SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Khi hướng tới một khởi đầu mới trong năm 2024 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Expereo nhận thấy các doanh nghiệp rất lạc quan khi đối mặt với nền kinh tế không chắc chắn và đầy thách thức. Các yếu tố như nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng và sự bùng nổ chưa từng có về công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) đang kết hợp với nhau để đưa chúng ta đến bờ vực của sự chuyển đổi đáng kể trong khu vực, khi các doanh nghiệp chuyển từ cường điệu sang thực tế và tăng cường đầu tư vào công nghệ để giúp đỡ. củng cố hoạt động của họ và xây dựng khả năng phục hồi kinh doanh tốt hơn trước những gián đoạn tiềm ẩn trong tương lai.

Ông Eric Wong, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Expereo, cho biết: “Khi các tổ chức ở châu Á -Thái Bình Dương mong muốn mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình trong năm tới, họ phải thực hiện sự thay đổi có tính toán và chiến lược hướng tới xây dựng một doanh nghiệp bền vững và linh hoạt hơn. Nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển vẫn còn nhiều cơ hội, nhưng các doanh nghiệp phải tiếp tục đầu tư vào ba trụ cột là kết nối, công nghệ và con người như những trụ cột chính của lợi thế chiến lược, nếu không sẽ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau”.

Expereo muốn chia sẻ 3 xu hướng chính củng cố quan điểm này:

Xu hướng #1: Kết nối và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số là xương sống cho tăng trưởng doanh nghiệp

Khả năng kết nối đang phát triển nhanh chóng từ một công cụ vận hành cơ bản trở thành tài sản chiến lược để phát triển kinh doanh. Điều này đặc biệt rõ ràng trong việc châu Á – Thái Bình Dương áp dụng các công nghệ mới nổi như vệ tinh Quỹ đạo Trái đất thấp (Low Earth Orbit – LEO), giúp cải thiện khả năng liên lạc và truy cập Internet cho các khu vực có địa hình khó khăn, như khu vực nông thôn của Indonesia và Philippines. Bằng cách mở rộng, điều này cũng cho phép các mô hình hoạt động linh hoạt hơn, có thể mở rộng và hiệu quả hơn, rất quan trọng đối với các công ty muốn mở rộng dấu ấn của họ trên thị trường toàn cầu.

Đồng thời, các thị trường đang phát triển nhanh chóng ở châu Á – Thái Bình Dương như Trung Quốc và Singapore đang thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng kỹ thuật số được xây dựng có mục đích, có khả năng quản lý nhu cầu ngày càng tăng về kết nối tốc độ cao, an ninh mạng phức tạp và các ứng dụng hỗ trợ AI. Việc có sẵn cơ sở hạ tầng phù hợp để đáp ứng các công nghệ đang phát triển sẽ đảm bảo rằng, các doanh nghiệp vẫn duy trì tính cạnh tranh và linh hoạt trong một thị trường có nhịp độ nhanh. Mặc dù việc xây dựng các năng lực kỹ thuật số như vậy trong nội bộ là một nhiệm vụ khó khăn với chi phí ban đầu có thể rất cao, nhưng việc hợp tác với các nhà cung cấp sở hữu năng lực phù hợp có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí để đạt được lợi thế cạnh tranh và tăng hiệu quả tổng thể.

Xu hướng #2: AI sẽ chuyển từ cường điệu sang hiện thực

AI đã nổi lên như một lực lượng biến đổi, cách mạng hóa cách các doanh nghiệp vận hành, đưa ra quyết định và gắn kết với khách hàng và nhân viên. Giống như AI và phân tích dự đoán có khả năng định hình lại mức độ tương tác của khách hàng và cho phép tương tác cá nhân hóa hơn, AI cũng có thể đóng một vai trò trong việc giữ chân và tuyển dụng nhân viên thông qua những hiểu biết sâu sắc nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên. Điều này sẽ còn là một chặng đường dài hướng tới việc giảm bớt tình trạng khủng hoảng nhân tài đang diễn ra, như được ghi nhận bởi một phần ba (29%) giám đốc công nghệ (CIO) ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương thừa nhận rằng, họ gặp khó khăn trong việc thuê những nhân viên tri thức có giá trị cao để thúc đẩy các kế hoạch mở rộng toàn cầu của họ.

Xu hướng #3: Duy trì sự cân bằng giữa bền vững và tăng trưởng

Nhu cầu của các bên liên quan có gắn với tính bền vững ngày càng lớn hơn, với việc các doanh nghiệp chịu áp lực ngày càng tăng trong việc khám phá các chiến lược gắn kết các mục tiêu bền vững với mục tiêu tăng trưởng. Việc đào tạo các mô hình AI cũng như chạy các công cụ suy luận AI đòi hỏi nguồn tài nguyên tính toán khổng lồ và tiêu tốn một lượng năng lượng đáng kể. Với việc các doanh nghiệp ngày càng tìm cách tích hợp AI như một phần của hoạt động kinh doanh hàng ngày, điều quan trọng là đội ngũ các nhà quản lý chủ chốt phải giải quyết được tác động tiềm ẩn về môi trường và đạo đức liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu về các công cụ và giải pháp hỗ trợ AI.

Hashtag: #Expereo

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Expereo

Expereo là công ty cung cấp giải pháp mạng được quản lý hàng đầu toàn cầu, bao gồm Internet toàn cầu, Mạng diện rộng được xác định bằng phần mềm (software-defined Wide Area Network: SD-WAN)/Biên dịch vụ truy cập an toàn (Secure Access Service Edge: SASE và Internet nâng cao. Với phạm vi tiếp cận toàn cầu chưa từng có, Expereo là đối tác đáng tin cậy của 60% công ty trong Danh sách Fortune 500. Expereo hỗ trợ các cơ sở của doanh nghiệp và chính phủ tại 600.000 địa điểm trên hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp khách hàng cải thiện năng suất và hỗ trợ mạng cũng như dịch vụ đám mây của họ với sự linh hoạt và giá trị của Internet, với hiệu suất mạng tối ưu.

Vào tháng 2 năm 2021, Expereo được Công ty chuyên mua lại và vốn tăng trưởng quốc tế Vitruvian Partners mua lại phần lớn cổ phần từ Công ty cổ phần tư nhân hàng đầu châu Âu, Seven2.

www.expereo.com.