KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Infobip – nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu, sẽ sớm khai trương trung tâm dữ liệu được gọi là ID1 tại Indonesia để hỗ trợ khả năng đổi mới kỹ thuật số của các doanh nghiệp địa phương và Châu Á – Thái Bình Dương. Nằm ở Tây Java, trung tâm dữ liệu ID1 phù hợp với định hướng chiến lược của Lộ trình kỹ thuật số 2021-2024 của Indonesia, trong đó mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng kết nối và kỹ thuật số toàn diện, an toàn và đáng tin cậy với các dịch vụ chất lượng cao.

Châu Á – Thái Bình Dương là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới, với sự chuyển đổi kỹ thuật số nhanh làm thay đổi cách thức kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp. Trung tâm dữ liệu của Infobip đặt ra mục tiêu giúp các doanh nghiệp đạt được hiệu quả hoạt động ngày càng cao; cung cấp mạng nhanh và đáng tin cậy; và truy cập công nghệ đám mây được thiết kế để sắp xếp một cách thông minh tất cả các hoạt động tương tác của khách hàng thông qua một nền tảng truyền thông toàn diện (full stack) linh hoạt và có thể mở rộng.

Cơ sở này là sự bổ sung cho bộ sưu tập trung tâm dữ liệu hiện có của Infobip trên toàn cầu, được chứng minh bằng các thay đổi cấp ứng dụng đối với sản xuất hơn 1.500 lần một ngày, hơn 20.000 tin nhắn khách hàng mỗi giây và truyền dữ liệu trên 4,5 Gbps giữa các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Trung tâm dữ liệu ID1 hiện đại cung cấp đầy đủ các dịch vụ định vị, kết nối và hỗ trợ cao cấp cho một loạt các hệ sinh thái kỹ thuật số an toàn.

Ngoài ra, trung tâm dữ liệu ID1 còn tăng cường các dịch vụ Nền tảng liên lạc như là một dịch vụ (Communications Platform as a Service – CPaaS) và Phần mềm như một dịch vụ (Software as a Service – SaaS) đầy đủ của Infobip, từ thoại, email, SMS đến Trò chuyện, Khoảnh khắc, Câu trả lờiNền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform – CDP) trong số những dịch vụ khác. Những lợi ích này sẽ được hỗ trợ thêm bởi các lợi ích của khách hàng đầu cuối đối với một số ngành dọc chính, bao gồm bán lẻ, Ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm (Banking, financial services and insurance – BFSI), logistics, ăn uống (F & B), fintech, y tế từ xa và các doanh nghiệp công trong khu vực.

Ông Alma Numic, Phó tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông, Bắc Phi của Infobip cho biết:: “Việc khai trương trung tâm dữ liệu của Infobip tại Indonesia đánh dấu một cột mốc quan trọng kể từ khi chúng tôi tham gia thị trường vào năm 2016. Chúng tôi đã phát triển để trở thành một trung tâm đáng tin cậy cho tất cả các hoạt động kinh doanh địa phương, đảm bảo khả năng hiển thị tuyệt vời, kết nối có ý nghĩa và cơ hội rộng lớn cho khách hàng và đối tác trong các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi vui mừng cung cấp một hệ sinh thái kỹ thuật số sáng tạo mang đến các dịch vụ công nghệ đám mây tốt nhất và kiến ​​thức chuyên môn lâu năm của mình cho Indonesia và Châu Á – Thái Bình Dương. Với các thành tích, thành công của Infobip cho phép truyền thông kinh doanh toàn cầu, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một môi trường công nghiệp phong phú và toàn diện để thúc đẩy tầm nhìn kỹ thuật số của Indonesia”.

Bảo vệ dữ liệu và bảo mật quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Infobip và điều này được đảm bảo thông qua việc tuân thủ các quy định địa phương. Hơn nữa, cơ sở tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế quan trọng, bao gồm ISO 9001 cho hệ thống quản lý chất lượng, ISO 27001 cho hệ thống quản lý an ninh thông tin, Đánh giá rủi ro về mối đe dọa và lỗ hổng bảo mật (TVRA) và Tuân thủ công nghệ thông tin TÜV Rheinland cho PCI DSS [Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu lĩnh vực thẻ thanh toán: Payment Card Industry Data Security Standard (PCI-DSS)].

Sức mạnh của Infobip như một nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu đã được chứng minh bởi các công ty phân tích toàn cầu lớn. Infobip đã được vinh danh là Nhà lãnh đạo trong Vũ trụ Omdia: Là nhà cung cấp nền tảng CPaaS vào năm 2022; được công nhận là đơn vị dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper cho CPaaS vào năm 2021; được xếp hạng là nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS A2P tốt nhất bởi các nhà khai thác di động và doanh nghiệp vào năm 2021 và được ROCCO Research trao giải thưởng Nhà đổi mới, nhà cung cấp tốt nhất năm 2022 với Giải pháp nhận dạng kỹ thuật số như một giải pháp dịch vụ (Digital Identity as a Service).

