NEW DELHI, ẤN ĐỘ – Media OutReach – Ngày 3 tháng 5 năm 2023 – Theo kết quả của cuộc khảo sát mới do CPA Australia – một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới thực hiện, có tới 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong năm 2023 nhờ sự đổi mới, công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số và sự hài lòng của khách hàng.

Theo Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ Châu Á-Thái Bình Dương của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ nằm trong số những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở khu vực này. Cuộc khảo sát bao gồm phản hồi từ 4.280 chủ sở hữu hoặc người quản lý doanh nghiệp nhỏ tại 11 thị trường Châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có 561 đến từ Ấn Độ.

Có tới 73% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ đã tăng trưởng vào năm ngoái, tăng từ mức 62% vào năm 2021. Đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục, với 77% doanh nghiệp nhỏ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong năm 2023. Các doanh nghiệp Ấn Độ đứng đầu cuộc khảo sát về kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023 (61%).

Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ lạc quan nhất trong khu vực với kế hoạch thuê thêm nhân viên. Có tới 80% lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ được hỏi đã tăng số lượng nhân viên của họ vào năm ngoái và 85% có kế hoạch bổ sung nhân viên trong năm nay. Đây là mức cao kỷ lục.

Ông Nicklaus Wee, Giám đốc khu vực phụ trách các thị trường mới nổi của CPA Australia cho biết: “Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh nghiệp nhỏ ở Ấn Độ có được là nhờ họ không ngừng cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng, chiến lược và quản lý. Xu hướng bùng nổ trong cải thiện quy trình kinh doanh và gia công phần mềm công nghệ thông tin đang tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ ở Ấn Độ. Sự hợp tác ngày càng sâu sắc giữa khách hàng nước ngoài và các nhà cung cấp dịch vụ Ấn Độ đã thúc đẩy một hệ sinh thái năng động. Điều này nuôi dưỡng các công ty nhỏ, thu hút nhân tài và mang lại nhiều kiến ​​thức hơn về các công nghệ tiên tiến. Không có gì ngạc nhiên khi hơn một nửa số doanh nghiệp nhỏ tại địa phương dự đoán doanh thu từ việc bán hàng ở nước ngoài sẽ tăng đáng kể trong năm nay”.

Lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ bao gồm văn hóa đổi mới và áp dụng công nghệ. Kế hoạch giới thiệu sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ mới ra thị trường trong năm nay đạt mức cao kỷ lục (79%), kết quả cao nhất ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong năm thứ ba liên tiếp.

Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu khu vực về chuyển đổi kỹ thuật số, với tỷ lệ thương mại điện tử, tùy chọn thanh toán kỹ thuật số và áp dụng phương tiện truyền thông xã hội rất cao. Tư duy kỹ thuật số mạnh mẽ này được hỗ trợ bởi tỷ lệ đầu tư cao vào công nghệ.

Cuộc khảo sát cho thấy rằng, khi đầu tư vào công nghệ, các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ làm như vậy với mức độ thành công cao. Hầu hết đều nhận thấy đầu tư vào công nghệ năm ngoái đã cải thiện khả năng sinh lời của họ (83%). Đây là kết quả cao nhất trong tất cả các thị trường được khảo sát và cao hơn nhiều so với mức trung bình của cuộc khảo sát (55%). Họ cũng có nhiều khả năng tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin nhất (42%) vào năm ngoái.

Tuy nhiên, có tới 78% lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ cho biết các vấn đề về kết nối Internet đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Đây là kết quả tệ nhất trên các thị trường được khảo sát (tỷ lệ trung bình của khảo sát là 31%).

Ông Nicklaus Wee nhận định: “Ấn Độ là quốc gia đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế kỹ thuật số. Tuy nhiên, những điểm yếu trong cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số đang cản trở sự phát triển. Để thúc đẩy hòa nhập kỹ thuật số và tạo điều kiện nâng cấp công nghệ, Chính phủ nên tiếp tục với các kế hoạch như Khuyến khích liên kết sản xuất (Production Linked Incentive – PLI) và Dự án mạng Bharat. Những điều này sẽ tăng cường khả năng truy cập Internet công cộng, đặc biệt là ở các quận kém phát triển, nơi có nhiều doanh nghiệp nhỏ. Giá năng lượng tăng cao đã trở thành mối lo ngại lớn đối với nền kinh tế Ấn Độ và là gánh nặng tài chính đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. Đây là chất xúc tác để tìm kiếm sự tiết kiệm bằng cách giảm sử dụng năng lượng và chuyển sang năng lượng xanh. Năm ngoái, nhiều người được hỏi đã theo dõi việc sử dụng năng lượng và nước (32%). Một số đầu tư vào năng lượng xanh và tái tạo (28%)”.

Có tới 34% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ cho biết, chi phí gia tăng có tác động tiêu cực nhất đến họ trong năm 2022. Trong số này, chi phí nhiên liệu (44%) gây bất lợi nhất, tiếp theo là chi phí vận chuyển và lưu trữ. Tại các thành phố được khảo sát ở Ấn Độ, các doanh nghiệp ở Mumbai có nhiều khả năng phải đối mặt với việc chi phí nhiên liệu ngày càng tăng.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ cần tài chính bên ngoài để trang trải chi phí gia tăng và đầu tư vào công nghệ. Có tới 88% đã tìm kiếm nguồn tài chính bên ngoài vào năm ngoái, chủ yếu cho tăng trưởng kinh doanh (52%). 76% có kế hoạch tìm kiếm nguồn tài trợ trong năm nay và 64% mong đợi khả năng tiếp cận dễ dàng với các khoản tiền đó.

Hashtag: #CPAAustralia #SME #Business #Economics

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 172.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 2.000 thành viên ở khu vực Nam Á.

Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm tại cpaaustralia.com.au