ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – GS1 Hồng Kông (GS1 HK) vừa công bố kết quả của Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng lần thứ 10, vinh danh 91 công ty địa phương vì các hoạt động lấy người tiêu dùng làm trung tâm.

Có tới 37% các công ty được vinh danh hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và chăm sóc sức khỏe, trong khi các công ty sản xuất đồ gia dụng và ăn uống (F&B) lần lượt chiếm 23% và 20% tổng số đơn vị được trao giải. Điều này nhấn mạnh rằng, bất chấp đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, song nhiều công ty vẫn cam kết duy trì các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, với hy vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Dự kiến, lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 6 năm 2021 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông ngay sau Hội nghị Cấp cao HK GS1, nơi Tiến sĩ Bernard Chan, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Phát triển kinh tế Hồng Kông sẽ có bài phát biểu.

Kể từ khi ra đời cách đây 10 năm, “Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng” đã tuyên dương tổng cộng hơn 150 công ty thể hiện sự xuất sắc trong dịch vụ khách hàng. Trong năm 2021, hơn một nửa số công ty (49 công ty) nhận được sự chứng thực trong 5 năm liên tiếp trở lên; 12 công ty được vinh danh cho “10 năm”; 29 công ty cho “hơn 5 năm” và 8 công ty cho “5 năm”. Điều này cho thấy, cộng đồng doanh nghiệp Hồng Kông luôn đặt mục tiêu chăm sóc người tiêu dùng lên hàng đầu bằng cách không ngừng cải tiến để nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Được GS1 HK ủy quyền, một cuộc khảo sát người tiêu dùng do KANTAR Hồng Kông thực hiện cho thấy, có tới 73% người được hỏi cảm thấy tin tưởng hơn vào các công ty có logo “Chăm sóc người tiêu dùng”. Kết quả cho thấy, mức độ chính trực và tín nhiệm cao của “Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng”, được hỗ trợ bởi sự tin tưởng mạnh mẽ từ các bên liên quan trong ngành và công chúng.

Được đánh giá dựa trên các nguyên tắc “4C” và các giá trị cốt lõi, bao gồm “Consumer Centric” (Tạm dịch: Người tiêu dùng làm trung tâm), “Conforming to Commitment” (“Tuân thủ cam kết”), “Championing Quality” (Tôn vinh chất lượng) và “Caring for Staff”(“Quan tâm đến nhân viên”), các công ty được vinh danh sẽ được đánh giá thông qua các chuyến tham quan thực tế, phỏng vấn và các hoạt động trên -đã đề cập đến Khảo sát người tiêu dùng. Thêm vào đó, kết quả có tham chiếu đến Phản hồi người tiêu dùng hiệu quả (Efficient Consumer Response- ECR) được quốc tế ca ngợi. Đánh giá về dịch vụ và hiệu suất của các công ty về chăm sóc người tiêu dùng. (hãy tham khảo Phụ lục dành cho các công ty được vinh danh).

Bà Anna Lin, Giám đốc điều hành (CEO) của GS1 HK cho biết: “Tôi vui mừng khi thấy có thêm nhiều công ty mới được vinh danh, chẳng hạn như các nhà cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tất cả không chỉ đặt mục tiêu lợi ích ngắn hạn, mà còn coi khách hàng là trung tâm nền tảng để duy trì hoạt động kinh doanh trong dài hạn. Khi triển vọng của các lĩnh vực địa phương như ăn uống và bán lẻ vẫn còn ảm đạm trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khá ảm đạm hiện nay, về cơ bản, ‘Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng’ có thể đóng vai trò là một nền tảng vô giá để các công ty ủng hộ cam kết của họ đối với sản phẩm và dịch vụ xuất sắc. Qua đó, giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và hình ảnh thương hiệu tích cực, tạo tiền đề cho họ nổi bật trên thị trường”.

Cộng đồng doanh nghiệp địa phương đã chủ động áp dụng các tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp, ngay cả trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. 17 công ty chăm sóc người tiêu dùng đã được chọn trong năm nay, vượt quá con số của năm ngoái. One Health, một thương hiệu được thành lập bởi các nhà nghiên cứu cũ từ Viện vì sự tiến bộ của y học Trung Quốc thuộc Đại học Baptist Hồng Kông, là một trong số đó.

Được đăng quang với “Giải thưởng 10 năm”, Công ty Linson Global Seafood Trading Ltd. đã cam kết phục vụ khách hàng hàng đầu trong nhiều thập kỷ qua. Ông Paul Lee, Tổng giám đốc Công ty phát biểu: “Đã làm việc trong lĩnh vực kinh doanh bán buôn thủy sản trong nhiều năm, danh hiệu Chăm sóc người tiêu dùng đã thúc đẩy chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để cung cấp cho khách hàng các loại hải sản tươi, an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý giúp chúng tôi đảm bảo danh tiếng tốt trong ngành. Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng chuỗi giá trị của mình sang lĩnh vực bán lẻ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập trang web của GS1 HK:  https://www.gs1hk.org/industry-recognition/consumer-caring-scheme

Phụ lục

Danh sách các công ty được Chương trình Chăm sóc Người tiêu dùng năm 2020 vinh danh

(được xếp theo thứ tự bảng chữ cái theo tên thương hiệu hoặc tên công ty)

