ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Với ảnh hưởng ngày càng tăng của Châu Á trên trường quốc tế ở nhiều khía cạnh khác nhau, lối tư duy thiết kế và khát vọng cải thiện xã hội của Châu Á có thể truyền cảm hứng cho các giải pháp mới và toàn diện cho các vấn đề toàn cầu. DFA Design for Asia AwardsDFA DFAA (tạm dịch: “Giải thưởng Thiết kế DFA dành cho Châu Á” ) tập trung vào Châu Á, là một trong những cuộc thi thiết kế quốc tế thường niên có uy tín, tạo điều kiện cho các dự án thiết kế nổi tiếng toàn cầu tuyên truyền các giá trị và quan điểm của Châu Á. Phiên bản năm 2023 của Giải thưởng Thiết kế DFA dành cho Châu Á sẽ mở để nhận các hồ sơ đăng ký tham dự theo hình thức trực tuyến (online) từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 (Giờ Hồng Kông).

Giải thưởng DFA DFAA là chương trình hàng đầu do Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (Hong Kong Design Centre – HKDC) khởi xướng vào năm 2003; với Create Hong Kong, do Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông thành lập, với tư cách là nhà tài trợ chính từ năm 2009.

Giải thưởng Thiết kế DFA dành cho Châu Á (DFA DFAA) nhằm mục đích công nhận các dự án ở Châu Á thể hiện sự xuất sắc trong thiết kế và nêu bật tác động của phương pháp tiếp cận dựa trên thiết kế trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và góp phần cải thiện xã hội cũng như lĩnh vực thiết kế. Cho đến nay, hơn 2.000 dự án thiết kế có sức ảnh hưởng tập trung vào châu Á đã được trao giải thưởng DFA DFAA.

Giáo sư Eric Yim, Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (HKDC) cho biết: “Là một trong những giải thưởng được công nhận trên toàn cầu trong ngành thiết kế, ‘Giải thưởng Thiết kế DFA dành cho Châu Á’ chưa bao giờ ngừng quảng bá những thiết kế xuất sắc của Châu Á ra thế giới. Với Giải thưởng đóng vai trò là chất xúc tác, chúng tôi tiếp tục vinh danh và tôn vinh những đóng góp của thiết kế Châu Á cho toàn cầu, đồng thời thúc đẩy trao đổi văn hóa và khuyến khích hợp tác liên ngành. Chúng tôi rất vui khi thấy các giải pháp sáng tạo và đổi mới từ các nhà thiết kế vượt qua biên giới để tạo ra những tác động tích cực trên toàn thế giới”.

DFA DFAA năm 2023 chấp nhận các hồ sơ dự thi từ 30 hạng mục thiết kế trải rộng trên 6 lĩnh vực thiết kế, bao gồm Thiết kế Truyền thông, Thiết kế Kỹ thuật số & Chuyển động, Thiết kế Thời trang & Phụ kiện, Thiết kế Sản phẩm & Công nghiệp, Thiết kế Dịch vụ & Trải nghiệm và Thiết kế Không gian, nhằm vinh danh những giải thưởng thiết kế xuất sắc ở Châu Á. Người đăng ký có thể tiết kiệm 50% phí tham gia bằng cách nộp hồ sơ dự thi vào hoặc trước ngày 30 tháng 4 năm 2023 (Giờ Hồng Kông).

Thông tin chi tiết đến việc đăng ký tham gia cuộc thi giành Giải thưởng DFA DFAA 2023
Thời gian: Từ ngày 1/4 đến ngày 30/6/2023 (giờ Hồng Kông)
Lệ phí dự thi: 2.000 dollar Hồng Kông (HKD) cho mỗi hồ sơ dự thi
Mức khuyến mãi: Giảm 50% lệ phí dự thi đối với các hồ sơ nộp trước hoặc trong ngày 31/4 2023 (giờ Hồng Kông)
Nộp hồ sơ dự thi online: https://dfaa.dfaawards.com/en/online_submission/

