SINGAPORE – Media OutReach – Liên hoan Truyền thông Singapore (Singapore Media Festival – SMF) lần thứ 10 đang diễn ra từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 10 tháng 12, với một loạt chương trình hấp dẫn từ Liên hoan phim Quốc tế Singapore (Singapore International Film Festival – SGIFF), Diễn đàn & Thị trường Truyền hình châu Á (Asia TV Forum & Market – ATF), Singapore Comic Con (SGCC) và một sự kiện bổ sung mới, Nas Summit Asia.

Được tổ chức bởi Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (Infocomm Media Development Authority – IMDA), lễ hội dự kiến ​​sẽ quy tụ hơn 50.000 chuyên gia truyền thông, nhà lãnh đạo, tài năng, người sáng tạo nội dung và người tiêu dùng hàng đầu đến từ châu Á và trên thế giới để thực hiện những ước mơ, nội dung và kết nối mới tại đây. Với nền công nghiệp truyền thông tốt nhất của châu Á tập hợp tại Singapore, công chúng có thể thưởng thức hơn 100 bộ phim hàng đầu trong khu vực và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất về văn hóa đại chúng, truyền hình và phương tiện truyền thông mới.

SMF 1Oth Edition Poster

Lễ hội Truyền thông Singapore tròn 10 tuổi: Mối liên hệ của ngành truyền thông châu Á

Lễ hội năm nay tôn vinh chủ đề “Make It Here” (tạm dịch: Tạo ra điều đó ngay tại đây), tập hợp các doanh nhân truyền thông, tài năng, người sáng tạo và người tiêu dùng trong khu vực để khám phá những đổi mới truyền thông đa dạng, ký kết các thỏa thuận chiến lược và khám phá những gì tốt nhất của Singapore dành cho thế giới. Là một trong những sự kiện truyền thông quốc tế hàng đầu châu Á kể từ năm 2014 đến nay, Lễ hội Truyền thông Singapore quy tụ hơn 274.000 người tham gia đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trong 10 năm qua.

Các thỏa thuận và quan hệ đối tác trị giá 3,04 tỷ dollar Singapore – SGD (2,23 tỷ USD) đã được tạo ra từ lễ hội kể từ khi thành lập. Các dự án đáng chú ý nổi lên từ liên hoan phim bao gồm bom tấn Hollywood Crazy Rich Asians, thu về gần 330 triệu SGD (240 triệu USD) trên toàn thế giới.

Liên hoan phim là chất xúc tác để phát hiện những tài năng truyền thông xuất sắc trên khắp châu Á, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng và sáng tạo các sản phẩm và nội dung truyền thông thông qua các sáng kiến ​​như Học viện Điện ảnh và Giải thưởng Màn bạc của SGIFF, Chương trình Work In Progress (W.I.P.) của SGCC, Chương trình Đang phát triển của ATF. phòng thí nghiệm và quảng cáo chiêu hàng. Những sáng kiến ​​này bổ sung cho sự hỗ trợ liên tục của IMDA dành cho ngành truyền thông Singapore, bao gồm Quỹ Sản xuất Ảo (Virtual Production – VP) và các khoản tài trợ do Ủy ban Điện ảnh Singapore (Singapore Film Commission – SFC) cung cấp, tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập vào năm nay.

Ông Justin Ang, Trợ lý Giám đốc điều hành về Thông tin, Đổi mới, Truyền thông và Tiếp thị của IMDA cho biết: “Lễ hội Truyền thông Singapore đã tự hào trải qua một thập kỷ kỷ niệm, khám phá và nuôi dưỡng những gì tốt nhất của ngành truyền thông châu Á và chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây. Bối cảnh ngành truyền thông ngày nay được định hình bởi các xu hướng và công nghệ mới như sản xuất ảo và trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến những cơ hội sáng tạo thú vị. Để tận dụng điều này, vai trò của lễ hội là nơi tạo ra những giấc mơ, nội dung và kết nối mới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, khi chúng tôi hợp tác với những tài năng xuất sắc nhất ở châu Á và trên toàn cầu để tạo ra những câu chuyện cho cả thế giới”.

Những điểm nổi bật của Lễ hội Truyền thông Singapore lần thứ 10

Năm nay, lễ hội có nhiều chương trình đa dạng kéo dài 11 ngày và dự kiến ​​sẽ thu hút tổng cộng 50.000 người tham gia đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm hơn 5.000 chuyên gia truyền thông và 700 người sáng tạo nội dung, doanh nhân và lãnh đạo ngành. Liên hoan cũng sẽ giới thiệu hơn 100 bộ phim từ khắp 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 20 buổi ra mắt với công chúng trên thế giới. Bên cạnh đó, còn có 4 phòng thí nghiệm và quảng cáo chiêu hàng đang trong quá trình phát triển, bảng thảo luận của người sáng tạo với hơn 30 diễn giả và 16 gian hàng chính thức, nơi các chuyên gia truyền thông và người sáng tạo tụ tập để chia sẻ những hiểu biết mới nhất của họ và các phương pháp thực hành tốt nhất.