Giải thưởng 10 năm
13M Hong Kong Ltd7Giormani
2Autotoll Ltd8Linson Global Seafood Trading Ltd
3Casablanca Hong Kong Ltd9Royal Medic (Holdings) Ltd
4Cherry10Swire Coca-Cola HK
5Chuan Chiong Co Ltd11ToolBox – a Gilman Group Company
6Forewide Co (Retail) Ltd12Vitasoy International Holdings Ltd
Giải thưởng hơn 5 năm
1AQ Bio Technology Group Ltd16Morita Biotech (HK) Co Ltd
2Body-SOS17Nestlé Hong Kong Ltd
3CATALO18Nu Life International (Asia) Ltd
4Chan Yin Kee Co Ltd19Nu Skin Enterprises Hong Kong, LLC
5Chow Tai Fook Jewellery Group Limited20Original Taste Workshop Ltd
6Colgate-Palmolive (H.K.) Ltd21SINOMAX
7CR Care Co., Ltd22Smartech
8Danny Catering Service Ltd23Swipe (HK) Ltd
9FrieslandCampina (Hong Kong) Ltd – FRISO24Taste of Asia Group Ltd
10Harmonic Health Pharmaceutical Co Ltd25Tiger Mark (HK) Ginsengs Co Ltd
11Health Aims Organic Functional Product Specialty Shop26Tung Chun Soy Sauce and Canned Food Co Ltd
12Hongkong Post27Watsons Water
13Hung Fook Tong Holdings Ltd28YesNutri
14Luk Fook Holdings (International) Ltd29Yummy House International Ltd
15Memorigin Watch Co Ltd  
Giải thưởng 5 năm
1eprint Group Ltd5The International Medical Co Ltd – Ricqles
2Hair Again 20006wishh!
3Imperial Parking (Hong Kong) Limited7Wyeth (Hong Kong) Holding Company Limited
4Mead Johnson Nutrition (HK) Ltd8You Beauty
Những công ty được vinh danh (2 năm hoặc hơn 2 năm liên tiếp)
195 International Co Ltd – La Raine16Kopen Electrical Co., Ltd. – Ommi Care
2Baa Baa Sheep Laundry17Kwok Kam Kee (HK) Ltd
3Casa Republic (International) Limited – ITALO MODA18Lee Kum Kee
4Chaisentomg Pharmaceutical Factory Ltd19Man Shun Cheong Enterprises Ltd
5Come In Enterprises Co Ltd – HOMEI20MaxiPro (Asia) Ltd – Kakato Premium Pet Food
6Crown Gas Stoves (Holdings) Co Ltd21Pricerite Home Ltd
7CSL Mobile Limited22Purepro Water Hong Kong Limited
8Deco Classic Ltd23Reckitt Benckiser Hong Kong Limited
9DSG Energy Ltd24Tai Wo Tung Medicine Co Ltd
10farmfresh33025Vitamin Boost Global Ltd
11Imperial Enterprises Holdings Limited26Zhong An Ya (HK) Trading Ltd – U100
12Kai Tak Cruise Terminal (managed and operated by Worldwide Cruise Terminals)27Zihua Embrocation
13Kiwi House  
Những công ty mới được vinh danh lần đầu tiên
1Anderson Food Supply (Hong Kong) Co., Limited10Hong Yip Service Company Limited – Harbour North
2Aqua Plus Company Limited – AQUA PRO+TECH11One Health International Limited – One Health
3CGA (H.K.) Limited – DIREACH12Premier Living (Enterprises) Co., Ltd. – Beauty Online™
4Classic Motor Service Ltd13Simply Satisfied International Limited – Souper
5Cornerstone Renewable Energy Limited – SmartClassify14SYT Wellness
6Everything Organic Ltd15Tenson Medicare Company Limited
7Green World Pharmaceutical Limited16YHK Design Limited
8Health Elite Club Ltd – Puerfons17Yick Fung Hong Cosmetic & Detergent Co., Ltd. – WayWay HK
9International Warwick Limited – DoDoME  

Thông tin về GS1 Hồng Kông

Được thành lập bởi Phòng Thương mại Hồng Kông vào năm 1989, GS1 Hồng Kông (GS1 HK) là chi nhánh Hồng Kông của GS1®, hỗ trợ số hóa của các công ty để nâng cao tính minh bạch và hiệu quả của chuỗi cung ứng, đảm bảo tính xác thực của sản phẩm. GS1 HK cũng tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại trực tuyến và ngoại tuyến, với các tiêu chuẩn chuỗi cung ứng toàn cầu (mã vạch và khóa nhận dạng sản phẩm) và toàn bộ các nền tảng, giải pháp và dịch vụ dựa trên tiêu chuẩn.

Hiện tại, GS1 HK có khoảng 8.000 công ty thành viên hoạt động trong gần 20 ngành, lĩnh vực bao gồm hàng tiêu dùng bán lẻ, thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, may mặc, logistics, thông tin, công nghệ… Bằng cách tương tác với cộng đồng các đối tác thương mại, tổ chức ngành, cơ quan chính phủ và nhà cung cấp công nghệ, GS1 HK đang thúc đẩy một hệ sinh thái hợp tác với tầm nhìn “Kinh doanh thông minh hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.gs1hk.org.

#GS1HK