ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Vào ngày 10 tháng 12, buổi khai mạc trọng thể của Diễn đàn Lãnh đạo giải trí kỹ thuật số (Digital Entertainment Leadership Forum – DELF) thường niên đã diễn ra tại Cyberport, với sự tham gia của ông Zhang Zhihua, Vụ trưởng Vụ Thanh niên thuộc Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Trung Quốc tại Đặc khu Hành chính Hồng Kông; Tiến sĩ David Chung, Thứ trưởng Bộ Đổi mới và Công nghệ của Đặc khu Hành chính Hồng Kông; Tiến sĩ George Lam, Chủ tịch của Cyberport, và ông Peter Yan, Giám đốc điều hành (CEO) của Cyberport với tư cách là khách mời danh dự.

Được tổ chức dưới hình thức kết hợp (trực tiếp và trực tuyến), diễn đàn kéo dài 3 ngày (từ 10 đến 12/12) quy tụ hơn 70 diễn giả Hồng Kông và quốc tế để thảo luận về chủ đề “Infinity Games – Breaking the Limits of Digital Entertainment” (tạm dịch: “Các trò chơi vô cực – Phá bỏ giới hạn của giải trí kỹ thuật số”.

Những người tham gia sẽ có thể đắm mình trong trải nghiệm giải trí kỹ thuật số và thể thao điện tử (esport), với các yếu tố “biển”, “đất” và “không khí”, bao gồm 10 giải đấu esports và các trận đấu biểu diễn, hơn 40 cuộc thảo luận trên diễn đàn trực tiếp và theo yêu cầu cũng như trải nghiệm trò chơi và các hội thảo.

Trong bài diễn văn chào mừng của mình, Tiến sĩ George Lam phát biểu: “Giải trí kỹ thuật số đã chứng kiến ​​một năm mạnh mẽ cả về mức độ phổ biến và lợi nhuận. Ngành công nghệ phát triển mạnh mẽ này đang dẫn dắt thị trường giải trí và truyền thông toàn cầu có tốc độ tăng trưởng liên tục, không hề có dấu hiệu chậm lại. Cyberport đã cam kết thúc đẩy và tạo điều kiện cho sự phát triển của giải trí kỹ thuật số và thể thao điện tử bằng cách tổ chức các sự kiện và chương trình khác nhau để cho phép lĩnh vực này mở rộng mạng lưới, tạo cơ hội kinh doanh và nuôi dưỡng tài năng mới. Bằng cách tận dụng cơ sở hiện đại của Cyberport, gồm các cơ sở vật chất và dịch vụ giá trị gia tăng, chúng tôi mong muốn được thấy các doanh nghiệp trong ngành thỏa sức sáng tạo, thể hiện sự khéo léo của họ trên nền tảng của chúng tôi,đồng thời cung cấp các dịch vụ và sản phẩm đa dạng với chất lượng cao hơn để thâm nhập thị trường nội địa và nước ngoài”.

Tiến sĩ George Lam cũng chỉ ra thực tế rằng, hiện có khoảng 150 công ty trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số và thể thao điện tử trong hệ sinh thái Cyberport và hai chương trình hỗ trợ liên quan đến thể thao điện tử đã được đáp ứng rất nhiệt tình, với Chương trình Esports Internship Scheme đã cung cấp 79 công việc trong lĩnh vực thể thao điện tử theo yêu cầu, đã phê duyệt hơn 140 khoản tài trợ với mức tăng 17% trong năm qua. Điều này phản ánh sự sôi động, khả năng thích ứng mạnh mẽ của ngành này, bất chấp đại dịch COVID-19.

DELF đã mời các diễn giả đến từ Mỹ, Vương quốc Anh, Singapore, Trung Quốc đại lục và Hồng Kông. Trong ngày đầu tiên của sự kiện, ông Adam Simon, Giám đốc Bộ phận Sáng tạo của UM Mỹ và Phó chủ tịch cấp cao chiến lược của IPG Media Lab, đã chia sẻ những hiểu biết của mình về cách thức dẫn đến thành công trong tương lai của lĩnh vực giải trí trong bối cảnh lĩnh vực này thay đổi nhanh chóng và lượng thông tin dồi dào đối mặt với khán giả mỗi ngày. Tiến sĩ Max Howard, nguyên là nhà sản xuất hoạt hình và nhà quản lý điều hành Studio của Walt Disney, Hãng phim hoạt hình nổi tiếng Warner Bros. và Dreamworks, đã thảo luận về tác động đối với các rạp chiếu phim và cách thức phân phối truyền thống do sự thèm muốn mới nổi đối với các dịch vụ phát trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID -19 bùng phát trên toàn cầu.