Giải thưởng DFA DFAA năm 2023 bao gồm 6 lĩnh vực thiết kế

(1) Thiết kế Truyền thông:
– Bản sắc & Thương hiệu
Đóng gói
Ấn phẩm;
Áp phích;
In ấn;
– Chiến dịch quảng cáo
(2) Thiết kế Kỹ thuật số & Chuyển động
– Trang Web
– Ứng dụng
– Giao diện người dùng (User Interface -UI) – Game
– Video
(3) Thiết kế Thời trang Trang phục & Phụ kiện:
Trang phục thời trang;
Trang phục đặc biệt;
Trang phục theo chức năng;
Quần áo mặc ở nhà;
Phụ kiện thời trang;
Giày dép
(4) Thiết kế sản phẩm và công nghiệp 
Thiết bị đồ gia dụng;
Sản phẩm chuyên nghiệp & thương mại;
Sản phẩm công nghệ thông tin & truyền thông;
Sản phẩm vui chơi & giải trí
(5) Thiết kế Dịch vụ & Trải nghiệm
Thiết kế dịch vụ
Thiết kế trải nghiệm
(6) Thiết kế môi trường 
Không gian nhà ở và khu dân cư;
Không gian giải trí & khách sạn, cơ sở lưu trú;
-Không gian bán lẻ & trưng bày (Showroom):
– Không gian triển lãm & tổ chức sự kiện;
– Không gian cơ quan, tổ chức
Thiết kế sân khấu

Cơ cấu giải thưởng

Tất cả các dự án thiết kế được tiếp nhận sẽ được đánh giá bởi một hội đồng giám khảo quốc tế bao gồm các chuyên gia và nhà thiết kế hàng đầu thế giới. Hội đồng sẽ xác định những người chiến thắng Giải thưởng Lớn, Vàng, Bạc, Đồng và Bằng khen (Khuyến khích).

Các yêu cầu đối với hồ sơ dự thi

Các dự án thiết kế, được triển khai tại một hoặc nhiều thị trường châu Á (*) trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 năm 2021 đến ngày 31 tháng 5 năm 2023 đều hội đủ điều kiện tham gia. Chủ sở hữu hoặc khách hàng của thiết kế, chủ sở hữu thương hiệu, nhà thiết kế hoặc tư vấn thiết kế có quyền gửi hồ sơ dự thi

(*) Các thị trường châu Á bao gồm:

Afghanistan / Bangladesh / Bhutan / Brunei Darussalam / Campuchia / Bắc Triều Tiên / Hồng Kông / Ấn Độ / Indonesia / Iran / Nhật Bản / Kazakhstan / Hàn Quốc/ Kyrgyzstan / Lào / Macau / Trung Quốc đại lục / Malaysia / Maldives / Mông Cổ / Myanmar / Nepal / Pakistan / Philippines / Singapore / Sri Lanka / Đài Loan / Tajikistan / Thái Lan / Timor-Leste / Turkmenistan / Uzbekistan / Việt Nam.

Các tiêu chí đánh giá

Một hội đồng đánh giá (giám khảo) bao gồm các chuyên gia và các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới sẽ đánh giá từng mục, theo 6 tiêu chí sau:

(1) Sáng tạo và đổi mới lấy con người làm trung tâm

(2) khả năng sử dụng

(3) Tính thẩm mỹ

(4) Tính bền vững

(5) Ảnh hưởng ở Châu Á

(6) Thành công về mặt xã hội và thương mại

Gói giải thưởng dành cho người chiến thắng (*):

Cúp chiến thắng và Giấy chứng nhận (Người giành giải khuyến khích sẽ chỉ được nhận giấy chứng nhận)

Việc xuất bản và thông tin về giải thưởng:

Mỗi người chiến thắng sẽ nhận được một ấn phẩm DFA Awards 2023 miễn phí giới thiệu tất cả các dự án chiến thắng và các nhóm dự án xếp hạng ở các vị trí tiếp theo. Ấn phẩm sẽ được phân phối trên toàn cầu dành cho các nhà lãnh đạo nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau để tăng cường sự tiếp xúc, cơ hội giao lưu và quảng bá cho người chiến thắng

Triển lãm giới thiệu:

Tất cả các dự án chiến thắng sẽ được trưng bày tại triển lãm thích hợp và nền tảng giới thiệu trực tuyến của Giải thưởng DFA DFAA: https://dfaawards.viewingrooms.com/

Lễ trao giải và việc tham gia các sự kiện:

Lời mời tham dự Lễ khai mạc trao giải DFA Awards và Lễ khai mạc Tuần lễ thiết kế (Business of Design Week – BODW) để tham gia kết nối với các nhà thiết kế và lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế và Hồng Kông. Những người chiến thắng được lựa chọn cũng sẽ được mời để chia sẻ tư duy thiết kế tại các sự kiện, hội thảo và diễn đàn toàn cầu và khu vực để tiếp tục mở rộng phạm vi toàn cầu.

