BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach – Qualtrics, công ty dẫn đầu về trải nghiệm của nhân viên (employee experience – EX) và là đơn vị sáng tạo ra danh mục quản lý trải nghiệm (experience management – XM) vừa công bố Báo cáo nghiên cứu có tựa đề 2021 Thailand Employee Experience Trends Report (tạm dịch: Xu hướng trải nghiệm của nhân viên Thái Lan năm 2021). Báo cáo đề cập về những thay đổi đáng kể đối với các yếu tố thúc đẩy sự gắn bó của các nhân viên ở Thái Lan với nơi làm việc trong năm 2021.

Theo báo cáo, 5 yếu tố hàng đầu thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên đã thay đổi trong năm ngoái. Niềm tự hào về công việc mà nhóm giao, có các quy trình phù hợp cho phép nhân viên làm việc một hiệu quả và trở thành một phần của tập thể đưa ra quyết định hiệu quả được coi là 3 động lực hàng đầu. Sự hợp tác hiệu quả giữa các nhóm và tự tin chia sẻ ý kiến ​​với cấp quản lý là 2 động lực hàng đầu còn lại thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên ở Thái Lan

Các yếu tố thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên đã rời 5 vị trí hàng đầu là sự tin tưởng vào lãnh đạo cấp cao, cơ hội học hỏi và phát triển, được công nhận vì công việc tốt, người quản lý giúp nhân viên phát triển sự nghiệp và mối liên hệ rõ ràng giữa công việc và các mục tiêu chiến lược.

Sự gắn bó của nhân viên ở Thái Lan đang gia tăng

Bất chấp những thách thức mà các công ty đã phải đối mặt trong năm 2020, mức độ gắn bó tổng thể của nhân viên ở Thái Lan đã tăng lên 76% vào năm 2020 so với 72% vào năm 2019. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu là 66%, cũng tăng 13% trong năm ngoái (từ 53% vào năm 2019). Ý định ở lại với một tổ chức từ 3 năm trở lên cũng tăng lên 56%, từ 43% vào năm 2019.

Hạnh phúc, yếu tố đóng góp quan trọng vào EX tổng thể, tiếp tục là ưu tiên của người lao động và được dự đoán là xu hướng chính của các tổ chức vào năm 2021. Trong số nhân viên ở Thái Lan, hơn 7/10 (73%) đánh giá tốt – thuận lợi – trên mức trung bình toàn cầu là 67%. Đáng chú ý nhất là, cảm giác thân thuộc tại một tổ chức có tác động lớn nhất đến sức khỏe tổng thể (thể chất và tinh thần) với mức độ hạnh phúc tăng lên 80% đối với nhân viên khi rơi vào trường hợp này.

Bà Lauren Huntington, Bộ phận Chiến lược giải pháp EX, của Qualtrics Đông Nam Á, cho biết: “Năm 2020 đã thay đổi không thể đảo ngược thế giới lao động và vì vậy, nên không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi thấy các động lực dẫn đến sự gắn bó của nhân viên thay đổi đáng kể trong năm nay. Khi các doanh nghiệp và chính phủ hướng tới năm 2021, chúng tôi mong đợi sẽ thấy những các động lực dẫn đến sự gắn bó thay đổi một lần nữa khi các hạn chế tiếp tục thay đổi. Để đảm bảo các nhóm được cung cấp sự hỗ trợ và dịch vụ mà họ cần trong các tình huống thay đổi nhanh chóng, các nhà lãnh đạo quan trọng phải hiểu được các xu hướng mới nổi đang định hình tại nơi làm việc như thế nào và họ có thể làm gì để thiết kế và cải thiện trải nghiệm của nhân viên”.

