ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG –  Media OutReach – Để chứng minh rằng chai PET tái chế có thể được tái tạo – lặp đi lặp lại – từ đó giúp thúc đẩy thói quen tái chế của công chúng, Công ty Coca-Cola ở Hồng Kông đã chung tay với City Plaza ra mắt ‘Recycle Bar’ (tạm dịch: Quán bar tái chế) đầu tiên của Hồng Kông, để hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (ngày 5 tháng 6).

Ms. Marella Canepa Risso, Franchise Operations Director, Hong Kong and Macau, The Coca-Cola Company(right), and Ms. Aileen Chan, General Manager from Cityplaza. (left), unveil the Coca-Cola

“Recycle Bar” đầu tiên được khai trương vào ngày 2 tháng 6 và kéo dài đến hết ngày 11 tháng 6. Được trang trí với hơn 30 món đồ nội thất, quầy bar được làm từ 18.000 chai nhựa bằng cách in 3D và với bộ sưu tập rPET biến các vật dụng hàng ngày được trưng bày tại chỗ, ‘Recycle Bar’ nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về việc thu gom và tái chế đúng cách các tài nguyên đã qua sử dụng (ví dụ: chai nhựa) để giảm thiểu lượng khí thải carbon. Khách tham quan được khuyến khích tái chế chai PET đã qua sử dụng để đổi lấy đồ uống miễn phí và quà lưu niệm làm từ rPET.

At the

Mang đến cho rPET một cuộc sống thứ hai – đồ nội thất và vật dụng hàng ngày làm từ rPET

Khi được tái chế đúng cách, PET (polyethylene terephthalate – một loại polymer cao, có nguồn gốc từ phản ứng ngưng tụ khử nước của ethylene terephthalate) là một vật liệu hữu ích có thể được tái sử dụng nhiều lần. Để thể hiện khả năng vô tận của mình, Công ty Coca-Cola ở Hồng Kông đã biến 18.000 chai PET tái chế thành đồ nội thất quầy bar như quầy bar, ghế quầy bar, bàn ghế, tất cả đều được sản xuất tại địa phương. Sau triển lãm, đồ nội thất sẽ được tái sử dụng tại trung tâm trải nghiệm ‘Học viện Tái chế’, đây cũng là một phần trong nỗ lực giáo dục cộng đồng của Công ty Coca-Cola.

Ngoài đồ nội thất rPET, rPET còn có thể được “tái sinh” thành những phụ kiện, đồ dùng mà chúng ta cần trong cuộc sống hàng ngày. Một bộ sưu tập các phụ kiện rPET từ Mỹ, Trung Quốc đại lục và Hồng Kông cũng được trưng bày trong “Recycle Bar”, cho người tiêu dùng thấy những gì có thể đạt được nếu cộng đồng cùng nhau bắt đầu tái chế chai PET.

Từ chai này sang chai khác – bí mật đằng sau quy trình tái chế PET

“Recycle Bar” cũng là một triển lãm giáo dục về tái chế khi nó tiết lộ các quy trình tái chế PET bên trong một cơ sở tái chế, cho người tiêu dùng thấy cách một chai đã qua sử dụng có thể trở thành hộp đựng đồ uống hoàn toàn mới cho đồ uống mới trong ‘vòng khép kín’ tái chế nhựa. Người tiêu dùng cũng được mời trải nghiệm một trong những quy trình tái chế bằng cách cắt nhỏ chai PET trong ‘Recycle Bar’. Người tiêu dùng cũng có thể tìm hiểu thêm về cách tái chế bao bì nước giải khát đúng cách.

Bà Marella Canepa Risso, Giám đốc vận hành Nhượng quyền thương mại của Công ty Coca-Cola Hồng Kông và Macau, cho biết: “Trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường, chúng tôi tin rằng, mọi người đều phải chịu trách nhiệm. Thông qua các hoạt động trưng bày công khai như Recycle Bar, cũng như các buổi giới thiệu và hội thảo khác cung cấp cho người tiêu dùng kiến ​​thức và kinh nghiệm về tái chế chai PET, chúng tôi mời người dân Hồng Kông tham gia được truyền cảm hứng thông qua việc chứng kiến ​​chai PET đã qua sử dụng có thể được mang lại một cuộc sống mới như thế nào – lặp đi lặp lại – nếu được trả lại và tái chế đúng cách. Qua đó, mọi người có thể hợp tác với chúng tôi trong việc giúp xây dựng một Thế giới không rác thải”.

Bà Marella Canepa Risso cho biết thêm: “Nỗ lực này phản ánh cam kết lâu dài của Bonaqua® đối với các giải pháp bền vững và truyền cảm hứng cho nhiều người tiêu dùng hơn áp dụng lối sống bền vững. Nước khoáng Bonaqua® sản xuất tại địa phương (2L trở xuống) đã sử dụng 100% rPET để sản xuất, với chai của nó, nhẹ hơn 52,8% so với chai PET thông thường. Chúng tôi cũng đã tung ra các loại chai không nhãn ở thị trường Hồng Kông và Đài Loan trong vài năm qua nhằm giảm hơn nữa việc sử dụng nhựa và tăng khả năng tái chế của chai”.

