SINGAPORE – Media OutReach – Hệ thống Thông tin Y tế tích hợp (Integrated Health Information Systems – IHiS) của Singapore đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và đổi mới đám mây. Hai bên cũng đã công bố việc phát triển GPT bảo mật dành cho Chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cung cấp bởi Dịch vụ Azure OpenAI để cho phép nhân viên chăm sóc sức khỏe tạo thông tin chuyên sâu và tự động hóa các tác vụ để đạt hiệu quả cao hơn. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ có sự chứng kiến ​​của Tiến sĩ Janil Puthucheary, Bộ trưởng cấp cao của Nhà nước (Senior Minister of State – SMS) về Truyền thông và Thông tin & Sức khỏe, tại Hội nghị vi mô về AI IHIS-Microsoft để thảo luận khám phá về AI tạo sinh và các ứng dụng thực tế của nó trong công tác chăm sóc sức khỏe.

Có 13 diễn giả đến từ IHiS, Microsoft, Bộ Y tế Singapore, Avanade và Epic đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về nhiều chủ đề bao gồm Kỷ nguyên mới của AI trong chăm sóc sức khỏe, Những cân nhắc chính để triển khai và mở rộng quy mô AI cũng như việc sử dụng Khoa học dữ liệu và AI trong các bệnh mãn tính và sức khỏe tâm thần. Hội nghị có sự tham gia của hơn 400 bác sĩ lâm sàng, chuyên gia công nghệ và sinh viên từ các học viện đại học theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Biên bản ghi nhớ nhằm mục đích tăng cường hợp tác trong AI sáng tạo và Đổi mới đám mây cho y tế

Biên bản ghi nhớ đặt nền tảng cho IHiS và Microsoft để tập hợp các khả năng, năng lực, ý tưởng và nguồn lực khác nhau nhằm cải thiện trải nghiệm làm việc hàng ngày cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân, thông qua các đổi mới trong AI và đám mây tổng hợp.

Biên bản ghi nhớ phác thảo 5 khía cạnh chính của sự hợp tác giữa IHiS và Microsoft:

1. Học hỏi và khám phá: cơ hội học tập chéo để xây dựng kỹ năng kỹ thuật và kiến ​​thức miền về AI tạo sinh và đám mây trong y tế. Hội nghị vi mô AI tạo sinh IHiS-Microsoft là một ví dụ như vậy.

2. Hợp tác trong toàn bộ vòng đời đổi mới: bao gồm ý tưởng, chất lượng, ươm tạo, phát triển, triển khai, nhân rộng và quản lý thay đổi để tăng cường áp dụng.

3. Sử dụng Azure và các công nghệ bảo mật: tối ưu hóa, tự động hóa và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng bảo mật và công nghệ thông tin phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên quy mô lớn để hỗ trợ các nhu cầu điện toán bảo mật đa dạng. Điều này sẽ cho phép các tổ chức chăm sóc sức khỏe cộng đồng cung cấp tốt hơn và mở rộng quy mô chăm sóc một cách an toàn, ngoài bệnh viện cho cộng đồng thông qua phân tích nâng cao, máy học và AI trên nền tảng đám mây an toàn.

4. Cải thiện thông tin chi tiết về hoạt động và lâm sàng thông qua Nền tảng dữ liệu thông minh Microsoft Azure và Dịch vụ Azure OpenAI: để xây dựng các ứng dụng thông minh với AI tạo sinh nhằm hỗ trợ nhiều trường hợp sử dụng cho y tế.

5. Khai thác Microsoft 365 trên Đám mây: cho phép cộng tác nhiều hơn để nâng cao trải nghiệm làm việc hàng ngày bằng các công cụ Microsoft 365 do AI cung cấp.

