NEW DELHI, ẤN ĐỘ –Media OutReach – Ngày 6 tháng 5 năm 2022 – Theo khảo sát của CPA Australia -một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ được đánh giá là những doanh nghiệp sáng tạo nhất ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong năm thứ hai liên tiếp. Kết hợp với nền kinh tế trong nước rất mạnh, điều này dự kiến ​​sẽ đưa các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ trở thành một trong những doanh nghiệp hoạt động tốt nhất ở Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2022.

Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương hàng năm của CPA Australia đã thu thập quan điểm từ 4.252 chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc nhà quản lý cấp cao tại 11 thị trường ở Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 525 người đến từ Ấn Độ. Được thực hiện trong 2 tháng 11 và 12 năm 2021, cuộc khảo sát được thiết kế để tìm hiểu các điều kiện kinh doanh, thách thức và sự tự tin của doanh nghiệp nhỏ địa phương.

Theo khảo sát, có tới 62% các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ cho biết đã tăng trưởng trong năm ngoái, với 46% tăng trưởng rất mạnh – kết quả cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Kết quả là 77% người được hỏi nói rằng, họ đã thuê nhiều nhân viên hơn, làm tốt hơn tất cả các thị trường khác.

Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ có khả năng tạo ra nhiều việc làm mới trong năm nay, với 83% dự kiến ​​sẽ tăng số lượng nhân viên, đứng đầu trong số tất cả các thị trường được khảo sát. Có tới 66% người được hỏi dự báo doanh nghiệp nhỏ của họ sẽ phát triển trong năm nay.

Ông Leslie Leow, Tổng giám đốc Khối các thị trường mới nổi của CPA Australia cho biết: “Kết quả khảo sát khẳng định rằng, các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ có tham vọng lớn. Bất chấp đại dịch COVID-19, hầu hết các doanh nghiệp đều hành động khá quyết liệt như thực hiện các thay đổi đáng kể đối với sản phẩm hoặc dịch vụ và triển khai các khoản đầu tư gắn với các bộ phận kinh doanh có tăng trưởng cao. Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ được đánh giá là sáng tạo nhất trong khu vực”.

Ông Leslie Leow cho biết thêm: “Có tới 94% người tham gia khảo sat nói với chúng tôi rằng, họ sẽ hoặc có thể giới thiệu một sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ mới trong năm nay, vượt qua tất cả các thị trường khác được khảo sát trong năm thứ hai liên tiếp. Nền kinh tế địa phương mạnh mẽ và có tính cạnh tranh, khả năng tiếp cận ngày càng tăng với lao động có tay nghề cao và các chính sách của Chính phủ như Hiệp định Đối tác Đổi mới toàn cầu Ấn Độ-Vương quốc Anh được ký kết gần đây được dự đoán sẽ kích hoạt kỷ nguyên vàng đổi mới cho các doanh nghiệp Ấn Độ”.

Phản ánh nền văn hóa đổi mới mạnh mẽ của mình, các doanh nghiệp nhỏ Ấn Độ đang đầu tư vào công nghệ với tỷ lệ thành công rất cao. Trong số các doanh nghiệp địa phương đầu tư vào công nghệ năm ngoái, có tới 80% báo cáo rằng ,khoản đầu tư như vậy đã cải thiện lợi nhuận của họ, cao hơn mức trung bình của cuộc khảo sát là 54%.

Để hỗ trợ những đổi mới của họ, các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ có nhiều khả năng tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài nhất để tăng trưởng kinh doanh vào năm ngoái và có nhiều khả năng mong đợi tiếp cận nguồn tài chính để tăng trưởng trong năm nay. Việc cấp vốn cho sự tăng trưởng này không khó với 69% kỳ vọng tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài “dễ dàng” hoặc “rất dễ dàng” trong năm nay. Đây là kết quả cao nhất trong số các thị trường được khảo sát.

Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ cũng là những công ty dẫn đầu về bán hàng trực tuyến, với 83% tạo ra hơn 10% doanh thu thông qua kênh đó. Liên quan đến điều này, họ cũng là những người đi đầu trong việc nhận thanh toán thông qua các công nghệ thanh toán mới như PayTM và PhonePe.

Ông Leslie Leow nhận định: “Tất nhiên, đáng tiếc là người bạn đồng hành với sự tập trung kỹ thuật số mạnh mẽ này là rủi ro an ninh mạng gia tăng. Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ không mù quáng và xem nhẹ điều này, với 78% dự kiến ​​sẽ bị tấn công mạng trong năm nay. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết phải chuyển qua hành động, chỉ 51% xem xét các biện pháp bảo vệ an ninh mạng của họ trong 6 tháng qua. Các biện pháp chính sách như Đề án trợ cấp vốn liên kết tín dụng đặc biệt có khả năng đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ và đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về tài chính bên ngoài. Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ nên tận dụng tối đa các sáng kiến ​​này của Chính phủ để mở rộng và đổi mới, song một số có thể muốn xem xét liệu họ có đang tạo ra sự cân bằng đúng đắn giữa tăng trưởng ngắn hạn và phát triển bền vững hay không”.

Các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ có nhiều khả năng đã tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin (có tới 49%), tư vấn kinh doanh / quản lý (40%) và kế toán (35%). Tìm kiếm lời khuyên từ bên ngoài là một đặc điểm của các doanh nghiệp tăng trưởng cao vì các cố vấn chuyên nghiệp có thể hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ vượt qua những thách thức và giúp họ tận dụng tốt hơn các cơ hội.

CPA Australia khuyến nghị các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ nên xem xét các hành động sau:

– Tận dụng các sáng kiến ​​của Chính phủ để đầu tư vào công nghệ và tiếp tục đổi mới

– Tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp để điều chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp theo nhịp độ tăng trưởng cao

– Tập trung vào an ninh mạng

– Chỉ vay vốn đầu tư khi các tính toán cho thấy lợi tức đầu tư kỳ vọng vượt quá chi phí của các khoản vay mới

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 170.000 thành viên tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có hơn 2.000 thành viên tại Nam Á. Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách.CPA Australia đưa ra các vấn đề liên quan đến lãnh đạo về tư duy (thought leadership) với các vấn đề của địa phương, quốc gia và quốc tế có liên quan đến lĩnh vực kế toán và lợi ích công.

CPA Australia tham gia cùng các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành nghề để ủng hộ các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững cũng như mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp và khu vực công. Hãy xem thêm thông tin chi tiết tại cpaaustralia.com.au

#CPAAustralia.