Trong số những điểm nổi bật khác, người tham gia lễ hội có thể mong đợi:

Việc đa dạng hóa các kỹ năng kể chuyện trên phương tiện truyền thông mới:

+ Nas Summit Asia, một sự kiện bổ sung mới cho lễ hội, sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8 tháng 12. Sự kiện được tổ chức với sự hợp tác của nhà sáng tạo nội dung toàn cầu nổi tiếng Nas Daily, nơi những người sáng tạo nội dung địa phương có thể học hỏi từ hơn 30 diễn giả như Ng Kai Yuan của Our Grandfather Story và Maureen của Miss Tam Chiak về cách đa dạng hóa kỹ năng kể chuyện của họ và có khả năng mở rộng nội dung của họ ra khu vực và khán giả toàn cầu.

+ Creators Con, một phân khúc doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) hoàn toàn mới của Singapore Comic Con năm nay, sẽ chứng kiến ​​những nhà sáng tạo truyền thông mới tương tác với cộng đồng và người hâm mộ của họ. Phân khúc này nhằm mục đích trao quyền cho sự sáng tạo, thúc đẩy sự đổi mới, cũng như tôn vinh sự đa dạng và hòa nhập thông qua các buổi gặp gỡ và chào hỏi cũng như các phiên hỏi đáp của người sáng tạo.

Khám phá những tài năng và điện ảnh xuất sắc nhất của châu Á:

– Những bộ phim hay nhất của điện ảnh châu Á sẽ được trình chiếu tại SGIFF, với hơn 100 bộ phim từ khắp 50 quốc gia trên thế giới với 20 buổi công chiếu. SGIFF năm nay có một mùa bội thu các phim sản xuất tại Singapore (27 phim truyện và phim ngắn) và các phim đồng sản xuất do IMDA hỗ trợ (5). Đáng chú ý là Tiger Stripes, một bộ phim do IMDA hỗ trợ đã giành được Giải thưởng lớn cho Tuần lễ phê bình Cannes, sẽ khai mạc liên hoan phim.

– Năm 2023 là một năm đặc biệt đối với phim Made-with- Singapore với số lượng phim được các đạo diễn Singapore chọn tham gia tranh giải cao nhất kể từ năm 1997. Các đề cử cho Cuộc thi Phim truyện châu Á có uy tín cao bao gồm Tomorrow is a Long Time của đạo diễn Jow Zhi Wei; Dreaming & Dying của đạo diễn Nelson Yeo Dying và Last Shadow at First Light của đạo diễn Nicole Midori Woodford, là những bộ phim phải xem đối với tất cả những người đến xem lễ hội.
– Nữ diễn viên đoạt giải Kim Mã Phạm Băng Băng (Fan Bing Bing) cũng sẽ xuất hiện trên thảm đỏ liên hoan phim vào ngày khai mạc để giới thiệu bộ phim mới nhất của cô, Green Night.

Có thêm các giao dịch mới và nhiều thông tin chi tiết:

– Đi sâu vào các cuộc thảo luận cấp cao với các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành đến từ iQIYI, Jio Entertainment Services, Paramount, Youku… tại Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo ATF trước khi tiếp thị vào ngày 5 tháng 12.

– Hãy đón xem những dự án lọt vào vòng chung kết của dự án sáng kiến ​​đầu tiên do công ty Singapore tổ chức ATF x Beach House Pictures của ATF, những người sẽ trình bày ý tưởng của mình trước những người ra quyết định quan trọng trực tiếp trên sân khấu trong 2 ngày 6 và 7 tháng 12.

– Hãy khám phá những giới hạn của công nghệ mới nổi và khả năng vô hạn của nó với các buổi giới thiệu mới của IMDA tại ATF.

+ Buổi chiều sản xuất ảo tại Nhà trưng bày Singapore của ATF sẽ giới thiệu các dự án sản xuất ảo thành công, cùng với phiên chia sẻ sâu sắc của các tham luận viên từ Mediacorp và Weiyu Films, những người sẽ đi sâu vào trải nghiệm mở rộng tầm mắt của họ khi làm việc với sản xuất ảo.

+ Tham gia vào một hội thảo thảo luận kích thích tư duy của các nhà lãnh đạo trong ngành và các chuyên gia về chủ đề khi khám phá câu hỏi hấp dẫn: AI tạo sinh là lợi ích hay tai hại cho ngành truyền thông?

Ủy ban Điện ảnh Singapore kỷ niệm 25 năm với tư cách là đơn vị nuôi dưỡng tài năng và điện ảnh địa phương

Năm nay, Ủy ban Điện ảnh Singapore (SFC) – một bộ phận trực thuộc IMDA, kỷ niệm 25 năm nuôi dưỡng ngành công nghiệp điện ảnh Singapore. Với sự hỗ trợ đắc lực của mình, Ủy ban Điện ảnh Singapore đã hỗ trợ hơn 800 dự án, bao gồm phim ngắn, kịch bản, phim truyện và các sự kiện liên quan đến phim nhằm giới thiệu tài năng và sự sáng tạo trong nước ở Singapore. Kể từ khi thành lập vào năm 1998 đến nay, Ủy ban Điện ảnh Singapore đã tăng gấp 3 lần sản lượng phim Singapore, với lượng phát hành ổn định hàng năm là 15 phim hiện nay. Đáng chú ý là, các nhà làm phim địa phương đã nhận được sự công nhận quốc tế, mở rộng phạm vi điện ảnh của Singapore vượt xa quy mô thực tế của quốc gia này.

