Ngày 30/11/2018, Cơ quan Du lịch Hồng Kông (HKTB) đã hợp tác với National Geographic để thực hiện chiến dịch quảng bá Great Outdoors (tạm dịch Các chương trình du lịch, chuyến đi du ngoạn ngoài trời lần thứ 10). Chiến dịch bao gồm việc phát hành một cuốn sách hướng dẫn du lịch và các nội dung hợp tác giữa các phóng viên ảnh của National Geographic và những chuyên gia chuyên khám phá các cung đường hoang dã ở khu vực đồi núi của Hồng Kông.

Ảnh của Tugo Cheng
Nhờ đó, các du khách đến Hồng Kông có thể khám phá Đặc khu hành chính này qua các lăng kính tương phản và câu chuyện kể có tựa đề”Một địa điểm, hai góc nhìn”. Tương phản với cảnh sinh hoạt nhộn nhịp, tất bật của đô thị Hồng Kông sầm uất, hiện đại là những dãy núi trùng điệp, đầy cây xanh cùng các làng quê truyền thống, các câu chuyện sẽ giới thiệu Hồng Kông như một điểm đến du lịch nổi tiếng với hai bộ mặt khác hẳn nhau.

Các câu chuyên vềsự tương phản của Hồng Kông sẽ minh họa cho một sự thật khó tin là có tới 3/4 diện tích đất đai của Đặc khu hành chính này là nông thôn và các con đường đi bộ, đi xe đạp địa hình đều có thể bắt đâù từ nhiều nơi trong thành phố.

Ông Anthony Lau, Giám đốc điều hành của HKTB phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với một thương hiệu mạnh như National Geographic vốn luôn thu hút được rất nhiều fan ưa chuông du lịch và thích mạo hiểm theo dõi. Trong một nỗ lực mới để giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên của Hồng Kông thông qua các bức ảnh chụp rất có hồn và đầy ấn tượng cùng các câu chuyện hấp dẫn của nhiều phóng viên ảnh nổi tiếng thếgiới, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích khách du lịch khám phá một bộ mặt khác của Hồng Kông trong mùa đi bộ khám phá các khu vực đồi núi, hoang dã kéo dài từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau ”

Đáp lời, ông Con Apostolopoulos, Phó chủ tịch cao cấp của National Geographic Partners, khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông bình luận: “Hợp tác với HKTB là cơ hội tuyệt với để thay đổi cách mà mọi người vẫn thường nghĩ vềHồng Kông; chỉ ra được những vẻ đẹp tương phản giữa thành thị và thiên nhiên hoang dã thông qua các lăng kính của những nhiệp ảnh gia tài ba và cả những nhà thám hiểm”

“Một địa điểm, hai cách nhìn” giới thiệu các tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Pháp Matthieu Paley; nhiếp ảnh gia Tugo Cheng của National Geographic từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tếvà vận động viên chay việt dã Wyan Chow Pui-yan (người đã vềthứ 17 trong các cuộc đua chạy đường trường qua đồi núi có tên là Ultra Trail World Tour) sẽ là người hướng dẫn đội của National Geographic lên Tai Mo Shan, ngọn núi cao nhất ở Hồng Kông.

Có thể download tài liệu hướng dẫn du khách đi bộ leo núi và đạp xe ở Hồng Kông tại http://www.discoverhongkong.com/eng/plan-your-trip/travel-kit/guides.jsp#outdoors