SINGAPORE – Media OutReach – Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch xa xỉ, ông Olivier Jolivet, Giám đốc điều hành (CEO) của COMO Group, là một trong những chuyên gia phù hợp để đưa ra những suy nghĩ và dự báo về tương lai của du lịch cao cấp trong một thế giới hậu đại dịch COVID-19. Theo ông Olivier Jolivet, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp luôn định vị sự ẩn dật, độc quyền và hàng loạt các lựa chọn chăm sóc sức khỏe như là điểm tiếp xúc trong dịch vụ của họ. Và những điểm này sẽ không có thay đổi lớn trong thời gian tới.

Hỗ trợ Cộng đồng & Nhân viên của COMO

Trong thời gian qua, cho dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, song COMO Group vẫn tích cực hoạt động. Thông qua các kênh truyền thông xã hội và bản tin, COMO đã tiếp cận với những người ở nhà trong thời gian qua. Nhóm các nhà trị liệu của tổ chức cũng đang cố gắng cải thiện sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần, trong nhân viên và cộng đồng.

Tương tự như vậy, với tinh thần hỗ trợ và nhạy cảm, COMO miễn tất cả phí liên quan đến việc hủy – cung cấp tùy chọn hoàn trả hoặc hoãn ngày du lịch sang năm 2021. COMO giữ chân nhân viên của mình cũng là một phần trong những nỗ lực, cho dù đã buộc phải đóng cửa tới 90% các khách sạn.

Trong thời gian bùng phát địa dịch, thực phẩm, vật tư và giường của COMO đã được cung cấp cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe để hỗ trợ những người ở tuyến trước trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Du lịch & Tương lai trong một thế giới hậu COVID-19

Chưa từng có, cuộc khủng hoảng COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp và khó lường – gây ra hiệu ứng tức thì lên du lịch quốc tế và thậm chí khiến cho lĩnh vực này dừng lại ngay lập tức. Theo ông Olivier Jolivet, du lịch sang trọng luôn là về không gian, sự riêng tư và sự lựa chọn. Điều này vẫn luôn đúng với những gì tạo nên trạng thái bình thường mới.

Ông Olivier Jolivet cho rằng: “Với kinh nghiệm hiện tại và gần đây của chúng tôi, sắp tới, khách du lịch có thể lựa chọn các nhóm nhỏ hơn, địa điểm thân mật hơn và các dịch vụ chuyên biệt, thay vì đến các khách sạn lớn cõ 300 phòng. Về mặt này, các khách sạn tập trung vào điểm đến, các các phòng độc đáo và các chương trình chăm sóc sức khỏe luôn tạo thành hạt nhân của mô hình kinh doanh của COMO”.

Bà Christina Ong, người sáng lập của COMO Group đã có 30 năm đưa thương hiệu đến thành công vô song cũng chia sẻ với suy nghĩ của ông Olivier Jolivet. Ông Olivier Jolivet cho rằng, mô hình COMO cho du lịch và sinh hoạt hiện đại vẫn luôn có ý nghĩa trong bối cảnh ngày nay.

Tuy nhiên, ông Olivier Jolivet tin rằng, hiện tại không phải là thời điểm thích hợp cho quyết định tiếp thị mới – ít nhất là đối với COMO.

Giảm thiểu tác động của COVID-19 đối với ngành du lịch

Ông Olivier Jolivet nhận xét: “Tất cả bắt đầu với DNA thương hiệu của bạn. Làm thế nào nó liên quan đến môi trường bạn hoạt động, những người bạn phục vụ – từ nhân viên và khách đến những người nắm giữ cổ phần – những yếu tố trong quản lý khủng hoảng của bạn. Làm nhẹ đi những tác động của một cuộc khủng hoảng quy mô này đòi hỏi phải can thiệp dưới một số hình thức. Nếu chính phủ có khả năng tài chính, các sáng kiến ​​tiền tệ chỉ ra đúng hướng để sửa chữa và phục hồi. Tuy nhiên, đây có thể là một vấn đề cho các nền kinh tế mới nổi”.

Bài viết này được lấy cảm hứng từ Robb Report Singapore.

COMO Hotels and Resorts

Đầu mối truyền thông:

Chris Orlikowski – chris.orlikowski@comohotels.com