Dấu chứng thực giải thưởng:

Được phép sử dụng Dấu chứng thực được công nhận trên toàn cầu để tự quảng cáo

(*) Phí xuất bản và quảng bá bắt buộc áp dụng cho tất cả người chiến thắng

Để tìm hiểu thêm về những người chiến thắng Giải thưởng năm 2022, hãy truy cập https://dfaawards.viewingrooms.com/
Có thể xem lại khoảnh khắc huy hoàng – Chương trình TV đặcbiệt về lễ trao Giải thưởng DFA Awards 2022: https://www.youtube.com/watch?v=gF-2BqRmqfg
Để biết thêm thông tin, hãy truy cấp trang web và theo dõi trên các mạng xã hội:
Website: dfaawards.com
Facebook: www.facebook.com/HKDC.Awards
Instagram: www.instagram.com/dfa_awards
WeChat: DFA设计奖
YouTube: https://www.youtube.com/@dfaawards5572

Hashtag: #DFAAwards

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DFA Design for Asia Awards (www.dfaa.dfaawards.com)

Từ năm 2003, Giải thưởng thiết kế DFA dành cho châu Á (DFA Design for Asia Awards – DFA DFAA) vinh danh và công nhận các dự án và giải pháp thiết kế lấy người dùng làm trung tâm, mang các giá trị văn hóa độc đáo trong xã hội Châu Á, với mối quan tâm phát triển bền vững và sử dụng công nghệ để nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực. Được tổ chức bởi Trung tâm Thiết kế Hồng Kông và là một trong 5 chương trình của Giải thưởng DFA, DFA DFAA nhằm tôn vinh sự xuất sắc của thiết kế và công nhận các thiết kế xuất sắc với quan điểm Châu Á và là nền tảng cho các tài năng thiết kế và doanh nghiệp thể hiện dự án thiết kế quốc tế.

Thông tin về Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (Hong Kong Design Centre – HKDC)– www.hkdesigncentre.org

Là một tổ chức phi chính phủ được đăng ký vào năm 2001 và được thành lập vào năm 2002, Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (HKDC) là đối tác chiến lược của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông trong việc xây dựng Hồng Kông thành một trung tâm quốc tế về thiết kế xuất sắc ở Châu Á. Sứ mệnh của Trung tâm Thiết kế Hồng Kông là thúc đẩy việc sử dụng một cách rộng rãi và có tính chiến lược các thiết kế và tư duy thiết kế để tạo ra giá trị kinh doanh và cải thiện phúc lợi xã hội. Các sáng kiến ​​của Trung tâm Thiết kế Hồng Kông dựa trên 5 định hướng công việc chính: CONNECT, CELEBRATE, NURTURE, ADVANCE and ENGAGE (:KẾT NỐI, KỶ NIỆM, NUÔI DƯỠNG, TIẾN LÊN và TẬN TÂM).

Thông tin về Create Hong Kong (www.createhk.gov.hk)

Tổ chức Sáng tạo Hồng Kông (Create Hong Kong – CreateHK) là một cơ quan chuyên trách được Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông thành lập vào tháng 6 năm 2009. Từ ngày 1 tháng 7 năm 2022 trở đi, CreateHK trực thuộc Tổng cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Các trọng tâm chiến lược của CreateHK là nuôi dưỡng tài năng và tạo điều kiện cho các công ty khởi nghiệp (start-up), khám phá thị trường và quảng bá Hồng Kông là thủ đô sáng tạo của châu Á và thúc đẩy bầu không khí sáng tạo trong cộng đồng.

CreateHK tài trợ cho HKDC tổ chức “Tuần lễ thiết kế kinh doanh” (BODW), “Chương trình thành phố BODW”, “Giải thưởng DFA”, “Tuần lễ tri thức về thiết kế”, “Thời trang châu Á Hồng Kông”, “Chương trình ươm tạo thiết kế” và “Chương trình ươm tạo thời trang “, trong số các dự án khác, để quảng bá, thúc đẩy lĩnh vực thiết kế Hồng Kông.