Mới đây, Đội Disaster Response Team (DRT- tạm dịch Đội phản ứng nhanh khắc phục hậu quả của tai họa) của Deutsche Post DHL (DPDHL) Group, tập đoàn hàng đầu thếgiới trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh và logistics đã gặp mặt 23 tình nguyện viên trực tiếp tham gia đợt cứu trợ nhân đạo khẩn cấp ở Indonesia. Đội DRT đã tham gia theo yêu cầu của Chính phủ Indonesia thông qua BNPB (Indonesian National Board for Disaster Management – Ủy ban Quốc gia Indonesia vềkhắc phục hậu quả thiên tai) và Trung tâm điều phối vềhỗ trợ nhân đạo khắc phục hậu quả thiên tai của ASEAN (AHA Centre).

Các tình nguyện viên này đã cùng với những thành viên của Liên hợp quốc lên kếhoạch và cùng với các tổ chức phi chính phủ thực hiện các đợt vận chuyển, sắp xếp và phân phối hàng cứu trợ đến các nạn nhân của thiên tai. Trong suốt thời gian tham gia cứu trợ, đội DRT đã xử lý được gần 3.500 tấn hàng cứu trợ nhân đạo.

Trong vòng 23 ngày (từ ngày 4/10 đến 26/10/2018), các nhân viên tình nguyện thuộc DRT đã làm việc không biết mệt mỏi để hỗ trợ các nỗ lực của các tổ chức cứu trợ quốc tếnhằm giải quyết hậu quả của thiên tại (động đất và sóng thần) tại Palu, Sulawesi. Trên mặt đất, các nhân viên cứu trợ đã chia nhau làm việc tại khu vực đường băng của sân bay Mutiara SIS Al-Jufrie ở Palu, khu vực chính nơi xảy ra động đất và sóng thần vào ngày 28/9/2018 và tại sân bay Sultan Aji Muhammad Sulaiman Airport in Balikpapan.

Ông Frank Appel, Giám đốc điều hành (CEO) Deutsche Post DHL Group phát biểu: “Mục tiêu của công ty chúng tôi là kết nối mọi người và làm cho cuộc sống của họ được cải thiện hơn. Đội DRT của chúng tôi gồm những nhân viên tình nguyên được huấn luyện tốt đã cung cấp các kỹ năng thực hiện các dịch vụ logistics ở đẳng cấp chuyên nghiệp cao. Họ đã giúp đỡ, phối hợp để phân phối hàng cứu trợ cho các nạn nhân theo cách thức nhanh nhất có thể”.

.

Đợt triển khai lần này của DRT là một trong những đợt triển khai dài ngày nhất ở khu vực, tương tự như trường hợp năm 2015, khi đội được triển khai để khắc phục các hậu quả của thiên tai ở Nepal.

Thông tin vềDRT

DRT là một bộ phận thuộc chương trình GoHelp của Deutsche Post DHL Group chuyên tham gia vào các hoạt động cứu hộ, khắc phục các hậu quả do thiên tại gây ra (như động đất, lũ lụt, sóng thần…). Chương trình GoHelp đã hoạt động từ năm 2005 cùng với sự hợp tác với Tổ chức Liên hợp quốc. Từ đó đến nay, DRT đã hoàn thành khoảng 40 vụ cứu hộ, giảm nhẹ hậu quả thiên tai ở hơn 20 nước. Lần gần đây nhất là vào tháng 6/2018, đội đã tham gia giúp đỡ các nạn nhân của vụ núi lửa Fuego phun trào ở Guatemala.

Ngoài việc triển khai DRT, Sáng kiến Get Airports Ready for Disaster (GARD – tạm dịch Giúp sân bay sẵn sàng đối phó với thảm họa) cũng thuộc chương trình GoHelp có nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên địa phương ở sân bay tại những nơi có nguy cơ xảy ra thiên tai, nhằm sẵn sàng ứng phó khi thảm họa xảy ra.

Để biết thêm thông tin, hãy download tại địa chỉ dpdhl.com/pressreleases

Trên Internet tại dpdhl.de/press

Deutsche Post DHL Group là công ty chuyên cung cấp chuyển phát nhanh và logistics hàng đầu thếgiới. Deutsche Post DHL Group đặt ra mục tiêu đến năm 2050, sẽ giảm mức khí thải ra môi trường trong hoạt động logistics xuống còn 0%. DHL hiện có khoảng 520.000 nhân viên làm việc ở hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thếgiới. Doanh thu năm 2017 của công ty đạt hơn 60 tỷ euro.