ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Nền tảng giải trí xã hội hoàn toàn mới GazeTV.com đã chính thức ra mắt. GazeTV nhảy ra khỏi mô hình truyền thống và đã áp dụng công nghệ blockchain để nâng cao tính minh bạch và quản lý dữ liệu. Để khuyến khích sự tương tác và sáng tạo nội dung của khán giả và người sáng tạo, có những phần thưởng và khuyến khích được mã hóa (token hóa). Các nền tảng giải trí xã hội truyền thống thiếu tính minh bạch, hầu hết người sáng tạo chỉ có thể kiếm được một khoản phí quảng cáo nhỏ thông qua các quảng cáo trong luồng.

Họ không chỉ không thể dự đoán được doanh thu từ mỗi video mà các quảng cáo trong luồng thường xuyên, mà còn khiến người dùng không thể xem nội dung video. Ngược lại, GazeTV sử dụng Ethereum blockchain và hệ thống phần thưởng được mã hóa duy nhất “GAZE” để khuyến khích cộng đồng Gazer bằng cách đo thời lượng video tải lên theo giây cũng như các hoạt động của họ trên nền tảng như tần suất xem, thích, bình luận và chia sẻ video. Người sáng tạo có thể tùy chỉnh chủ đề và giá video của mình. Sau đó, khán giả có thể trả tiền để mở khóa nội dung hoặc quyên góp trực tiếp cho người sáng tạo nội dung.

Đồng thời, nền tảng này cũng cung cấp tính năng đồng bộ hóa nội dung và phân tích dữ liệu tự động. Những điều này hỗ trợ người sáng tạo nhập nội dung từ nhiều nền tảng vào GazeTV. Quyền truy cập riêng tư của GazeTV đã được bắt đầu kể từ ngày 30 tháng 3 năm 2021. Phiên bản công khai đã được thông báo bắt đầu hoạt động vào ngày 14/5. Hiện tại, nền tảng này đã đạt được hơn 360.000 phút nội dung video và đã thu hút được thành công, những người sáng tạo như Gramatik, một trong những nhạc sĩ điện tử và nghệ sĩ tiền điện tử nổi tiếng, đã bắt đầu một kênh chính thức trên nền tảng GazeTV. Dự kiến ​​sẽ có hàng nghìn người sáng tạo và khán giả trên toàn thế giới tham gia.

Cơ chế phần thưởng được mã hóa độc đáo, một bước đột phá về công nghệ

GazeTV cho phép cộng đồng kiếm được phần thưởng thông qua việc tạo và tiêu thụ nội dung. Cơ chế khen thưởng được phối hợp với mô hình kết hợp giữa tự động hóa trong chuỗi và ngoài chuỗi. Có nhiều phần thưởng, chẳng hạn như Phần thưởng tải lên nội dung, Phần thưởng tương tác và Chương trình tiền thưởng. GazeTV ủng hộ văn hóa hỗ trợ trực tiếp. Khán giả có thể sử dụng phần thưởng của họ để mở khóa nội dung trả phí hoặc trực tiếp hỗ trợ và đóng góp cho người sáng tạo. Điều này giúp tăng cường mối quan hệ giữa khán giả và người sáng tạo và thúc đẩy người sáng tạo sản xuất nội dung hay hơn nữa. Người sáng tạo có thể tự do đặt giá nội dung và quản lý giá nội dung đó chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Đồng bộ hóa nội dung tự động và phân tích dữ liệu thuận tiện cho người sáng tạo. Xóa quảng cáo trong luồng để cải thiện trải nghiệm xem của người dùng.

GazeTV cung cấp tính năng đồng bộ hóa nội dung tự động. Người sáng tạo có thể dễ dàng đưa nội dung của mình từ các nền tảng khác như Facebook và hơn 455 triệu trang web WordPress lên các kênh GazeTV của họ bằng một vài bước đơn giản, tiết kiệm thời gian tải video lên. GazeTV cũng cung cấp phân tích dữ liệu chi tiết cho người sáng tạo. Thông qua các biểu đồ đơn giản, người sáng tạo có thể có được kiến ​​thức về nền tảng của khán giả, bao gồm thói quen xem, sở thích, độ tuổi và vị trí… giúp họ tạo ra nội dung phù hợp với khán giả hơn. GazeTV cũng nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm của người dùng bằng cách loại bỏ tất cả các quảng cáo trong luồng để người xem có thể tập trung vào nội dung video nổi bật.

Ông Jack Cheng, Người đồng sáng lập của GazeTV cho biết: “Tại GazeTV, chúng tôi đang sửa chữa mọi thứ bị hỏng với các nền tảng giải trí xã hội. Thay vì chỉ những người sáng tạo nội dung và khán giả cống hiến cho nền tảng, GazeTV trao lại cho cộng đồng Gazer của chúng tôi. GazeTV sử dụng một mô hình được mã hóa hoàn toàn mới để xây dựng một cộng đồng Gazer được trao quyền và gắn bó. Chúng tôi đánh giá cao sự tương tác của người sáng tạo và khán giả. Đây là sứ mệnh của chúng tôi – Mỗi giây đều quan trọng”.

Theo lộ trình của GazeTV, việc phát triển nền tảng được chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn có các mục tiêu khác nhau. Giai đoạn 1 là “Gaze Age” (tạm dịch: Kỷ nguyên của Gaze) nhiệm vụ là tập trung vào con đường đúng đắn của công nghệ và chức năng. Giai đoạn 2 là “Gazer-lization” (tạm dịch: Quá trình Gaze hóa), ở giai đoạn này GazeTV hướng tới mục tiêu trở thành một ứng dụng xã hội hóa hoàn chỉnh để sử dụng hàng ngày. Giai đoạn 3 là “Gaze Space” (tạm dịch: Không gian của Gaze) được giữ bí mật.

Thông tin về GazeTV

GazeTV nhằm mục đích kết hợp và tận dụng công nghệ giải trí. Nền tảng giải trí xã hội tiên tiến GazeTV.com sử dụng công nghệ blockchain để quản lý dữ liệu và hệ sinh thái được mã hóa cho các chức năng khuyến khích và phần thưởng. Người sáng tạo và khán giả trên khắp thế giới có thể tương tác, hỗ trợ và phát triển chặt chẽ hơn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của Quỹ GazeTV tại GazeTVF.com.

#GazeTV