HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Chương trình thực tập cộng đồng giữa Citigroup Inc và Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông (Hong Kong Council of Social Service – HKCSS) đang kỷ niệm 10 năm cung cấp cơ hội thực tập cho sinh viên theo học các ngành kinh doanh tại các tổ chức phi lợi nhuân, tổ chức phi chính phủ (NGO). Kể từ khi ra mắt vào năm 2010 đến nay, chương trình đã có gần 700 sinh viên được tham gia thực tập tại nhiều tổ chức phi lợi nhuận, NGO khác nhau.
Được đồng tổ chức bởi Citi và Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông (HKCSS), Chương trình thực tập cộng đồng Citi-HKCSS là sự hợp tác xuyên ngành đầu tiên giữa các trường đại học, ngân hàng và các doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận. Được Citi tài trợ, chương trình nhằm mục đích thúc đẩy việc trao đổi kiến thức, ý tưởng và chuyên môn giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mới nổi của Hồng Kông và các tổ chức phi lợi nhuận địa phương, thông qua một loạt các hoạt động từ tiếp thị, quản lý sự kiện và gây quỹ đến hoạt động hàng ngày cho các tổ chức phi lợi nhuận, NGO. Quan trọng nhất, chương trình nâng cao khái niệm Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) cho nhiều sinh viên đại học theo học các ngành kinh doanh tại Hồng Kông.
Ông Wayne Fong, Trưởng bộ phận Quan hệ doanh nghiệp của Citi Hồng Kông cho biết: “Trong 10 năm qua, chương trình đã đóng vai trò là sân khấu và lớp học dành cho những sinh viên trẻ tuổi tháo vát để nâng cao chuyên môn và ý tưởng của họ, đồng thời cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận, NGO các giải pháp sáng tạo hơn để dự đoán những thách thức và cơ hội xây dựng, nâng cao nhận thức trong lĩnh vực này. Citi cam kết chắc chắn về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và cố gắng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tiến bộ của các bên liên quan khác nhau trong cộng đồng Hồng Kông. Chúng tôi hy vọng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai sẽ có sự hiểu biết rộng rãi về nhu cầu của cộng đồng và tiếp tục cống hiến hết mình cho sự phát triển của xã hội trong sự nghiệp của họ trong tương lai”.
Tiến sỹ John Fung, Giám đốc Kinh doanh của Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông nhận xét: “Nếu không có sự hỗ trợ mạnh mẽ và liên tục từ Citi, chương trình này không thể kéo dài liên tục suốt 10 năm qua. Các quan hệ hợp tác liên ngành và nhiều thiết kế dành cho đối tượng thụ hưởng là những yếu tố của các NGO đã có được nhân lực vững chắc và hỗ trợ tiếp thị sáng tạo để cải thiện công việc của họ. Sinh viên đại học theo học các ngành kinh doanh tại địa phương có điều kiện liên lạc với các nhóm khác nhau và có được những kinh nghiệm thực tế, hiểu biết sâu sắc về tình hình xã hội. Chương trình thực tập này mang đến cơ hội học tập kinh nghiệm toàn diện để nâng cao các kỹ năng tương lai của sinh viên, chuẩn bị cho họ trở thành những nhà lãnh đạo toàn diện với tư duy xã hội. Tôi rất vui khi có hai cựu sinh viên, tốt nghiệp vào năm 2010 và 2015, ở đây để chia sẻ những thành công trong sự nghiệp của họ với sự tiếp xúc xã hội sớm thông qua chương trình này”.
Năm nay, 80 sinh viên theo học các ngành kinh doanh sẽ thực tập tại 40 NGO địa phương trong tháng 7 và tháng 8. Thực tập sinh của chương trình sẽ cung cấp hỗ trợ chiến lược và hoạt động cho các NGO được chỉ định của họ trong các lĩnh vực bao gồm nhưng không giới hạn trong việc xây dựng mạng lưới, xây dựng thương hiệu, gây quỹ, kinh doanh doanh nghiệp xã hội, hoạt động và hỗ trợ dịch vụ cộng đồng.
Để nâng cao hiểu biết và tư duy xã hội, các thực tập sinh sẽ nhận được 20 giờ huấn luyện toàn diện về phát triển dịch vụ xã hội tại Hồng Kông, Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và hợp tác liên ngành trước khi bắt đầu thực tập. Một số tổ chức phi lợi nhuận tham gia cung cấp dịch vụ cho nhiều bên liên quan, bao gồm các nhóm thu nhập thấp, người già, sinh viên có nhu cầu đặc biệt và người khuyết tật, trong khi những người khác thúc đẩy công tác bảo tồn thiên nhiên.
Có thể tải xuống các ảnh Ở ĐÂY,
Thông tin về Citi
Citi (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: C) là ngân hàng hàng đầu thế giới, có khoảng 200 triệu tài khoản khách hàng và kinh doanh tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Citi cung cấp cho người tiêu dùng, tập đoàn, chính phủ và tổ chức nhiều loại sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm ngân hàng tiêu dùng và tín dụng, ngân hàng doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư, môi giới chứng khoán, dịch vụ giao dịch và quản lý tài sản.
Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy tại www.citigroup.com | Twitter: @Citi | YouTube: www.youtube.com/citi | Blog: http://new.citi.com | Facebook: www.facebook.com/citi | LinkedIn: www.linkedin.com/company/citi
Thông tin về Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông (HKCSS)
Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông (HKCSS) là một tổ chức bao gồm 480 đơn vị thành viên cung cấp hơn 90% các dịch vụ phúc lợi xã hội ở Hồng Kông. HKCSS đưa ra Đề án Công ty Chăm sóc (Caring Company) để xây dựng một xã hội gắn kết bằng cách thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa các đối tác kinh doanh và dịch vụ xã hội và truyền cảm hứng cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, thông qua việc chăm sóc cộng đồng, nhân viên và môi trường. HKCSS đặt nhiều nỗ lực vào việc xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp xã hội thông qua Trung tâm kinh doanh doanh nghiệp xã hội (Social Enterprise Business Centre – SEBC) để thúc đẩy tinh thần kinh doanh xã hội và huy động sự đổi mới xã hội.
Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy tại www.hkcss.org.hk | Facebook: www.facebook.com/hkcssfans
Recent Comments