SINGAPORE – Media OutReach –Carousell Media Group (CMG) và Cục Quảng cáo tương tác Đông Nam Á và Ấn Độ (Interactive Advertising Bureau Southeast Asia and India: IAB SEA + India) đã phát hành một báo cáo mới cho thấy sự gián đoạn kỹ thuật số được thúc đẩy bởi sự chuyển đổi của người dùng từ ngoại tuyến sang trực tuyến với mô hình lưu trú mới.
IAB SEA + India đã khảo sát hơn 61.500 người dùng sử dụng nền tảng mua bán lại (recommerce) CMG ở Singapore (carousell.sg), Hồng Kông (carousell.com.hk), Việt Nam (chotot.com), Malaysia (mudah.my) và Philippines ( carousell.ph).
Nghiên cứu khu vực năm nay thiết lập hồ sơ đối tượng ở mỗi thị trường, khám phá thu nhập, thói quen đầu tư và chi tiêu, cách người trả lời dành thời gian trực tuyến, phát trực tuyến các dịch vụ mà họ đăng ký, thói quen mua sắm thực phẩm và hàng tạp hóa của họ bao gồm việc sử dụng nền tảng giao bữa ăn, kế hoạch mua hàng trong tương lai, điều gì ảnh hưởng đến chi tiêu của họ, cách thức và lý do tại sao họ mua sắm một cách bền vững
Theo bà Miranda Dimopoulos, Giám đốc điều hành (CEO) khu vực của IAB SEA + Ấn Độ, đã có một cơn địa chấn chuyển sang trực tuyến dẫn đầu bởi khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông, và trên quy mô chưa từng thấy trước đây.
Bà Miranda Dimopoulos nhận xét: “Chúng tôi đang thấy mọi thứ, từ những công việc bình thường hàng ngày đến sức khỏe và sự phát triển bản thân đều được kích hoạt từ thiết bị di động của bạn. Chúng tôi cũng thấy rằng, khán giả siêu tương tác của CMG đang ưu tiên mua sắm bền vững để bảo vệ hành tinh”.
Ông JJ Eastwood, Giám đốc điều hành của CMG cho rằng, cuộc khảo sát năm nay được xây dựng dựa trên nghiên cứu từ năm ngoái, một lần nữa hợp tác với IAB SEA + Ấn Độ, về thế hệ Millennials (thế hệ thiên niên kỷ hay thế hệ Y) và Mua hàng bền vững.
ÔngJJ Eastwo chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi đã tìm hiểu sâu hơn về thói quen tài chính của những người được hỏi. Điều này cho thấy rằng hạng mục chi tiêu lớn nhất, cả hiện tại và tương lai, là du lịch trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng rất vui khi thấy các thị trường của Carousell Group hiện đồng nghĩa với sự bền vững và đạo đức xã hội. Chúng tôi đã thấy sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng các nền tảng tiếp thị mua bán lại (recommerce) của chúng tôi trong hai năm qua”.
Các phát hiện chính của khu vực bao gồm:
– Có tới những 55% người được hỏi đang mua sắm bền vững lo ngại về biến đổi khí hậu và tác động môi trường hơn là tiết kiệm tài chính.
– 64% người được hỏi cho biết năm nay tiết kiệm hơn nhiều năm trước
– Khoảng 47% người được hỏi dự định đi du lịch trong và ngoài nước trong năm tới
– Cổ phiếu, trái phiếu và tài sản vẫn là những khoản đầu tư ưu tiên; tuy nhiên, có tới 1/4 (26%) số người được hỏi hiện đang đầu tư vào tiền kỹ thuật số, đặc biệt là ở Malaysia, Philippines và Singapore
– Thời gian trực tuyến nhiều nhất được dành để mua sắm phục vụ bữa ăn, thực phẩm và hàng tạp hóa, phát trực tuyến nội dung và để phát triển cá nhân như học trực tuyến và duy trì hoặc cải thiện thể chất cũng như tinh thần của họ
– Những người được hỏi cho biết rằng họ chủ yếu bị ảnh hưởng đến việc mua hàng bởi các chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo
– Tất cả những người được hỏi đều nói rằng, họ mua sắm bền vững; tuy nhiên, điều này được thực hiện theo những cách khác nhau cho dù tạo ra ít giao dịch mua mới hơn; sử dụng các thị trường mua bán lại của Carousell Group để mua và bán; mang theo túi mua sắm của riêng họ tại cửa hàng và tìm kiếm các thương hiệu có các nguyên tắc và thông lệ bền vững.
Ông JJ Eastwood cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi đáng kể đối với việc mua sắm bền vững để giảm thiểu biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, thay vì chỉ để tiết kiệm tiền. Trên thực tế, chúng tôi thấy rằng, mọi người đã sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm và sản phẩm được sản xuất hoặc có nguồn gốc bền vững. Chúng tôi có hàng chục triệu người sử dụng nền tảng thương mại điện tử của mình. Nếu bạn ngoại suy những đóng góp của họ trong việc mua sắm bền vững, bạn đã có một bước khởi đầu quan trọng cho việc bảo vệ môi trường ở cấp độ người tiêu dùng”.
Bạn cũng có thể xem bản ghi của hội thảo trên web (webinar) trình bày một cách chi tiết một số phát hiện hàng đầu từ báo cáo tại đây: https://bit.ly/3NSMzhM
Để thảo luận chi tiết hơn về các cơ hội truyền thông bán lẻ với Carousell Marketplaces, hãy gửi email mediagroup@thecarousell.com.
Mọi câu hỏi nghiên cứu hoặc phản hồi có thể được gửi đến hello@iabseaindia.com.
Hãy truy cập www.iabseaindia.com để xem và tải xuống các báo cáo thị trường địa phương và khu vực
Thông tin về Carousell Media Group
Là công ty thành viên chuyên về truyền thông của Carousell Group, Carousell Media Group cung cấp các giải pháp quảng cáo cho các thương hiệu và đại lý trên tất cả các thương hiệu – Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt, OneKyat, Ox Street và Refash. Với hàng chục triệu người dùng tại 8 thị trường khác nhau trên khắp Đông Nam Á, Carousell Media Group cung cấp quy mô và phạm vi tiếp cận cho các nhà quảng cáo. Có thể truy cập tại đây để có thêm thông tin chi tiết.
Thông tin về IAB SEA+India:
IAB SEA + India là hiệp hội ngành phi lợi nhuận, hợp nhất ngành quảng cáo kỹ thuật số trên 7 quốc gia ở Đông Nam Á và Ấn Độ. Hiệp hội đại diện cho các thành viên của mình với chính phủ các cấp trên toàn khu vực. Thành viên IAB SEA + India bao gồm các thương hiệu, nhà xuất bản, đại lý và nền tảng công nghệ, đã tăng gấp 12 lần trong 8 năm qua. Với một Hội đồng khu vực đang hoạt động và 4 hội đồng chuyên gia, IAB SEA + India xuất bản các cuộc thảo luận trong ngành, sách trắng, nghiên cứu và hướng dẫn cho các thành viên cũng như cung cấp các sáng kiến cố vấn và giáo dục. Có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin về việc trở thành thành viên.
#CarousellMediaGroup
Recent Comments