Lắng nghe, tích cực hành động

Theo nghiên cứu của Qualtrics, hơn 9 trong số 10 nhân viên ở Thái Lan (93%) tham gia khảo sát tin rằng, điều quan trọng là công ty của họ phải lắng nghe các phản hồi. So với 12 tháng trước đó, nhiều nhân viên được lắng nghe hơn, với số lượng người được hỏi cho biết, cơ hội phản hồi tăng lên 84% vào năm 2020 (tăng từ 77% vào năm 2019). Tuy nhiên, chỉ 42% số người tham gia khảo sát cho rằng, công ty của họ hành động rất tốt – giảm 21% so với năm trước.

Bà Lauren Huntington nhận xét: “Mặc dù có thể rất vui khi thấy nhiều nhà sử dụng lao động có xu hướng lắng nghe nhân viên của mình hơn, nhưng nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của việc hành động dựa trên phản hồi. Không có một quy mô nào phù hợp với tất cả các cách tiếp cận để cải thiện trải nghiệm của nhân viên. Bằng cách nắm bắt phản hồi từ nhân viên, các doanh nghiệp có thể thiết kế những trải nghiệm được cải thiện. Tác động kinh doanh của việc lắng nghe và hành động dựa trên phản hồi là rất lớn. Khi các tổ chức thực hiện hành động, điểm số sẽ tăng trên mức độ gắn bó của nhân viên (90%), sức khỏe (88%) và ý định ở lại, gắn bó lâu dài (91%)”.

Tiến sĩ Borwornnan Thongkalya Chủ tịch, Hiệp hội Quản lý nhân sự Thái Lan, cho biết: “Tạo trải nghiệm tích cực cho nhân viên đã trở thành một trọng tâm ngày càng quan trọng của các nhà quản lý nhân sự trong những năm gần đây. Bằng cách áp dụng phương pháp “Con người là trên hết”, các doanh nghiệp, tổ chức đang trao quyền cho nhân viên chia sẻ phản hồi của họ và được trang bị tốt hơn để giải quyết các nhu cầu thay đổi của nhân viên. Đặc biệt, trong những thời điểm không chắc chắn như hiện nay, việc đảm bảo nhân viên được lắng nghe và có hành động phản hồi thích hợp là điều quan trọng để bồi dưỡng trải nghiệm tích cực tại nơi làm việc, tăng cường sự gắn bó của nhân viên, cải thiện tinh thần và tăng năng suất”.

Thông tin về nghiên cứu

Báo cáo Xu hướng trải nghiệm nhân viên toàn cầu năm 2021 đã khảo sát hơn 11.800 nhân viên làm việc toàn thời gian tại 20 quốc gia khác nhau trên thế giới, để tìm hiểu những gì đã thay đổi trong trải nghiệm của nhân viên và điều gì đang thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên trong thế giới hậu COVID – 19. Trong số này có hơn 340 người được khảo sát đến từ Thái Lan

Để tải xuống toàn bộ Báo cáo Xu hướng trải nghiệm nhân viên trên toàn cầu năm 2021, hãy nhấn vào đây.

Thông tin về Qualtrics

Qualtrics, công ty dẫn đầu về trải nghiệm của nhân viên và là đơn vị tạo ra danh mục Quản lý trải nghiệm (Experience Management – XM), đang làm thay đổi cách các tổ chức quản lý và cải thiện 4 trải nghiệm cốt lõi của doanh nghiệp – – khách hàng, nhân viên, sản phẩm và thương hiệu. Hơn 12.000 tổ chức trên khắp thế giới đang sử dụng Qualtrics để lắng nghe, hiểu biết và thực hiện hành động dựa trên Dữ liệu trải nghiệm (X-data ™) – niềm tin, cảm xúc và ý định cho nhà quản lý biết tại sao mọi thứ đang xảy ra và phải làm gì về nó.

Qualtrics XM Platform ™ là một hệ thống hành động giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng ở lại lâu hơn và mua nhiều hơn, khuyến khích nhân viên xây dựng văn hóa tích cực, phát triển các sản phẩm đột phá mà mọi người yêu thích và xây dựng thương hiệu mà mọi người đam mê. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Qualtrics.com.