HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 4 tháng 6 năm 2020 – Gần đây, Cushman & Wakefield đã thực hiện một báo cáo dựa trên sự phân tích dựa trên thông tin phản hồi từ hơn 40.000 người trong cuộc khảo sát lớn nhất được thực hiện, với nội dung là kinh nghiệm làm việc tại nhà khi xảy ra đại dịch COVID-19. Báo cáo cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các nhân viên đối phó với tình hình như thế nào và dự báo về tình trạng bình thường mới sẽ như thế nào khi các văn phòng mở cửa trở lại.
Kết quả khảo sát chứng minh rằng, trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, năng suất vẫn được duy trì ở mức khá mạnh và sự hợp tác của nhóm đã đạt đến một tầm cao mới thông qua việc tận dụng tốt hơn công nghệ từ xa. Khoảng 75% số người được hỏi đều đồng ý hoặc hoàn toàn đồng ý rằng, họ đang hợp tác hiệu quả với các đồng nghiệp trong môi trường hiện tại – tăng 10% so với giai đoạn trước COVID-19 và 73% số người được hỏi cho rằng, các công ty nên thực hiện các chính sách làm việc linh hoạt.
Ông Brett White, Chủ tịch điều hành và Giám đốc điều hành (CEO) của Cushman & Wakefield nhận xét: “Điều bắt buộc phải nhận ra rằng, nơi làm việc sẽ không còn là một địa điểm duy nhất, mà là một hệ sinh thái gồm nhiều địa điểm và kinh nghiệm khác nhau để hỗ trợ sự thuận tiện, chức năng và phúc lợi của nhân viên. Thực hành làm việc linh hoạt có thể dẫn đến ít người hơn trong văn phòng bất cứ lúc nào, nhưng tiết kiệm không gian được bù đắp bởi nhu cầu điều chỉnh giãn cách xã hội trong văn phòng”.
Phương thức làm việc từ xa có thể vẫn được duy trì, nhưng kết quả cũng cho thấy, kết nối của con người và liên kết xã hội đang bị ảnh hưởng, do đó ảnh hưởng tiêu cực đến văn hóa và học tập của doanh nghiệp. Hơn 50% số người được hỏi cảm thấy vẫn kết nối được với các đồng nghiệp của họ trong môi trường làm việc tại nhà.
Bà Despina Katsikakis, Trưởng Bộ phận hiệu suất của nơi làm việc cho biết: “Khi chúng ta nhìn về tương lai, văn phòng sẽ có một mục đích mới: cung cấp những điểm đến đầy cảm hứng, tăng cường kết nối văn hóa, đẩy mạnh học tập, khuyến khích sự gắn kết giữa các đồng nghiệp và khách hàng, và thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới”.
Bà Carol Wong, Giám đốc và Trưởng Bộ phận cung ứng nơi làm việc khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết thêm: “Kết quả của khu vực châu Á -Thái Bình Dương tương tự với phần còn lại của thế giới ở chỗ các nhân viên ở khu vực này cũng thấy mình có năng suất tương đương hoặc hiệu quả hơn, khi làm việc tại nhà. Tuy nhiên, do sự đa dạng văn hóa ở châu Á – Thái Bình Dương, nên điều quan trọng đối với các tổ chức là phải thực hiện phương pháp “Glocal” (tạm dịch: áp dụng xu hướng toàn cầu một cách phù hợp tại địa phương) trong việc thiết kế tương lai nơi làm việc của họ. Các sắc thái văn hóa cá nhân cũng như sự sẵn sàng thay đổi của nhân viên phải được xem xét để duy trì hoặc nâng cao kinh nghiệm và mức độ tham gia của nhân viên”.
Ông Jonathan Wei, Giám đốc điều hành, Trưởng phòng Dịch vụ phục vụ người thuê nhà của Cushman & Wakefield Trung Quốc phát biểu: “Sự linh hoạt đang tăng tốc ở Trung Quốc. Bằng cách áp dụng một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu, dựa trên bằng chứng, các công ty có thể phát triển các chiến lược sáng tạo hỗ trợ sự kết hợp giữa làm việc văn phòng và làm việc từ xa để thúc đẩy thành công và quản lý các thách thức”.
Ông John Siu, Giám đốc điều hành của Cushman & Wakefield Hồng Kông cho biết: “Phương thức làm việc từ xa dường như không phù hợp với tất cả các ngành nghề, tuy nhiên, với mức giá cho thuê văn phòng ở Hồng Kông cao vào loại hàng đầu thế giới, nên đối với những công ty có thể áp dụng công việc từ xa như một sự thay thế khả thi, thì đó sẽ là một cách giúp tiết kiệm chi phí và thu hút nhân tài”.
Cushman & Wakefield đã áp dụng cách tiếp cận dựa trên dữ liệu, dựa trên bằng chứng để hiểu các trình điều khiển chính về trải nghiệm tại nơi làm việc, thông qua cơ sở dữ liệu Experience per Square Foot ™ (XSF), một công cụ độc quyền theo dõi các số liệu về bất động sản và nơi làm việc. Công ty đã phân tích hơn 2,5 triệu điểm dữ liệu liên quan đến trải nghiệm tại nơi làm việc trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 và hơn 1,7 triệu điểm dữ liệu trong môi trường làm việc tại nhà hiện tại.
Hãy truy cập The Future of Workplace (tạm dịch Tương lai của nơi làm việc) để tải báo cáo xuống.
Thông tin về Cushman & Wakefield
Cushman & Wakefield (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là CWK) là một công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến bất động sản, mang lại giá trị đặc biệt cho người sở hữu và chủ sở hữu bất động sản. Cushman & Wakefield là một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới, với khoảng 53.000 nhân viên làm việc tại 400 văn phòng ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trên khắp Trung Quốc, Cushman & Wakefield có 22 văn phòng phục vụ thị trường địa phương.
Cushman & Wakefield đã giành được 4 giải thưởng hàng đầu trong Khảo sát Euromoney năm 2017 và 2018 ở các hạng mục Tổng thể, Cho thuê / Bán hàng, Định giá và Nghiên cứu tại Trung Quốc. Trong năm 2019, công ty có doanh thu 8,8 tỷ USD trong các dịch vụ cốt lõi là quản lý tài sản, cơ sở, dự án, cho thuê, thị trường vốn, định giá và các dịch vụ khác. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.cushmanwakefield.com.hk hoặc theo dõi Công ty trên LinkedIn (https://www.linkedin.com/company/cushman-&-wakefield-greater-china).
Recent Comments