Bà Aileen Chan, Tổng giám đốc của Cityplaza phát biểu: “Tại Swire Properties, phát triển bền vững là trọng tâm trong triết lý kinh doanh và văn hóa công ty của chúng tôi. Với Chiến lược Phát triển bền vững 2030, chúng tôi đã và đang thực hiện các hành động để góp phần quản lý tài nguyên và tuần hoàn. Các cơ sở tái chế vật liệu đã được thiết lập trong quá trình phát triển của chúng tôi để thúc đẩy một hệ sinh thái tái chế lành mạnh. Chúng tôi rất vui được hỗ trợ Coca-Cola ra mắt Recycle Bar với mục đích thúc đẩy văn hóa tái chế lành mạnh ở Hồng Kông. Để thiết lập văn hóa tái chế trên toàn Hồng Kông, điều quan trọng đối với chúng tôi là để tăng cường giáo dục cộng đồng cũng như xây dựng một thành phố thân thiện với rác tái chế với các cơ sở vật chất thân thiện với người dùng”.

Tái chế để đổi quà lưu niệm đồ uống và rPET miễn phí

“Recycle Bar” kêu gọi người tiêu dùng trả lại những chai nhựa mà sau này ban tổ chức có thể sản xuất ra nhiều vật dụng hàng ngày. Để khuyến khích người tiêu dùng thiết lập thói quen tái chế, người tiêu dùng có thể tích lũy điểm khi tái chế chai PET và đổi các loại đồ uống khác nhau như Nước khoáng Bonaqua®, sử dụng 100% rPET để sản xuất chai, cũng như các loại Coca-Cola khác. Quà lưu niệm Cola rPET như áo khoác, áo sơ mi polo và hộp bút chì.

Các buổi hướng dẫn tự trồng cây cuối tuần với rPET

Người tiêu dùng được mời tham gia miễn phí các hội thảo hướng dẫn tự trồng cây với rPET vào cuối tuần. Mỗi người tham gia có thể nhận được một lọ hoa rPET phiên bản giới hạn, được làm từ 2 chai PET tái chế. Họ có thể có một chuyến tham quan riêng có hướng dẫn viên tại Recycle Bar, trong đó họ sẽ tận hưởng bài học trồng cây mọng nước, cũng như biến lọ hoa rPET của riêng mình thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Gia sư cũng sẽ chia sẻ kiến ​​thức về rPET cũng như cách tái chế đúng cách. Hãy đặt chỗ trước tại https://1ticks.com/event/KCnLkN4c. Số chỗ có hạn cho mỗi hội thảo sẽ được cung cấp trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước.

Thông tin chi tiết về Recycle Bar

Thời gian:
Từ ngày 2 đến 11/6/2023

Giờ mở cửa
(Các ngày làm việc trong tuần) từ 12 giờ đến 19 giờ tối
(Thứ bảy, Chủ nhật) từ 10 giờ đến 19 giờ tối

Địa điểm :
G/F Atrium, City Plaza 1 (gần Cửa hàng Starbucks)

Các buổi hội thảo:
(Ngày 3/6) từ 10 giờ đến 11 giờ / từ 11 giờ đến 12 giờ
(Ngày 4/6) từ 10 giờ đến 11 giờ / từ 11 giờ đến 12 giờ
(Ngày 10/6) từ 10 giờ đến 11 giờ / từ 11 giờ đến 12 giờ J
(Ngày 11/6) từ 10 giờ đến 11 giờ / từ 11 giờ đến 12 giờ

Hashtag: #CocaCola

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Coca-Cola)

Công ty Coca-Cola là một công ty nước giải khát toàn diện, cung cấp hơn 500 nhãn hiệu tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại Hồng Kông, công ty có danh mục sản phẩm bao gồm trà có ga, có đường và không đường, nước trái cây, đồ uống thể thao, nước lọc, đồ uống bổ sung nước… Công ty có 15 nhãn hiệu cung cấp 70 biến thể khác nhau như “Coca-Cola”, “Coca-Cola Không đường”, “Coke Plus”, “Sprite”, “Fanta”, “Schweppes”, “OOHA”, “Bonaqua” Nước khoáng, “Authentic Tea House”, “Minute Maid”, “Minute Maid Qoo”, “Glaceau vitaminwater”, “Yeung Gwong”, “Aquarius”, “Healthworks” và “Kochakaden” CRAFTEA”.

Công ty Coca-Cola liên tục thay đổi danh mục sản phẩm của mình, từ giảm lượng đường trong đồ uống đến đưa các sản phẩm sáng tạo mới ra thị trường. Có thể tìm hiểu thêm tại https:/ /www.coca-colacompany.com/ và theo dõi công ty trên Facebook và Instagram.