Ngày 10 tháng 1 năm 2019, Nhà bán lẻ đồăn nhẹ lớn thứ hai tại Hồng Kông – Best Mart 360 Holdings Limited (có mã cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là 2360.HK) đã thông báo kết quả đăng ký mua cổ phiếu của công ty.

Theo đó, sốcổ phiếu đặt mua theo hình thức chào bán rộng rãi ra công chúng được đăng ký vượt mức khoảng 9,92 lần sốcổ phiếu chào bán. Giá chào bán được đặt ở mức 1,0 dollar Hồng Kông/cổ phiếu. Các giao dịch cổ phiếu trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông dự kiến bắt đầu vào ngày 11/1/2019.

Có tổng cộng 250 triệu cổ phiếu được bán ra, trong đó 225 triệu cổ phiếu (hay 90% lượng cổ phiếu) được bán theo phương thức thu xếp bán riêng, chỉ có 25 triệu cổ phiếu (hay 10% lượng cổ phiếu) được bán theo phương thức phát hành rộng rãi ra công chúng. Dựa trên giá chào bán cuối cùng là 1,0 dollar Hồng Kông/cổ phiếu, sốtiền thu về(sau khi trừ đi chi phí bảo lãnh và các chi phi đi kèm) sẽ vào khoảng 208,9 triệu dollar Hồng Kông.

Best Mart 360 Holdings Limited dự định sử dụng sốtiền thu được cho các mục đích sau: 1) khoảng 66,5% cho việc mở cửa hàng bán lẻ mới; 2) khoảng 13,5% để tăng cường và mở rộng các nỗ lực tiếp thị; 3) khoảng 10,1% để nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin; và 4) khoảng 9,9% cho mục đích vốn lưu động chung.

Trong đợt bán này, Công ty Lego Corporate Finance Limited là nhà tài trợ duy nhất, còn Công ty Lego Securities Limited là nhà quản lý sổ đầu tư duy nhất.

Ông Lin Tsz Fung, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn cho biết: “Chúng tôi tin rằng, kết quả này đã khẳng định sự công nhận của thị trường đối với hoạt động kinh doanh của Tập đoàn và niềm tin vào triển vọng tương lai của chúng tôi. Cổ phiêú được niêm yết trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông cho phép Tập đoàn tăng cường hơn nữa mạng lưới bán lẻ , nâng cao việc nhận diện thương hiệu và chiếm thị phần lớn hơn trong ngành thực phẩm địa phương”.

Thông tin vềBest Mart 360 Holdings Limited

Best Mart 360 Holdings Limited, nhà bán lẻ thực phẩm ăn nhẹ lớn thứ hai tại Hồng Kông (tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2018), chủ yếu vận hành chuỗi cửa hàng bán lẻ dưới thương hiệu “Best Mart 360˚”. Tại đây, Best Mart 360 cung cấp nhiều mặt hàng thực phẩm ăn nhẹ đóng gói và các sản phẩm tạp hóa khác, chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Mục tiêu kinh doanh của Tập đoàn là cung cấp các sản phẩm “Chất lượng tốt nhất” và “Giá tốt nhất” cho khách hàng thông qua những nỗ lực liên tục trong mua sắm toàn cầu với sứ mệnh cung cấp môi trường mua sắm thoải mái và trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng.

Tính đến ngày 19 tháng 12 năm 2018, Tập đoàn vận hành 85 cửa hàng bán lẻ có vị trí chiến lược tại 18 quận ở Hồng Kông. Tập đoàn đã cung cấp các sản phẩm của họ cho khoảng 495 thương hiệu và 1.960 đơn vị lưu kho từ các nhà cung cấp khác nhau ở nước ngoài, chủ yếu từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, khu vực Đông Nam Á và các nhà nhập khẩu tại Hồng Kông.