SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 20 tháng 11 năm 2025 – Khách hàng OCBC tại Singapore hiện có thể chuyển tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng OCBC của họ đến 8 ví điện tử hàng đầu tại Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam thông qua ứng dụng OCBC. Sự mở rộng này dựa trên việc tích hợp Weixin Pay (WeChat Pay) và Alipay vào năm ngoái, biến ứng dụng OCBC trở thành ứng dụng thanh toán bằng ví điện tử được kết nối nhiều nhất Đông Nam Á, với tổng cộng 10 ví.
Các kết nối mới này là một phần trong quan hệ đối tác chiến lược của OCBC với Visa, bắt đầu vào năm 2024 để tăng cường khả năng thanh toán xuyên biên giới. Tính năng này dự kiến sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho lực lượng lao động nước ngoài hiện làm việc tại Singapore bằng cách đơn giản hóa việc chuyển tiền và giúp họ giữ liên lạc với những người thân ở quê nhà.
Với mối quan hệ đối tác mở rộng này, khách hàng của OCBC có thể thực hiện chuyển khoản gần như ngay lập tức và miễn phí đến Coins (Philippines), GCash (Philippines), GoPay (Indonesia), LinkAja (Indonesia), Momo (Việt Nam), Ovo (Indonesia), PayMaya (Philippines) và Touch ‘n Go (Malaysia). Các ví này, cùng với hai ví tại Trung Quốc, tổng cộng đại diện cho tổng số người dùng lên tới con số 2,72 tỷ.
Tính năng thanh toán vào ví này trên ứng dụng OCBC giải quyết các thách thức chính về chuyển tiền – tốc độ, chi phí và khả năng tiếp cận – đặc biệt đối với phần lớn dân số chưa có tài khoản ngân hàng trong khu vực. Lực lượng lao động nước ngoài tại Singapore được hưởng lợi nhiều nhất, vì nhiều người vẫn phụ thuộc vào các dịch vụ giao dịch tại quầy, đại lý tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng theo cách thủ công, chậm hơn và tốn kém hơn. Với ứng dụng của OCBC, người lao động hoặc chủ lao động của họ có thể gửi tiền trực tiếp vào ví tại quốc gia của họ, loại bỏ nhu cầu người nhận phải có tài khoản ngân hàng hoặc đến tận nơi.
Kể từ khi ra mắt dịch vụ với ví điện tử Trung Quốc một năm trước, OCBC đã xử lý hơn 60 triệu dollar Singapore (SGD) giao dịch chuyển khoản, thúc đẩy tăng gấp 4 lần giao dịch chuyển tiền xuyên biên giới sang Trung Quốc, một thị trường trọng điểm của ngân hàng. Có tới 90% người dùng gần đây chưa đến chi nhánh, và 3/4 là người lao động thuộc khu vực kinh tế bán lẻ, chủ yếu là công dân Trung Quốc gửi tiền về nước. Với sự mở rộng này, OCBC kỳ vọng dịch vụ sẽ được áp dụng rộng rãi trong lực lượng lao động nước ngoài gồm 1,6 triệu người của Singapore.
Ông Sunny Quek, Giám đốc Dịch vụ Tài chính Tiêu dùng Toàn cầu của OCBC, chia sẻ: “Khi chúng tôi ra mắt dịch vụ chuyển tiền trả tiền vào ví điện tử vào năm ngoái, chúng tôi đã cam kết sẽ mở rộng ra ngoài Trung Quốc và chúng tôi đã thực hiện được điều đó. Bằng cách kết nối tài khoản OCBC với tám ví điện tử phổ biến nhất Đông Nam Á, chúng tôi đang loại bỏ rào cản trong thanh toán xuyên biên giới và giúp việc chuyển tiền nhanh hơn, rẻ hơn và toàn diện hơn. Chúng tôi không dừng lại ở đây – mục tiêu dài hạn của chúng tôi là kết nối khách hàng với 50 ví điện tử trên toàn thế giới, mang đến cho họ quyền truy cập ví điện tử toàn diện nhất so với bất kỳ ứng dụng ngân hàng nào”.
