SINGAPORE – Media OutReach — Để duy trì sức cạnh tranh trong nền kinh tế đang phục hồi của Singapore, có tới 3/4 (75%) người sử dụng lao động ở Singapore nhận thấy tầm quan trọng của việc thực hiện phân tích nhu cầu đào tạo, tập huấn thường xuyên cho lực lượng lao động của họ để thúc đẩy khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hơn 1/2 trong số họ (55%) nói rằng, họ cần sự trợ giúp từ bên ngoài để đánh giá những thiếu hụt về kỹ năng của nhân viên. Điều này ám chỉ rằng, các công ty cần thêm sự trợ giúp để thực hiện các chiến lược phát triển và lập bản đồ kỹ năng một cách hiệu quả.

Đây là một trong những phát hiện quan trọng trong Employer Skills Survey report (tạm dịch Báo cáo Khảo sát kỹ năng của người sử dụng lao động) gần đây của NTUC LearningHub (NTUC LHUB).

Cuộc khảo sát, được thực hiện vào tháng 2 năm 2021 với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp Singapore, nhằm phát hiện ra những bộ kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất sau đại dịch COVID-19. Các phát hiện bao gồm các kỹ năng hàng đầu theo nhóm ngành: Môi trường xây dựng, Dịch vụ thiết yếu trong nước, Phong cách sống, Sản xuất và Dịch vụ chuyên nghiệp, Thương mại và Kết nối.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu việc đánh giá năng lực của nhân viên bởi chuyên gia tư vấn bên ngoài có mang lại kết quả chính xác hơn và dễ hành động hơn so với việc thực hiện nội bộ hay không, thì có tới 52% số người được hỏi đồng ý hoặc rất đồng ý, trong khi 30% có quan điểm trung lập, 14% không đồng ý và chỉ có 6% không đồng ý một cách mạnh mẽ.

Nhận xét về kết quả nghiên cứu, bà Jenaline Low, Giám đốc Học viện Chăm sóc sức khỏe và Kinh doanh xuất sắc của NTUC LHUB, cho biết: “Với nhu cầu thị trường ngày càng phát triển và sự đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau, thì việc học không còn có thể được thực hiện thông qua mô hình rập khuôn (nguyên văn ‘cookie cutter). Chúng tôi nhận thấy rằng, khi các công ty đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực vào việc đào tạo và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ lao động của mình, thì nhiều người trong số họ vẫn yêu cầu trợ giúp trong việc lập bản đồ năng lực kỹ năng và phân tích nhu cầu đào tạo”.

Bà Jenaline Low cho biết thêm: “Tại NTUC LHUB, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn cho các công ty để hỗ trợ cho các nhu cầu học tập cụ thể của họ. Thông qua việc hợp tác với các công ty, chúng tôi giúp họ sẵn sàng nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới tốt hơn thông qua thiết kế lại lực lượng lao động để mở rộng việc làm. Điều này được triển khai sau khi được hỗ trợ bởi phân tích nhu cầu đào tạo để nâng cao kỹ năng thông qua thiết kế và phân phối giải pháp đào tạo tùy chỉnh và với sự hỗ trợ từ phía sau, chẳng hạn như tài trợ và quản lý yêu cầu”.

Để tải xuống Báo cáo Khảo sát kỹ năng của người sử dụng lao động, hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/employer-skills-report-2021/.

Thông tin về NTUC LearningHub (NTUC LHUB)

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 25.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 600 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp. Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com 

#NTUCLearningHub