SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 8 tháng 9 năm 2025 – Marco Polo Marine Ltd. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Singapore – SGX, với mã: 5LY) – tập đoàn logistics hàng hải tích hợp tầm cỡ khu vực có uy tín đã lựa chọn Salt Ship Design AS, một công ty thiết kế tàu nổi tiếng của Na Uy, để thiết kế Tàu vận hành dịch vụ chạy thử, kiểm định (Commissioning Service Operation Vessel – CSOV) thế hệ tiếp theo – CSOV Plus. Hợp đồng được ký kết giữa PKR Offshore Co., Ltd (là công ty con có trụ sở tại Đài Loan của Tập đoàn), Salt Ship Design và Marco Polo Shipyard Pte Ltd.

Tàu CSOV Plus mới của Marco Polo Marine đánh dấu một bước tiến đáng kể về năng lực tàu hỗ trợ ngoài khơi. Không giống như các tàu CSOV và tàu hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn với hệ thống di chuyển đến nơi làm việc được trang bị thêm, tàu CSOV Plus mới là tàu vận hành dịch vụ chạy thử nghiệm đầu tiên được thiết kế chuyên dụng ngay từ đầu cho các hoạt động song song trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi và dầu khí.
CSOV Plus hỗ trợ toàn bộ vòng đời của các dự án điện gió ngoài khơi, từ xây dựng và lắp đặt cáp đến sửa chữa, bảo trì và chuyển giao kỹ thuật để chạy thử nghiệm và vận hành liên tục. Khả năng toàn diện của nó nâng cao tính linh hoạt, cho phép CSOV Plus được triển khai không chỉ trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, mà còn trong lĩnh vực dầu khí.
Ông Sean Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của Marco Polo Marine, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với đội ngũ sáng tạo của Salt Ship Design để hiện thực hóa những tiến bộ lớn nhất của chúng tôi trong lĩnh vực CSOV – CSOV Plus. Con tàu này là phản ứng trực tiếp của chúng tôi trước nhu cầu của thị trường về các tài sản ngoài khơi linh hoạt và hiệu quả hơn. Bằng cách tích hợp hỗ trợ trang trại điện gió tiên tiến với các năng lực liên quan đến dầu khí đã được chứng minh khác, chúng tôi đang mang đến sự linh hoạt chưa từng có, phục vụ khách hàng trên nhiều lĩnh vực, đồng thời tối đa hóa thời gian hoạt động và mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể’.
Ông Sean Lee nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng rằng, thiết kế sáng tạo này sẽ vượt quá mong đợi của khách hàng và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành về sự thoải mái và an toàn của thủy thủ đoàn. Việc đóng con tàu tinh vi này tại cơ sở Batam của chúng tôi càng chứng minh chuyên môn đóng tàu tiên tiến và cam kết về sự xuất sắc trong kỹ thuật của Tập đoàn”.
Ông Egil Sandvik, Chủ tịch của Salt Ship Design, phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự khi Marco Polo Marine đã giao phó cho Salt Ship Design phát triển ý tưởng CSOV Plus. Salt Ship Design đã có vinh dự được hợp tác chặt chẽ với Marco Polo Marine trong một thời gian dài trong quá trình phát triển ý tưởng cho CSOV thế hệ tiếp theo của họ, và chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục quan hệ hợp tác này trong giai đoạn tiếp theo”.
Nâng cao an toàn và độ tin cậy trong vận hành
CSOV Plus ưu tiên phúc lợi của thủy thủ đoàn và kỹ thuật viên thông qua các hệ thống an toàn tiên tiến và năng lực vận hành. Hệ thống di chuyển đến nơi làm việc hiện đại, kết hợp với khả năng giữ vị trí và khả năng cơ động vượt trội, cho phép di chuyển nhân sự an toàn trong điều kiện sóng lớn lên đến 3,0 mét. Khả năng chịu đựng thời tiết được cải thiện này giúp tối đa hóa số ngày hoạt động và nâng cao hiệu quả dự án.
Thiết kế bền vững cho hoạt động tương lai
Được xây dựng với trọng tâm là tính bền vững, tàu được trang bị hệ thống năng lượng hybrid pin giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Thiết kế này cho phép sử dụng nhiên liệu thay thế, bao gồm methanol, đảm bảo tuân thủ các quy định về môi trường đang thay đổi, đồng thời cung cấp cho khách hàng các giải pháp ngoài khơi thân thiện với môi trường.
Khả năng đa năng và thông số kỹ thuật
CSOV Plus mang lại sự linh hoạt vận hành vượt trội thông qua các tính năng chính, bao gồm cần cẩu AHC 100 tấn mạnh mẽ để xử lý thiết bị ngầm và các bộ phận của trang trại điện gió, không gian boong tàu rộng rãi để lưu trữ hàng hóa và tùy chỉnh dự án, cũng như hệ thống nâng hàng linh hoạt hỗ trợ tải trọng từ 3 đến 10 tấn với khả năng bù trừ 3D hoàn toàn.
Việc đóng tàu sẽ bắt đầu tại xưởng đóng tàu Marco Polo Marine ở Batam vào quý 2 năm 2026 và dự kiến sẽ giao hàng vào quý 2 năm 2028.
Hashtag: #MarcoPoloMarine
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Marco Polo Marine
Được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán SGX-ST từ năm 2007, Marco Polo Marine Ltd là công ty logistics hàng hải tích hợp uy tín tầm cỡ khu vực, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển và đóng tàu.
Hoạt động vận tải biển của Tập đoàn bao gồm việc cho thuê tàu OSV để triển khai tại các vùng biển khu vực, bao gồm Vịnh Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Đài Loan, cũng như cho thuê tàu kéo và xà lan cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực khai thác mỏ, hàng hóa, xây dựng và cơ sở hạ tầng.
Trong hoạt động cho thuê tàu, Marco Polo Marine đã đa dạng hóa hoạt động ngoài ngành dầu khí để bao gồm cả việc hỗ trợ các dự án trang trại điện gió ngoài khơi. Ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi đang phát triển mạnh ở châu Á mới ở giai đoạn sơ khai, với các công trình đang được lắp đặt, mang đến những cơ hội to lớn cho Tập đoàn, với đội tàu có thể hỗ trợ phát triển các dự án này.
Hoạt động đóng tàu của Marco Polo Marine bao gồm đóng tàu và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, trang bị và hoán cải tàu thông qua nhà máy đóng tàu tại Batam, Indonesia. Với tổng diện tích đất khoảng 34 ha, cùng bờ biển dài khoảng 650 mét, nhà máy đóng tàu hiện đại này còn có 4 ụ tàu khô, nâng cao năng lực kỹ thuật và dịch vụ của Tập đoàn để thực hiện các dự án liên quan đến tàu cỡ trung và tàu cao cấp.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của Marco Polo Marine: www.marcopolomarine.com.sg
Recent Comments