Trong năm 2023, sự hiện diện của Singapore tại Liên hoan phim Cannes rất đáng chú ý, với số lượng phim sản xuất tại Singapore lớn nhất. Trong số này, Inside the Yellow Cocoon Shell (tựa tiếng Viêt: Bên trong vỏ kén vàng) của đạo diễn Jeremy Chua đã đoạt Giải Camera d’Or, Tiger Stripes (tạm dịch: Những sọc vằn trên lưng hổ) của Fran Borgia, đoạt Giải thưởng lớn của Tuần lễ phê bình Cannes và The Breaking Ice (tựa tiếng Việt: Nhiên Đông) của Anthony Chen, được công chiếu lần đầu trong hạng mục Un Sure Regard – mỗi phim trong số đó sẽ được trình chiếu tại SGIFF năm nay.

Năm 2023 cũng đánh dấu lần thứ 10 của Lễ hội Truyền thông Singapore, quy tụ các chuyên gia truyền thông, lãnh đạo ngành, tài năng và người sáng tạo nội dung đam mê nhất châu Á cùng “Make It Here”! Để biết thêm chi tiết về Lễ hội Truyền thông Singapore và các sự kiện đối tác, hãy xem Phụ lục hoặc truy cập https://www.imda.gov.sg/sgmediafest. Tài liệu truyền thông có sẵn trong bộ kỹ thuật số này tại đây.

Hashtag: #IMDA #SGMediaFest #MakeItHere

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Lễ hội Truyền thông Singapore (Singapore Media Festival SMF)

Lễ hội Truyền thông Singapore do Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (Infocomm Media Development Authority – IMDA) tổ chức năm nay kỷ niệm lần thứ 10 với tư cách là một trong những nền tảng công nghiệp truyền thông quốc tế hàng đầu châu Á. Diễn ra tại Singapore từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 10 tháng 12 năm 2023, cộng đồng truyền thông châu Á sẽ tập hợp để khám phá những đổi mới truyền thông đa dạng, ký kết các thỏa thuận và khám phá những sản phẩm tốt nhất của Singapore dành cho thế giới.

Lễ hội năm nay mời mọi người tham gia “Make It Here” tại Singapore, truyền cảm hứng cho những tài năng truyền thông đam mê nhất khu vực để bước tiếp và tiếp tục biến nội dung, kết nối và ước mơ thành hiện thực. Các chuyên gia truyền thông, lãnh đạo ngành, nhà sáng tạo và người tiêu dùng sẽ cùng nhau tham dự liên hoan phim thông qua Diễn đàn & Thị trường Truyền hình châu Á (ATF), Liên hoan phim Quốc tế Singapore (SGIFF), Singapore Comic Con (SGCC), cùng với các sự kiện bổ sung mới năm nay, Nas Summit Asia và Creators Con (một phần mới của Singapore Comic Con).

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.imda.gov.sg/sgmediafest

Thông tin về Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (Infocomm Media Development AuthorityIMDA)

Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (“IMDA”) dẫn đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Singapore bằng cách phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số sôi động và một xã hội kỹ thuật số toàn diện. Với tư cách là Kiến trúc sư của Tương lai kỹ thuật số của Singapore, IMDA thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông phù hợp với các quy định tiến bộ, khai thác các công nghệ tiên tiến và phát triển nhân tài địa phương cũng như hệ sinh thái cơ sở hạ tầng kỹ thuật số để xây dựng Singapore thành một đô thị kỹ thuật số.

Để biết thêm tin tức và thông tin, hãy truy cập www.imda.gov.sg hoặc theo dõi IMDA trên Facebook (IMDAsg) và Twitter (@IMDAsg).

Thông tin về Ủy ban Điện ảnh Singapore (Singapore Film Commission – SFC)

Là một bộ phận của Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA), Ủy ban Điện ảnh Singapore (SFC) chịu trách nhiệm vệ sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh Singapore bằng cách nuôi dưỡng đội ngũ tài năng địa phương có khả năng sản xuất nội dung quốc tế chất lượng cao. SFC được tư vấn bởi một ủy ban bao gồm các thành viên từ cộng đồng điện ảnh, nghệ thuật và văn hóa. Kể từ năm 1998 đễn nay, Ủy ban Điện ảnh Singapore đã hỗ trợ hơn 800 phim ngắn, kịch bản, phim truyện cũng như các sự kiện liên quan đến phim ở Singapore nhằm giới thiệu các tài năng và tác phẩm Singapore.