SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 9 tháng 10 năm 2023 – Phân tích từ Công ty tư vấn tầm cỡ toàn cầu Kearney đã phát hiện ra rằng, gần một nửa (48%) nhà quản lý điều hành chủ chốt của các doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh hiện tại của họ không hiệu quả. Mặc dù các doanh nghiệp đang chuyển từ tập trung vào khả năng phục hồi trong thời kỳ đại dịch COVID hoành hành sang quan điểm mới về “tái tạo”, nhưng hiện chỉ có 51% doanh nghiệp hoạt động hiệu quả theo cách này. Cần nhiều hơn nữa và vẫn có thể làm được nhiều hơn nữa.

“Doanh nghiệp tái tạo” (‘regenerative business) là gì?

Việc tích hợp các mô hình kỹ thuật số mới và phân tích nâng cao, đồng thời tạo ra các chuỗi cung ứng và mô hình con người bền vững cho doanh nghiệp và xã hội hiện là nhiệm vụ quan trọng. Các doanh nghiệp mong muốn thực hiện những cam kết này sẽ cần một cách tiếp cận lâu dài để trở nên thực sự “tái tạo”. Điều này có nghĩa là nhìn xa hơn khả năng phục hồi và chủ động hỏi xem giá trị nào có thể được gia tăng trở lại cho xã hội và thế giới rộng lớn hơn.

Thay vì tối ưu hóa hiệu quả, thế hệ doanh nghiệp tiếp theo sẽ tái tạo tốc độ, sử dụng dữ liệu bên ngoài cộng với AI phân tích và tiên tiến để xem và hiểu những gì đang xảy ra bên ngoài bốn bức tường của chính họ một cách nhanh chóng và chính xác.

Bằng cách tái tạo toàn bộ hệ thống kinh doanh, từ chuỗi cung ứng đến trải nghiệm khách hàng và văn hóa tổ chức, cả doanh nghiệp và khu vực công đều có thể đảm bảo rằng, các đội ngũ nhân viên, công ty và môi trường rộng lớn hơn có thể tiếp cận và duy trì toàn bộ tiềm năng của họ.

Góc nhìn từ các nhà quản lý điều hành chủ chốt của doanh nghiệp

Báo cáo nghiên cứu mới của Kearney có tiêu đề: Regenerate: For a future that works for everyone (tạm dịch: Tái tạo: Vì một tương lai phù hợp với mọi người) đã khảo sát 800 lãnh đạo doanh nghiệp ở cấp quản lý điều hành chủ chốt trên toàn cầu (bao gồm 159 người ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương) và nhận thấy rằng, có tới 99% lãnh đạo doanh nghiệp ở khu vực cho rằng, việc trở thành một doanh nghiệp tái tạo là quan trọng. Ngoài ra, theo nghiên cứu, hơn một nửa (51%) lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương báo cáo rằng, công ty của họ đã hoạt động tái tạo khá hiệu quả. Mặc dù con số này cao hơn mức trung bình toàn cầu (44%), nhưng vẫn còn cơ hội để cải thiện và cần có thêm hướng dẫn về mô hình kinh doanh mới này.

Tương tự, có khoảng 43% doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, đã triển khai hiệu quả văn hóa tái tạo và 46% cho biết, họ đang vận hành chuỗi cung ứng tái tạo rất hiệu quả.

Thái độ của các nhà quản lý điều hành chủ chốt của doanh nghiệp cũng khác nhau. Hơn một nửa (55%) giám đốc điều hành (CEO) ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, hoạt động kinh doanh của họ rất hiệu quả trong việc tái tạo, với 41% cho biết vẫn còn nhiều tiến bộ cần đạt được.

Các giám đốc vận hành (COO) trong khu vực kém lạc quan hơn một chút – chỉ có 48% nói rằng, họ hiện đang hoạt động hiệu quả trong việc tái tạo và 48% khác cho biết vẫn chưa đạt được tiến bộ nào.

Nghiên cứu cho thấy, hầu hết các nhà quản lý điều hành chủ chốt của doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương đang áp dụng phong cách lãnh đạo hỗ trợ các doanh nghiệp tái tạo. Họ tập trung vào hành động và trao quyền cho người khác để tạo ra sự tích cực và thay đổi của riêng họ. Có 49% CEO cho biết, họ hiện đang hoạt động với phong cách lãnh đạo tái tạo rất hiệu quả.

Ông Arjun Sethi, Nhà quản lý cao cấp và Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Kearney, nhận xét: “Kết quả khảo sát của chúng tôi cho thấy rõ rằng, các doanh nghiệp trong khu vực muốn chuyển từ một chiến lược đơn thuần có khả năng phục hồi sang một chiến lược có khả năng tái tạo hoàn toàn, mang tính biến đổi cốt lõi hơn. Liệu điều đó có yêu cầu thực sự số hóa chuỗi cung ứng toàn cầu lỗi thời của họ hay không, thì việc tích hợp phân tích vào toàn bộ mô hình hoạt động hoặc nâng cấp cách họ phát triển và truyền cảm hứng cho những nơi làm việc đa dạng và bền vững. Điều bất ngờ là điều mới được mong đợi, không có điều bình thường nào khi chúng ta điều hướng những sự gián đoạn cần thiết này. Cần nhiều hơn nữa và nhiều hơn nữa là có thể”.

Ông Arjun Sethi đánh giá: “”Một mô hình kinh doanh tái tạo sẽ thu hẹp khoảng cách này và đưa doanh nghiệp tiến thêm một bước nữa, bằng cách tạo điều kiện cho sự thay đổi cơ bản về cốt lõi. Các doanh nghiệp phải lùi lại một bước và xem xét mô hình kinh doanh cũng như đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và mang lại giá trị tối đa cho tất cả các bên liên quan và trong hệ sinh thái rộng lớn hơn mà họ hoạt động”.

Ông Arjun Sethi cho biết thêm: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, các doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang đi đúng hướng tới các mô hình tái tạo và họ đang hoạt động tái tạo theo cách hiệu quả hơn so với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Mặc dù điều này là tích cực, nhưng điều quan trọng không kém là các nhà lãnh đạo của chúng ta không được đánh mất mục tiêu cuối cùng trên hành trình này. Trở nên tái sinh không chỉ là tái cơ cấu và giải quyết những điểm yếu. Điều quan trọng là bất kỳ kế hoạch nào cũng phải đặt ra tốc độ cho sự thành công lâu dài và thực sự mang lại giá trị cho thế giới nơi bạn hoạt động. Các doanh nghiệp phải phát huy thế mạnh của mình và xác định các cơ hội mới để phát triển và tác động trong tương lai. Khả năng phục hồi là khẩu hiệu trong vài năm qua, bây giờ nó sẽ là tái tạo”.

Hashtag: #Kearney #Regenerate #ForAFutureThatWorksForEveryone

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Kearney 

Kearney là công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới với chuyên môn sâu về chuyển đổi chiến lược. Công ty làm việc với hơn 75 thành viên trong Danh sách Fortune Global 500, cũng như với các cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Là một đối tác tư vấn toàn cầu tại hơn 40 quốc gia, Kearney có những nhân viên nhận được nhiều niềm vui từ những người làm việc cùng cũng như chính công việc. Công ty được thúc đẩy để tạo nên sự khác biệt giữa một ý tưởng lớn và việc biến nó thành hiện thực. Kearneyi làm việc cùng với khách hàng của mình để tái tạo hoạt động kinh doanh của họ nhằm tạo ra một tương lai phù hợp cho tất cả mọi người.

Để tìm hiểu thêm về Kearney, hãy truy cập www.kearney.com.