Ngày 7/11/2018, PressLogic, một startup vềcông nghệ có trụ sở chính tại Hồng Kông đã thông báo vừa huy động thành công nguồn vốn đầu tư là 10 triệu USD từ Meitu (có mã cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông SEHK: 1357).

Dự kiến, PressLogic sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư mới này để triển khai các nội dung liên quan đến lối sống, phong cách sống của các đối tượng là phụ nữ và cộng đồng người sử dụng tự làm nội dung (User-generated Content – UGC) ở một sốthành phốlớn trên thếgiới.

Dù mới ra đời vào năm 2016, song ngay lập tức, PressLogic đã xông xáo nhảy vào lĩnh vực truyền thông sốvà hoạt động marketing ở Hồng Kông với việc cung cấp nội dung vềphong cách sống ở nhiều chủ đề, như sắc đẹp phụ nữ và thời trang, du lịch và phong cách sống, kinh doanh và tài chính, phong cách sống của đàn ông, nấu ăn, các ngôi sao Hàn Quốc… Với hơn 100 nhân viên, PressLogic đang vận hành phần mềm MediaLens (công nghệ phân tích), marketing các nội dung và truyền thông sốở một sốthị trường châu Á gồm  Hồng K ông, Đài Loan, Singapore, Ấn Độ, Malaysia và Hàn Quốc.

Ông Ryan Cheung, nhà sáng lập PressLogic và Giám đốc điều hành (CEO) của PressLogic cho biết: “Chúng tôi sẽ dùng vốn huy động được từ Meitu để đến cuối năm 2018, đưa ra thị trường ứng dụng UGC app trên điện thoại thông minh có tên là ‘GirlStyle’ (tạm dịch: phong cách chị em) và website GirlStyle.com tại 6 thị trường chính là Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Ấn Độ và Hàn Quốc. Nền tảng UGC này sẽ cho phép người sử dụng có thể đưa lên mạng nội dung và cả các bình luận chủ yếu trong cộng đồng phụ nữ. Ứng dụng này còn cho phép chị em ghi lại những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày và mọi người có thể chia sẻ các cảm xúc và bình luận của mình trong cùng cộng đồng”.

Theo Alexa, một thành viên của Amazon chuyên theo dõi và đánh giá mức độ nổi tiếng và được ưa chuộng của các trang web, PressLogic.com hiện đang đứng ở vị trí thứ 23 ở Hồng Kông. Khoảng 75% lượng người truy cập trang web này có độ tuổi từ 18 đến 34. PressLogic cũng đang trở thành trang mạng dẫn đầu vềphong cách sống dành cho thếhệ sinh ra trong giai đoạn từ 1980 đến 2000 ở Hồng Kông. Theo nguồn từ Facebook và Google, hàng tháng có gần 8 triệu người hâm mộ và người theo dõi PressLogic qua Facebook & Instagram và có hơn 700 triệu ấn tượng vềnội dung trên các mạng xã hội và website dành cho PressLogic. PressLogic đã chứng minh khả năng và mức độ hiệu quả của mình, đồng thời còn thu hút sự quan tâm, chú ý của thị trường và các cơ hội marketing nội dung.

Theo thống kê thì có đến 80% lượt người truy cập PressLogic.com là từ điện thoại thông minh và tỷ lệ này đang tiếp tục có xu hướng gia tăng. MediaLens là sản phẩm phần mềm do chính PressLogic phát triển kết hợp với các khả năng machine learning để tối ưu hóa tỷ suất hoàn vốn (ROI) ở các truyền thông xã hội khác nhau Bằng cách phân tích các đềtài được ưa chuộng, ăn khách trong mỗi cộng đồng quan tâm, MediaLens sẽ đềxuất thông tin cụ thể nào sẽ “nóng” đối với từng cộng đồng cụ thể. Nhờ các chuyên gia sáng tạo của mình mà PressLogic luôn cung cấp những nội dung chất lượng cao.

Hai người sáng lập ra PressLogic, Ryan Cheung, Giám đốc điều hành (trong ảnh bên trái) và Edward Chow, Giám đốc phụ trách vềkỹ thuật. 

Có lẽ cũng nên giới thiệu sơ lược vềRyan Cheung, nhà đồng sáng lập và hiện là CEO của PressLogic. Ông Ryan Cheung tốt nghiệp Đại học Hồng Kông với bằng cử nhân vềkếtoán và tài chính, đã từng làm việc ở bộ phận thị trường vốn và hàng hóa của nhiều ngân hàng đầu tư khác nhau. Ở tuổi 26, Ryan gia nhập Leonteq Securities AG (trước đây là EFG Bank Financial Products) và được bổ nhiệm làm giám đốc phụ trách khu vực châu Á. Leonteq Securitieslà công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản phảm đầu tư được cấu trúc được hỗ trợ bằng nền tảng công nghệ hiện đại. Leonteq Securities có cổ phiếu niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Thụy Sỹ SIX.