SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 5 tháng 6 năm 2020 – Trong thời kỳ xảy ra đại dịch COVID-19, các kỹ năng thích ứng được chủ lao động ở Singapore đánh giá là quan trọng nhất, đứng đầu danh sách các năng lực mà lực lượng lao động cần có để sống sót sau tác động kinh tế của đại dịch này. Đây là một trong những phát hiện quan trọng trong báo cáo Khảo sát kỹ năng sử dụng lao động được NTUC LearningHub thực hiện gần đây.

Cuộc khảo sát, được thực hiện trong bối cảnh áp dụng các biện pháp cách ly xã hội trong tháng 4 năm 2020, với đối tượng được hỏi là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở Singapore, nhằm mục đích khám phá các kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất trong bối cảnh xảy ra đại dịch COVID-19. Những phát hiện bao gồm các kỹ năng hàng đầu theo lĩnh vực, ngành: Môi trường xây dựng, Dịch vụ thiết yếu trong nước, Lối sống, Sản xuất và Dịch vụ chuyên nghiệp, Thương mại và Kết nối.

Nhìn chung, các kỹ năng thích ứng như ‘Khả năng thích ứng và Khả năng phục hồi’ (được 56% số người được hỏi chọn), ‘Làm việc theo nhóm và Hợp tác’ (được 52% số người được hỏi chọn) và ‘Đổi mới’ (được 49% số người được hỏi chọn ) đã thay thế các năng lực liên quan đến kỹ thuật số, bao gồm ‘Tiếp thị số’ (được 44% số người được hỏi chọn) và Kỹ năng quản lý dự án (được 43% số người được hỏi chọn).

Ngoài ra, có tới hai trong số ba người sử dụng lao động (65%) coi “cải thiện kỹ năng mềm hoặc kỹ năng thích ứng” là một điều bắt buộc khi gửi công nhân của họ đi đào tạo trong giai đoạn này. Thực tế này càng nhấn mạnh thêm trọng tâm đáng kể mà các doanh nghiệp đang đặt ra cho năng lực này.

Nhận xét về những phát hiện này, ông Kwek Kok Kwong, Giám đốc điều hành (CEO) của NTUC LearningHub cho biết: “Khi bước vào giai đoạn mở cửa lại nền kinh tế, chúng ta phải đối mặt với một trạng thái bình thường mới. Và khi những thay đổi vẫn còn, thì tầm quan trọng lâu dài của kỹ năng thích ứng sẽ giúp người lao động và các doanh nghiệp có thể kiên cường trụ vững. Người lao động phải chủ động xác định các lỗ hổng trong bộ kỹ năng hiện tại của mình để xác định các lĩnh vực họ cần nâng cao, nhằm theo kịp nhu cầu thị trường lao động đang phát triển”.

Ông Kwek Kok Kwong cho biết thêm: “Khả năng thích ứng và khả năng phục hồi đặc biệt thích hợp trong những thời điểm không chắc chắn này, vì người lao động sẽ cần điều chỉnh theo môi trường làm việc mới, với hình thức làm việc từ xa là một khía cạnh quan trọng. Họ cũng sẽ cần được trang bị các kỹ năng cho phép họ nhanh chóng phục hồi sau những thách thức phát sinh từ tình trạng khủng hoảng, trong khi vẫn giữ vững tinh thần lạc quan trong các đội, nhóm của họ. Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm và hợp tác sẽ giúp người lao động đối phó tốt với công việc đang phát triển, vì chúng giúp tăng năng suất và thúc đẩy đổi mới. Đổi lại, điều này sẽ giúp thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh”.

Để tải xuống toàn bộ báo cáo Khảo sát kỹ năng sử dụng lao động của NTUC LearningHub, hãy truy cập https://campaign.ntuclearninghub.com/skills-report.

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004 với tầm nhìn thay đổi khả năng sử dụng lao động trọn đời của người lao động. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực như Công nghệ công nghệ thông tin và truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Việc làm, Xuất sắc trong kinh doanh, An toàn lao động & bảo vệ sức khỏe tại nơi làm việc, An ninh, Nhân sự và Đào tạo lao động nước ngoài.

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 21.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu địa điểm đào tạo trên hơn 500 khóa học với hơn 400 giảng viên được chứng nhận. Là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHub cũng tạo nên sự hợp tác và cung cấp một loạt các giải pháp đào tạo đầu cuối có liên quan và làm việc liên tục để cải thiện chất lượng đào tạo và cung ứng.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com.