SINGAPORE – Media OutReach. Ngày 2 tháng 5 năm 2019- Sau 11 năm và 22 bộ phim Marvel, Avengers: Endgame (Avengers: Hồi kết) đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Kể từ khi được trình chiếu trước công chúng, người hâm mộ trên toàn thế giới đã chuyển sang Twitter để nói về #AvengersEndgame. Ngoài việc lập kỷ lục tại phòng vé, Avengers: Hồi kết cũng trở thành bộ phim được nhiều người xem nhất trên Twitter, với hơn 50 triệu Tweets kể từ đầu năm, trong đó gần một nửa đã đến riêng trong tuần qua.

Dưới đây là một số Tweet được người hâm mộ hàng đầu thể hiện tình yêu của họ đối với Avengers trong tuần qua và tác động của bộ phim đối với văn hóa nhạc pop trên toàn thế giới:

Embeddable Tweet (Tweet có thể nhúng): https://twitter.com/long_legliteskn/status/1122004536317505537

Tất nhiên, một số Avengers ban đầu đã Tweet lại ngay với người hâm mộ của họ và chia sẻ những khoảnh khắc yêu thích của họ về việc đóng những nhân vật này:


Tweet có thể nhúng: https://twitter.com/ChrisEvans/status/1122183776581357570

Dưới đây là những nhân vật được nói nhiều nhất trong phim. Trong khi #Thanos được thảo luận nhiều nhất là một nhân vật phản diện lớn trong phim, thì điều gây nhiều ngạc nhiên là #Thor đánh bại #IronMan – chắc hẳn phải làm gì đó với diện mạo “mới” của anh ấy trong Avengers: Hồi kết.

  1. #Thanos
  2. #Thor
  3. #IronMan
  4. #CaptainAmerica
  5. #Hulk
  6. #Loki
  7. #Spiderman
  8. #BlackWidow
  9. #Groot
  10. #Nebula

Đây là những quốc gia đã Tweet nhiều nhất về bộ phim Avengers: Hồi kết. Rõ ràng rằng, người Mỹ và người Brazil có chung niềm đam mê khi nói về Avengers trên Twitter, trong khi bộ phim được Tweet rất sôi nổi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, khi 5 trong số 10 thị trường hàng đầu đến từ chính khu vực này.

  1. Mỹ
  2. Brazil
  3. Philippines
  4. Thái Lan
  5. Malaysia
  6. Nhật Bản
  7. Vương quốc Anh
  8. Mexico
  9. Indonesia
  10. Pháp

#AvengersEndgame kết luận cốt truyện #InfinitySaga của Marvel Cinative Universe và các fan hâm mộ Marvel đã đổ xô lên Twitter để bày tỏ tình yêu và sự đánh giá cao của họ với hashtag #ThankYouAvengers.

Trong khi đó, các diễn viên và đạo diễn của bộ phim đã gắn chiến dịch #DontSpoilTheEndgame để kêu gọi tất cả người hâm mộ hãy cho nhau cơ hội để có trải nghiệm cảm xúc tương tự khi xem bộ phim lần đầu tiên:

Từ đó, hashtag #DontSpoilTheEndgame đã có xu hướng trên toàn cầu, với những người hâm mộ (phần lớn) tuân thủ các quy tắc và giữ im lặng. Những người hâm mộ nhiệt thành chưa kịp xem bộ phim đã cố gắng hết sức để nhắc nhở những người khác đừng can thiệp vào:

Trong thời đại của điện thoại thông minh và phương tiện truyền thông xã hội, thì gần như không thể tránh được Twitter, vì vậy, một số người hâm mộ đã sử dụng việc tắt tiếng các từ khóa có liên quan:

Đây là cách bạn có thể tắt tiếng một số từ khóa nhất định để tránh những ai đó phá hỏng trên dòng thời gian của mình: https://help.twitter.com/en/USE-twitter/advified-twitter-mute-options

  • Tắt tiếng được đặt thành khoảng thời gian mặc định là “Mãi mãi”
  • Người dùng có thể chọn giữa ‘Mãi mãi’, ’24 giờ kể từ bây giờ ‘,’ 7 ngày kể từ bây giờ ‘hoặc ’30 ngày kể từ bây giờ’.
  • Bạn có thể xem danh sách các từ bị tắt tiếng của mình (và bật lại tiếng) trong cài đặt của bạn.
  • Hãy nhớ bật tiếng các từ khóa sau khi xem phim, để bạn có thể tham gia cuộc trò chuyện #ThankYouAvengers trên Twitter!

Thông tin về Twitter

Twitter, Inc. (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ là: TWTR) là mạng xã hội, nơi luôn đề cập đến những việc (từ tin tức, giải trí cho đến thể thao, chính trị, sở thích…) hàng ngày đang xảy ra trên thế giới và những việc mà mọi người đang bàn luận ngay tại thời điểm hiện tại. Có sẵn hơn 40 ngôn ngữ trên khắp thế giới, dịch vụ có thể được truy cập thông qua twitter.com và hàng loạt các thiết bị di động, Twitter Lite (mobile.twitter.com) và SMS.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập about.twitter.com, theo dõi @TwitterSG và blog Đông Nam Á; và tải xuống cả ứng dụng Twitter và Periscope tại twitter.com/download và periscope.tv.