Tính năng thanh toán vào ví của ứng dụng OCBC được hỗ trợ bởi Visa Direct, cho phép truy cập vào gần 11 tỷ điểm cuối, bao gồm hơn 3,5 tỷ tài khoản, hơn 4 tỷ thẻ và hơn 3,5 tỷ ví điện tử.
Bà Adeline Kim, Giám đốc Visa tại Singapore và Brunei, cho biết: “Visa Direct đang thay đổi cách thức lưu chuyển tiền tệ trên toàn cầu. Bằng cách cho phép chuyển khoản trực tiếp từ ngân hàng sang ví điện tử trên khắp Đông Nam Á, chúng tôi đang góp phần thu hẹp khoảng cách tài chính và hỗ trợ hàng triệu người đang phụ thuộc vào kiều hối cho các nhu cầu hàng ngày. Báo cáo Chuyển tiền Quốc tế Visa mới nhất của chúng tôi cho thấy, có gần 6 trong số mười người dùng kiều hối tại Singapore có kế hoạch duy trì hoặc tăng số tiền họ gửi ra nước ngoài trong năm nay – một minh chứng cho khả năng phục hồi và sự trưởng thành về mặt kỹ thuật số của bối cảnh tài chính Singapore”.
Bà Adeline Kim cho biết thêm: “Mối quan hệ đối tác mở rộng của chúng tôi với OCBC cho phép chúng tôi kết nối thêm các ví điện tử trên khắp Đông Nam Á, giúp khách hàng gửi tiền nhanh chóng, an toàn và thuận tiện. Chúng tôi mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều đối tác ví điện tử hơn trong tương lai gần”.
Hashtag: #Visa
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về OCBC
OCBC là ngân hàng lâu đời nhất Singapore, được thành lập năm 1932 từ sự hợp nhất của 3 ngân hàng địa phương, trong đó ngân hàng lâu đời nhất được thành lập năm 1912. Đây là một trong những ngân hàng được xếp hạng cao nhất thế giới, với xếp hạng Aa1 của Moody’s và AA- của cả Fitch và S&P. Được công nhận về sức mạnh tài chính và sự ổn định, OCBC liên tục được Global Finance xếp hạng trong số 50 Ngân hàng An toàn nhất Thế giới và được The Asian Banker vinh danh là Ngân hàng Được Quản lý Tốt nhất tại Singapore.
OCBC là tập đoàn dịch vụ tài chính – ngân hàng lớn thứ hai tại Đông Nam Á xét về tổng tài sản. Tập đoàn cung cấp đa dạng các dịch vụ ngân hàng thương mại, tài chính chuyên biệt và quản lý tài sản, từ ngân hàng tiêu dùng, doanh nghiệp, đầu tư, tư nhân và giao dịch đến dịch vụ ngân quỹ, bảo hiểm, quản lý tài sản và môi giới chứng khoán.
Các dịch vụ ngân hàng cá nhân của OCBC được cung cấp bởi Bank of Singapore, – công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của tập đoàn, hoạt động trên nền tảng sản phẩm kiến trúc mở độc đáo, nhằm tìm kiếm các sản phẩm tốt nhất, đáp ứng mục tiêu của khách hàng. Great Eastern Holding – công ty con bảo hiểm của tập đoàn là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lâu đời và uy tín nhất tại Singapore và Malaysia. Lion Global Investors – công ty con quản lý tài sản, là một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu tại Đông Nam Á. OCBC Securities – công ty con môi giới, là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Singapore.
Các thị trường trọng điểm của Tập đoàn là Singapore, Malaysia, Indonesia và Trung Quốc đại lục. Tập đoàn có gần 400 chi nhánh và văn phòng đại diện tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ocbc.com.
Thông tin về Visa
Visa (có cổ phiếu được giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: V) là công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số, tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch giữa người tiêu dùng, người bán, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của Visa là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán tiên tiến, thuận tiện, đáng tin cậy và an toàn nhất, cho phép cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Visa tin rằng, một nền kinh tế bao gồm tất cả mọi người ở khắp mọi nơi sẽ nâng tầm mọi người ở khắp mọi nơi và coi việc tiếp cận dịch vụ là nền tảng cho tương lai của dòng tiền.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Visa.com.
Recent Comments