HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Các bậc cha mẹ giờ đây sẽ có thể cảm thấy dễ thở hơn khi biết rằng The Powerpuff Girls, We Bare Bears và The Amazing World of Gumball đang có mặt để dạy cho con cái họ những mẹo giúp sống sót và tự cấp cứu trong những tình huống nguy hiểm. SAFE STEPS Kids, một chương trình nâng cao nhận thức an toàn mới được phát triển bởi Prudence Foundation với sự hợp tác với Cartoon Network và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC), đã chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 7 năm 2019. Chương trình nhằm mục đích trang bị cho hàng triệu trẻ em trên khắp châu Á những thông tin có thể hành động được thiết kế để cứu mạng trong trường hợp khẩn cấp hoặc tình huống thảm họa.

Vào năm 2014, Manny Pacquiao, nhà vô địch quyền anh quốc tế và người tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, đã giúp khởi động Chương trình SAFE STEPS (Các bước an toàn) thành công, tập trung hơn cho người lớn, tìm cách nâng cao khả năng chuẩn bị và nhận thức về thảm họa bằng cách cung cấp các mẹo quan trọng giúp sống sót trong tình huống phải đối phó với thảm họa thiên tai. Kể từ đó, chương trình đã mở rộng để bao quát các chủ đề quan trọng khác, bao gồm An toàn đường bộ, trong đó có Michelle Yeoh, nữ diễn viên nổi tiếng quốc tế và Đại sứ an toàn đường bộ toàn cầu cho Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ của Liên hợp quốc và có một nhân viên cứu hộ từ Bali (Indonesia), tình nguyện viên Chữ thập đỏ đến từ Singapore và một bác sĩ đến từ Philippines, để nâng cao nhận thức về an toàn và cung cấp thông tin giáo dục để giúp cứu mạng sống.

Hiện tại, Chương trình SAFE STEPS của Quỹ Prudence đang nhắm đến việc tiếp cận một thế hệ trẻ, với sự giúp đỡ của các nhân vật hoạt hình được yêu thích của Kênh Cartoon Network. Chương trình SAFE STEPS Kids bao gồm một loạt các lời khuyên cho đối tượng trẻ em, mang tính thực tế và dễ hiểu thông qua một môi trường mà các trẻ em đã rất quen biết và yêu thích.

Ông Marc Fancy, Giám đốc điều hành của Quỹ Prudence cho biết: “Trên toàn cầu, hiện có khoảng 3,5 triệu người chết mỗi năm do thương tích không chủ ý. Có thể thấy rằng, trẻ em thậm chí còn có nguy cơ bị tổn hại cao hơn người lớn, vì vậy điều quan trọng là trẻ em phải biết cách giữ an toàn và phản ứng với các trường hợp khẩn cấp. Thông qua Chương trình SAFE STEPS Kids, chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng một cộng đồng kiên cường hơn và thế hệ tương lai”.

Chương trình SAFE STEPS Kids bao gồm 12 thông báo dịch vụ công cộng (mỗi thông báo kéo dài 50 giây). Mỗi video có một tập hợp các nhân vật trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng. Chính các nhân vật này sẽ kể chuyện để nâng cao nhận thức và cung cấp thông tin giáo dục. Các thông điệp được truyền tải nhằm giải quyết ba loại vấn đề chính đe dọa đến tính mạng, được IFRC chấp thuận.

Thể loại video đầu tiên tập trung vào các thảm họa, với bộ ba siêu anh hùng không thể thay thế, The Powerpuff Girls. Cuối năm nay, các tập phim Sơ cứu sẽ được tung ra, có We Bare Bears; tiếp theo là video về an toàn đường bộ (Road Safety) có các nhân vật trong The Amazing World of Gumball (tạm dịch Thế giới tuyệt vời của Gumball).

Ông Xavier Castellanos Giám đốc khu vực của IFRC châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Là một phần trong cam kết tập thể của chúng tôi nhằm phát triển văn hóa an toàn trên khắp châu Á, Chương trình SAFE STEP Kids là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy công việc quan trọng mà IFRC và các tổ chức xã hội quốc gia đã thực hiện thông qua an toàn học đường hoặc giáo dục nhân đạo, bao gồm việc giảm thiểu rủi ro thiên tai và tăng cường sức khỏe”.

Các video sẽ có trên trang web SAFE STEPS Kids (www.safestepskids.com) và sẽ được phân phối cho các trường học và cộng đồng.

Bà Leslie Lee, Phó chủ tịch của Cartoon Network ở châu Á – Thái Bình Dương cho biết thêm: “Sự hợp tác độc đáo này sử dụng các nhân vật từ các chương trình thực sự được trẻ em yêu thích trên toàn khu vực. Là kênh dành cho trẻ em hàng đầu ở châu Á, Cartoon Network có thể tạo ra nội dung giúp làm cho điều này trở nên quan trọng với trẻ em và cha mẹ của họ”.

Các video này sẽ được phát sóng trên Cartoon Network tại 8 thị trường là Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam và Philippines và trên các nền tảng video, trang web và ứng dụng trực tuyến của Cartoon Network, bao gồm cả Cartoon Network Watch & Play.

Có thể xem các video tại : https://www.safestepskids.com/disasters và https://www.youtube.com/watch?v=g5NDOzMv7j0

Thông tin về Prudence Foundation

Quỹ Prudence là chi nhánh đầu tư cộng đồng của Prudential tại châu Á với nhiệm vụ là bảo đảm tương lai của các cộng đồng bằng cách tăng cường giáo dục, y tế và an toàn. Quỹ điều hành các chương trình khu vực cũng như các chương trình địa phương hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, chính phủ và khu vực tư nhân để tối đa hóa tác động của những nỗ lực của mình. Quỹ Prudence tận dụng tư duy dài hạn và quy mô địa lý của Prudential để làm cho các cộng đồng an toàn hơn, an toàn hơn và kiên cường hơn. Quỹ là một tổ chức từ thiện đã đăng ký tại Hồng Kông.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.prudencefoundation.com

Thông tin về Cartoon Network ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Cartoon Network là kênh hoạt hình số một dành cho trẻ em ở châu Á – Thái Bình Dương, cung cấp nội dung các phim hoạt hình gốc hay nhất bao gồm những phim giành nhiều giải thưởng có uy tín trên thế giới như Ben 10, The Powerpuff Girls, Teen Titans Go!, OK K.O.! Let’s Be Heroes, Adventure Time, We Bare Bears…

Cartoon Network hiện có mặt ở 29 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và hiện được hơn 135 triệu gia đình thường xuyến theo dõi trên mạng truyền hình cáp trả tiền. Trên bình diện toàn cầu, Cartoon Network hiện có mặt ở 192 quốc gia và vùng lãnh thổ và thường xuyên được hơn 400 triệu gia đình theo dõi.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.cartoonnetworkasia.com

Thông tin về Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC)

IFRC là mạng lưới nhân đạo lớn nhất thế giới, bao gồm 190 Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia hoạt động để cứu người và thúc đẩy phẩm giá trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ifrc.org