Bà Ngiam Siew Ying, Giám đốc điều hành (CEO) của IHiS cho biết: “Sự hợp tác thú vị này với Microsoft sẽ thay đổi cách cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để cải thiện sức khỏe của hàng triệu người mỗi ngày. Các công cụ cộng tác thông minh trên nền tảng đám mây và được hỗ trợ bởi AI sẽ không chỉ mang lại sự thuận tiện hơn cho các bác sĩ lâm sàng, mà còn cho phép tập trung tốt hơn vào việc lấy bệnh nhân làm trung tâm. GPT bảo mật dành cho chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ là cải tiến đầu tiên trong một số đổi mới của Microsoft. Những gì chúng ta đang thấy bây giờ mới chỉ là bước khởi đầu, khi công nghệ cải tiến và phát triển để sử dụng theo những cách sẽ tái định hình tương lai của y tế vì lợi ích lớn hơn”.

Các trường hợp sử dụng sẽ bao gồm tự động hóa nhiều hơn các nhiệm vụ và chuyển đổi quy trình công việc của bác sĩ lâm sàng, chẳng hạn như tóm tắt các ghi chú của bác sĩ lâm sàng và tạo phản hồi cho các truy vấn về các phác đồ chăm sóc sức khỏe – để cho phép các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tập trung tốt hơn vào việc chăm sóc bệnh nhân trực tiếp. Nó cũng có thể tạo ra những hiểu biết sâu sắc hơn, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bà Lee Hui Li, Giám đốc điều hành của Microsoft Singapore phát biểu: “Việc dân chủ hóa cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể tiếp cận và ảnh hưởng của công nghệ như AI tiếp tục trở thành ưu tiên hàng đầu của chính phủ, cũng như khách hàng và đối tác của chúng tôi khi chúng tôi xây dựng một Singapore kiên cường, toàn diện về kỹ thuật số. Khi AI tạo sinh trở thành một phần không thể thiếu trong công việc và cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tôi tin tưởng rằng, sức mạnh và chiều sâu của sự hợp tác giữa chúng tôi với IHiS đã đặt nền móng cho niềm tin sẽ thúc đẩy công việc của chúng tôi trên khắp Microsoft, khi chúng tôi giải quyết những thách thức chăm sóc sức khỏe khó khăn nhất của thế giới hiện nay”.

Sự hợp tác lâu dài giữa IHiS và Microsoft

IHiS và Microsoft đã hợp tác trong hơn 10 năm qua để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân và nhân viên y tế tuyến đầu tại Singapore. Sự hợp tác gần đây nhất là Health Discovery Plus (HD+) chạy trên Azure. Được IHiS phát triển và giới thiệu lần đầu tiên tại các cơ sở chăm sóc cộng đồng trong khi đại dịch COVID-19 bùng phát, với tên gọi Health Discovery (HD), nó cho phép bệnh nhân COVID-19 hầu hết không có triệu chứng đưa ra các dấu hiệu sinh tồn của chính họ.

Bảng điều khiển thông minh của bác sĩ lâm sàng đã giúp gắn cờ các chỉ số bất thường, cho phép gửi các tin nhắn SMS được xác định trước chỉ bằng một cú nhấp chuột. Do đó, một nhóm chăm sóc sức khỏe tinh gọn có thể theo dõi sức khỏe của hàng nghìn bệnh nhân bị cách ly, đồng thời giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm cho họ trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19.

HD hiện được gọi là HD+, vì nó được tích hợp nhiều tính năng hơn trên ứng dụng di động với chatbot tích hợp, thông báo trong ứng dụng và hỗ trợ bệnh nhân trong các cơ sở chăm sóc khác như phòng khám đa khoa và bệnh viện công – để hỗ trợ quản lý chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp bao gồm tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim cấp. Nó cũng có sẵn dưới dạng ki-ốt hỗ trợ đa ngôn ngữ, các bước đơn giản hóa và tín hiệu trực quan để hỗ trợ người cao tuổi tại các trung tâm hoạt động dành cho người cao tuổi trên khắp Singapore. Tính đến tháng 6 năm 2023, HD+ đã hỗ trợ hơn 10.000 bệnh nhân, thu thập hơn 660.000 dấu hiệu sinh tồn được gửi và kích hoạt hơn 45.000 cảnh báo thúc đẩy can thiệp lâm sàng.

Hashtag: #Microsoft

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.