KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Theo một nghiên cứu mới được Công ty chuyên về tuyển dụng Michael Page Malaysia thực hiện trên phạm vi toàn lãnh thổ nước này, có một sự thay đổi đáng kể trong bối cảnh việc làm của Malaysia đã xuất hiện, với 52% người Malaysia đang tích cực tìm kiếm một công việc mới ngay bây giờ. Hơn 12% đang có kế hoạch bắt đầu tìm việc trong 6 tháng tới. Xu hướng chưa từng có này cho thấy một thị trường việc làm năng động được đánh dấu bằng tính năng động ngày càng tăng và sự sẵn sàng của các cá nhân để khám phá các cơ hội nghề nghiệp mới.

Nghiên cứu gần đây của Công ty Michael Page Malaysia có 1.453 người lao động Malaysia tham gia và nêu ra một thực tế rằng, có tới 60% người đã thay đổi vai trò kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Dữ liệu này cho thấy sự thay đổi cơ bản trong mối quan hệ của lực lượng lao động với công việc của họ, dẫn đến một “Cuộc cách mạng vô hình” được đặc trưng bởi cách tiếp cận công việc mang tính giao dịch hơn.

Theo báo cáo Michael Page Malaysia Talent Trends 2023 với tiêu đề “The Invisible Revolution” (tạm dịch: “Cuộc cách mạng vô hình”), tốc độ thay đổi đang tăng nhanh. Một con số đáng kinh ngạc là có tới 90% người lao động Malaysia bắt đầu công việc mới vào năm ngoái, đang tìm kiếm những cơ hội mới. Tư duy linh hoạt hướng tới sự phát triển nghề nghiệp đã trở thành tiêu chuẩn mới, với phần lớn coi chuyển đổi công việc là một phần thường xuyên trong hành trình việc làm của họ.

Bình luận về xu hướng này, ông Nic Chambers, Giám đốc điều hành của Michael Page Malaysia cho biết: “Có tới 95% nhân viên tại Malaysia sẵn sàng xem xét các cơ hội việc làm mới. Ngay cả những nhân viên cảm thấy hạnh phúc cũng sẽ khám phá những triển vọng nghề nghiệp mới. Người lao động Malaysia hiện đang tìm kiếm một gói toàn diện hơn – mức lương hấp dẫn, tính linh hoạt, sự phát triển nghề nghiệp, sự công nhận thường xuyên và văn hóa làm việc phù hợp với các giá trị của họ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm tính bền vững, tính đa dạng, công bằng và hòa nhập”.

Mối tương quan giữa nền kinh tế và hành vi tìm việc đang trở nên rõ ràng hơn. Trên thực tế, có tới 72% dân số trong độ tuổi lao động ở Malaysia có nhiều khả năng tìm kiếm một công việc mới khi các điều kiện kinh tế xấu đi. Tuy nhiên, sự cởi mở này không nhất thiết sẽ chuyển thành đơn xin việc. Sau một số lượng lớn có sự dịch chuyển nghề nghiệp trong và sau đại dịch COVID-19, giờ đây mọi người tập trung vào việc tìm kiếm các cơ hội việc làm đáp ứng tốt nhất tham vọng cá nhân của họ và thực hiện tầm nhìn của họ về sự cân bằng lý tưởng giữa công việc và cuộc sống.

Ông Nicholas Kirk, Giám đốc điều hành (CEO) của PageGroup,nhận xét: “Xu hướng ở Malaysia phản ánh tâm lý của thị trường nhân tài toàn cầu – mọi khu vực đều chứng kiến ​​sự thay đổi mang tính chuyển đổi ở mọi nhóm tuổi, thị trường và ngành. Đây không phải là những xu hướng thoáng qua hay phản ứng trái chiều đối với một thời kỳ hỗn loạn. Thay vào đó, họ đang định hình lại nơi làm việc theo cách sẽ thay đổi một cách tinh tế, nhưng cơ bản cách các doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài”.

Những phát hiện mới nhất đã đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với thị trường việc làm ở Malaysia là phải đánh giá lại các chiến lược tài năng của họ, khi thị trường việc làm trải qua một sự chuyển đổi sâu sắc. Trong cuộc đua cạnh tranh gay gắt để giành được những tài năng hàng đầu, các nhà tuyển dụng không chỉ phải theo kịp những thay đổi mạnh mẽ này, mà còn phải lường trước được chúng. Bây giờ là lúc để các tập đoàn xây dựng các chiến lược có tư duy tiến bộ phù hợp với kỳ vọng và tham vọng của những người tìm kiếm sự nghiệp ngày nay, đảm bảo họ được định vị ở vị trí hàng đầu trong kỷ nguyên thay đổi về việc làm này.

Hashtag: #MichaelPage #TalentTrends2023 #InvisibleRevolution

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.