Bà Michelle Zhao, Giám đốc Trò chơi toàn cầu của GCR thuộc Meta, kêu gọi ngành công nghiệp trò chơi hãy theo đuổi xu hướng phát trực tuyến và kết hợp sự sáng tạo của họ với các yếu tố phát trực tuyến để thu hút nhiều người dùng hơn và nâng cao giá trị thương hiệu. Ông Cesar Caceres, Giám đốc kỹ thuật của APAC đã khám phá về tương lai của quay phim bằng công nghệ thiết lập ảo. Bà Becky Yeung, Giám đốc Khu vực đối tác thương hiệu của Warner Music châu Á, lưu ý rằng, các ngành công nghiệp âm nhạc và trò chơi đang hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết, với khả năng tích hợp sâu hơn trong tương lai. Các diễn giả khác nêu bật các chủ đề như chiến lược kỹ thuật số đang thắng thế cho Trung Quốc đại lục và quy mô toàn cầu của giải trí kỹ thuật số Hồng Kông.

Vào buổi chiều, các phiên thảo luận về “Tech Track” (tạm dịch: Theo dõi công nghệ) và “Venturer Track” (Theo dõi nhà đầu mạo hiểm) có các chuyên gia Hồng Kông và quốc tế phát biểu về các chủ đề nóng như tiếp thị thương hiệu và sáng tạo nghệ thuật trong siêu thực, thực tế mở rộng, trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ 5G và 6G, cũng như phân tích các xu hướng tăng trưởng khác về công nghệ và đổi mới.

Trong phiên thảo luận “Talent Track” (“Theo dõi tài năng”) vào ngày 11/12 sẽ có các chủ đề về trau dồi tài năng, bao gồm vai trò của phụ nữ trong trò chơi, đánh giá giáo dục STEM và phát triển các chương trình thể thao điện tử giáo dục. Sự kiện tiêu điểm là Hội nghị APRU Esports MetaGame 2021 được tổ chức vào buổi sáng, nơi các nhà lãnh đạo Hồng Kông và quốc tế sẽ thảo luận về các kỹ năng kỹ thuật số trong tương lai và vai trò của các trường đại học trong việc chuẩn bị thế hệ tiếp theo của các nhà đổi mới và các nhà tạo ra sự thay đổi, cũng như cách thể thao điện tử có thể đưa ra các lộ trình phát triển sự nghiệp thông qua hợp tác quốc tế.

Hàng loạt các giải đấu hoành tráng sẽ được tổ chức trong hai ngày 11 và 12/12, trong khi các hội thảo và Khu trải nghiệm sẽ mở cửa cho đến hết ngày 12/12.

Để biết thêm chi tiết về sự kiện và danh sách đầy đủ các diễn giả, hãy truy cập trang web DELF2021: http://delf.cyberport.hk/

Để có ảnh có độ phân giải cao,hãy tải xuống qua liên kết này.

Thông tin về Cyberport

Là một cộng đồng kỹ thuật số sáng tạo với hơn 800 start-up và công nghệ tại chỗ, Cyberport được quản lý bởi Công ty Hong Kong Cyberport Management Company Limited thuộc sở hữu hoàn toàn của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông.

Với tầm nhìn trở thành trung tâm công nghệ kỹ thuật số, từ đó tạo động lực kinh tế mới cho Hồng Kông, Cyberport cam kết nuôi dưỡng một hệ sinh thái công nghệ sôi động bằng cách ươm mầm tài năng, thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong giới trẻ, hỗ trợ các start-up trên hành trình tăng trưởng của họ. Thông qua đó, thúc đẩy sự phát triển của ngành bằng cách thúc đẩy hợp tác chiến lược với các đối tác địa phương và quốc tế, đồng thời tích hợp các nền kinh tế mới và truyền thống bằng cách đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số trong khu vực công và tư nhân.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.cyberport.hk

#Cyberport