Các tình nguyện viên của Deutsche Post DHL Group đã cung cấp các dịch vụ logistics nhằm đẩy nhanh việc lưu thông hàng cứu trợ ở sân bay quốc tếBalikpapan và sân bay Palu ở Indonesia.

Deutsche Post DHL Group, công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và logistics hàng đầu thếgiới đã triển khai Disaster Response Team (DRT- tạm dịch Đội phản ứng nhanh khắc phục hậu quả của tai họa) của mình tại Indonesia ngay sau khi xảy ra thảm họa động đất và sóng thần ở đảo Sulawesi. Được biết, có gần 1.000 làng đã bị ảnh hưởng của thảm họa này, với hơn 1.400 người chết, hơn 60.000 người mất nhà cửa. Các hàng viện trợ khẩn cấp bao gồm lương thực, nước uống đóng chai, các thiết bị kỹ thuật, lều bạt, xăng dầu… đã được chuyển đến Balikpapan. Trong sự hợp tác chặt chẽ với lực lượng cứu hộ địa phương và các tổ chức quốc tế, đ ội DRT của Deutsche Post DHL Group đã cung cấp các dịch vụ logistics ở 2 sân bay trên

Ngày 4/10/2018, DRT đã nhận được lời yêu cầu chính thức của Chính phủ Indonesia thông qua BNPB (Indonesian National Board for Disaster Management – Ủy ban Quốc gia Indonesia vềkhắc phục hậu quả thiên tai) cùng Trung tâm điều phối vềhỗ trợ nhân đạo khắc phục hậu quả thiên tai của ASEAN (AHA Centre) để hỗ trợ các hoạt động logistics ở Palu trên đảo Sulawesi, nơi xảy ra thảm họa sóng thần và ở Balikpapan, thành phốcảng nằm trên bờ biển phía đông của đảo Borneo. Hai đội DRT của DHL đã được thành lập để hỗ trợ thực hiện các dịch vụ logistics ở 2 sân bay ở Palu và Balikpapan.

Ông Carl Schelfhaut, nhà quản lý GoHelp, thuộc Deutsche Post DHL Group khu vực châu Á- Thái Bình Dương trực tiếp lãnh đạo 2 đội DRT này. Ông Carl Schelfhaut cho biết: “Tình hình tại Palu trên đảo Sulawesi là rất nghiêm trọng do mất điện, thiếu nước và xảy ra nhiều vụ hôi của, cướp bóc. Do tháp điều khiển không lưu ở Mutiara SIS Al-Jufrie bị sập, nên chỉ máy bay cánh quạt và máy bay quân sự loại nhỏ mới có thể hạ cánh xuống đây. Đây chính là lý do lý giải vì sao sân bay Sultan Aji Muhammad Sulaiman Airport ở Balikpapan phải đảm đương vai trò là trung tâm cứu trợ nhân đạo chính. Với việc sân bay Palu (sau khi được sửa chữa tạm thời) có thể tiếp nhận hàng viện trợ nhân đạo, Quân đội Indonesia cùng với các đội cứu hộ đến từ Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand và  Singapore đã thực hiện các chuyến bay bằng máy bay vận tải C-130 và C1-17 chở hàng từ Balikpapan đến Palu và ngược lại. Chiều đến chở hàng hóa cứu trợ, chiều ngược lại thì chở người bị thương, người thuộc diện cần đi lánh nạn. Các đội DRT có mặt ở cả 2 sân bay này để giúp đỡ việc bốc dỡ hàng”.

Thông tin sơ bộ vềDRT

DRT là một bộ phận thuộc chương trình GoHelp của Deutsche Post DHL Group chuyên tham gia vào các hoạt động cứu hộ, khắc phục các hậu quả do thiên tại do gây ra (như động đất, lũ lụt, sóng thần…). Chương trình GoHelp đã hoạt động từ năm 2005 cùng với sự hợp tác với Tổ chức Liên hợp quốc. Từ đó đến nay, DRT đã hoàn thành khoảng 40 vụ cứu hộ, giảm nhẹ hậu quả thiên tai ở hơn 20 nước. Lần gần đây nhất là vào tháng 6/2018, đội đã tham gia giúp đỡ các nạn nhân của vụ núi lửa Fuego phun trào ở Guatemala.

Ngoài việc triển khai DRT, Sáng kiến Get Airports Ready for Disaster (GARD – tạm dịch Giúp sân bay sẵn sàng đối phó với thảm họa) cũng thuộc chương trình GoHelp có nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên địa phương ở sân bay tại những nơi có nguy cơ xảy ra thiên tai, nhằm sẵn sàng ứng phó khi thảm họa xảy ra.

Để biết thêm thông tin, hãy download tại địa chỉ dpdhl.com/pressreleases

Trên Internet tại dpdhl.de/press

Deutsche Post DHL Group là công ty chuyên cung cấp chuyển phát nhanh và logistics hàng đầu thế giới.  Deutsche Post DHL Group đặt ra mục tiêu đến năm 2050, sẽ giảm mức khí thải ra môi trường trong hoạt động logistics xuống còn 0%. DHL hiện có khoảng 520.000 nhân viên làm việc ở hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thếgiới. Doanh thu năm 2017 của công ty đạt hơn 60 tỷ euro.