu dùng luôn nhắc nhở chúng tôi đặt người tiêu dùng và nhân viên vào trung tâm của những gì chúng tôi làm và cải tiến liên tục để luôn duy trì sức cạnh tranh trên thị trường”. (Video phỏng vấn CATALO: https://bit.ly/31y13hN).

Bước vào phiên bản thứ 10 của Chương trình chăm sóc người tiêu dùng, hơn 150 doanh nghiệp địa phương đã được trao tặng danh hiệu “Công ty chăm sóc người tiêu dùng”. Tiêu chí đánh giá được tinh chỉnh như sau:

1. Lấy người tiêu dùng làm trung tâm: Thúc đẩy trải nghiệm tích cực ở mọi giai đoạn của hành trình tiêu dùng

2. Phấn đấu vì chất lượng: Nâng cao quy trình, sản phẩm và chất lượng dịch vụ bằng cách liên tục cải tiến

3. Giữ lời hứa: Thể hiện cam kết dịch vụ để thu phục được lòng tin và sự tin tưởng của người tiêu dùng

4. Chăm sóc nhân viên: Cung cấp cho đội ngũ nhân viên một môi trường thân thiện và hỗ trợ làm việc với sự tin tưởng và tôn trọng.

Chương trình nhằm khuyến khích các doanh nghiệp địa phương cam kết với niềm tin “Khách hàng trọn đời”, thông qua việc cải tiến liên tục các sản phẩm, dịch vụ và quy trình để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng, từ đó có được sự trung thành của họ. Các công ty được chứng nhận sẽ được quyền sử dụng biểu tượng “Chăm sóc người tiêu dùng” trong các tài liệu tiếp thị, với giấy khen hoặc cúp khen thưởng. Chi tiết chương trình, ứng dụng và tờ rơi có thể được xem và tải xuống trên trang web của GS1 Hồng Kông: https://www.gs1hk.org/industry-recognition/consumer-caring-scheme/overview.

Bà Anna Lin, Giám đốc điều hành của GS1 Hồng Kông, cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thấy Chương trình chăm sóc người tiêu dùng bước sang năm thứ 10. Chương trình đã được hỗ trợ bởi nhiều ngành, từ thực phẩm và dịch vụ ăn uống, dược phẩm và các sản phẩm sức khỏe, dịch vụ kinh doanh và chuyên nghiệp đến công nghệ thông tin và truyền thông, giải trí, du lịch… Để đứng vững trên thị trường hiện tại, các doanh nghiệp địa phương phải thể hiện sự xuất sắc trong việc chăm sóc người tiêu dùng và cung cấp các dịch vụ đúng như lời hứa. Công ty được công nhận là Công ty Chăm sóc người tiêu dùng có thể coi là nhận được dấu ấn vững chắc cho chất lượng, giúp tăng lòng trung thành của khách hàng và hoạt động kinh doanh trở nên vững mạnh hơn”.

Thông tin về GS1 Hồng Kông

Được thành lập bởi Phòng Thương mại Hồng Kông vào năm 1989, GS1 Hồng Kông là chi hội địa phương của GS1®, một tổ chức phi lợi nhuận, có các tiêu chuẩn phát triển và thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu dễ thực hiện cho doanh nghiệp để xác định một cách độc đáo, nắm bắt chính xác và tự động chia sẻ thông tin quan trọng về sản phẩm, vị trí và nội dung. Với trụ sở chính đặt tại Brussels (Bỉ), GS1 có hơn 110 phân hội quốc gia tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sứ mệnh của GS1 Hồng Kông là trao quyền cho doanh nghiệp phát triển và nâng cao hiệu quả, an toàn, tính xác thực và bền vững trên nhiều lĩnh vực và tạo điều kiện kết nối thương mại, thông qua việc cung cấp đầy đủ các nền tảng, giải pháp và dịch vụ dựa trên các tiêu chuẩn toàn cầu của GS1. GS1 Hồng Kông cung cấp nền tảng đáng tin cậy cho dữ liệu chính xác, có thể chia sẻ, có thể tìm kiếm và liên kết được.

Tiêu chuẩn EPC của GS1 Hồng Kông đặt nền tảng cho Internet vạn vật (IoT), cung cấp năng lượng cho một loạt các dịch vụ và ứng dụng dựa trên IoT. GS1 Hồng Kông đang giúp lĩnh vực thương mại đáp ứng những thách thức của thương mại đa kênh và tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch. Bằng cách tương tác với các cộng đồng, gồm các đối tác thương mại, các tổ chức trong ngành, chính phủ và các nhà cung cấp công nghệ, GS1 Hồng Kông đang thúc đẩy một hệ sinh thái hợp tác và hướng tới “Doanh nghiệp thông minh hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Hiện tại, GS1 Hồng Kông có khoảng 8.000 thành viên doanh nghiệp hoạt động trong gần 20 ngành, lĩnh vực như hàng tiêu dùng bán lẻ, thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, may mặc, logistics, thông tin, công nghệ…

Để biết thêm thông tin về GS1 Hồng Kông, hãy truy cập  www.gs1hk.org.