Nhận dạng di động (Mobile Identity): Trải nghiệm người dùng nhanh chóng và an toàn

Ngoài trung tâm dữ liệu, Infobip cũng thông báo sẽ sớm ra mắt dịch vụ Nhận dạng di động tại Indonesia, nhằm mục đích bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu của khách hàng, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng. Dịch vụ Nhận dạng di động là thế hệ mới của các dịch vụ xác thực, xác minh và nhận dạng được bảo mật cao dành cho các doanh nghiệp nhằm tạo ra trải nghiệm của khách hàng trong một hệ sinh thái an toàn cho các thuê bao di động.

Bằng cách sử dụng các dịch vụ Nhận dạng di động của Infobip, các doanh nghiệp có thể tích hợp các giải pháp Xác minh di động im lặng (Silent Mobile Verification – SMV), hoán đổi sim (Sim-swap – SS), Biết khách hàng (Know-your-customer: KYC) và Chia sẻ số vào quy trình hoạt động hiện tại của họ trên một nền tảng giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) một cách nhanh chóng và đơn giản. Dịch vụ này được xây dựng cho các doanh nghiệp coi trọng bảo mật và cho các ngành yêu cầu bảo vệ khách hàng nhiều hơn trong các hoạt động cốt lõi hàng ngày của họ.

Ngoài ra, Infobip nhắm mục tiêu giúp các nhà khai thác mạng di động tạo ra các luồng doanh thu mới và cung cấp chúng như một nguồn an toàn để xác thực thuê bao của họ bằng giải pháp được phát triển nội bộ, iGate. Với giải pháp này, các nhà mạng có thể bỏ qua các yêu cầu phức tạp và tài nguyên trong việc phát triển các giao diện lập trình ứng dụng (API) mới để kích hoạt dịch vụ Nhận dạng di động, cho phép quay vòng nhanh hơn để cung cấp dịch vụ ra thị trường.

Ông Ante Pamukovic, Phó chủ tịch Bộ phận Doanh thu của Infobip Châu Á – Thái Bình Dương nhận định “Infobip ủng hộ nhiệt tình cho các nhà mạng với các dịch vụ Nhận dạng di động được xây dựng để cung cấp một môi trường an toàn hơn cho cả doanh nghiệp và người dùng di động của họ. Với việc ra mắt trung tâm dữ liệu ID1 của Infobip tại Indonesia, chúng tôi hiện đang ở vị trí vững chắc để cung cấp thời gian hoạt động đáng tin cậy hơn và cải thiện độ trễ – tất cả đều tuân thủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu quốc gia và toàn cầu. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp ở Indonesia để mang lại trải nghiệm người dùng và an ninh tuyệt vời cho công chúng”.

Dự kiến, lễ khánh thành trung tâm dữ liệu sẽ diễn ra vào tháng 8 năm 2022 và các đối tác và khách hàng sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về việc khai thác sức mạnh của trung tâm dữ liệu ID1 của Infobip và cải thiện hệ sinh thái kỹ thuật số của họ. Các doanh nghiệp muốn biết thêm về Infobip có thể truy cập https://www.infobip.com/.

Thông tin về Infobip

Infobip là một nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu cho phép các doanh nghiệp xây dựng kết nối trên tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng. Được truy cập thông qua một nền tảng duy nhất, tương tác đa kênh, trung tâm liên lạc, chatbot và các giải pháp nhận dạng của Infobip giúp các doanh nghiệp và đối tác vượt qua sự phức tạp của giao tiếp với người tiêu dùng để phát triển kinh doanh và tăng lòng trung thành.

Với hơn15 năm kinh nghiệm trong ngành, Infobip đã mở rộng tới hơn 70 văn phòng trên khắp 6 lục địa. Infobip cung cấp công nghệ được xây dựng nguyên bản, với khả năng tiếp cận hơn 7 tỷ thiết bị di động và “mọi thứ” tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, được kết nối trực tiếp với hơn 700 mạng viễn thông.

Infobip được thành lập vào năm 2006 và được dẫn dắt bởi những người đồng sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) Silvio Kutić, Roberto Kutić và Izabel Jelenić.

Các giải thưởng , công nhận gần đây được trao cho Infobip:

– Infobip được Omdia xếp hạng là đơn vị dẫn đầu trong Báo cáo Universe Communications Platform as a Service  – CPaaS (Nền tảng dịch vụ liên lạc như một dịch vụ) vào tháng 5 năm 2022).

– Infobip được công nhận là công ty dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper cho CPaaS, năm 2021

– Infobip được Juniper Research xếp hạng là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong không gian nhắn tin di động Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh mới năm 2021

– Infobip được vinh danh là Người dẫn đầu trong MarketScape của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC): Worldwide Communications Platform-as-a-Service (CPaaS) 2021 Đánh giá nhà cung cấp (doc # US46746221, tháng 5 năm 2021)

– Infobip được công nhận là Nhà cung cấp SMS A2P tốt nhất trong năm thứ tư do các nhà khai thác di động và doanh nghiệp điều hành bình chọn trong Báo cáo đánh giá điểm chuẩn nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin hàng năm của ROCCO năm 2021

– Infobip được vinh danh là Nhà cung cấp CPaaS tốt nhất của năm, Nhà cung cấp RCS tốt nhất của năm và Mover & Shaker trong đổi mới lĩnh vực viễn thông tại lễ trao Giải thưởng kỹ thuật số Juniper năm 2021.

#Infobip