SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 4 năm 2024 – VinFast Auto Ltd.(“VinFast”, có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã VFS) – công ty con của Tập đoàn Vingroup vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý 1 năm 2024 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024).

Theo đó, trong quý 1/2024, doanh thu của VinFast Auto đạt 302,6 triệu USD, tăng 269,7% so với quý 1/2023; bàn giao gần 9.700 xe, tăng 444%. Ra mắt tại các thị trường trọng điểm mới ở Đông Nam Á, bao gồm Indonesia và Thái Lan, tiến vào Trung Đông và châu Phi, VinFast Auto đã bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất ở Ấn Độ và phát triển mạng lưới bán hàng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, VinFast Auto khẳng định lại mục tiêu giao 100.000 xe trong năm 2024.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast cho biết: “VinFast nhận thấy những bất ổn kinh tế và địa chính trị đang diễn ra trên toàn cầu là thách thức ngắn hạn. Với dải sản phẩm đa dạng và mạng lưới bán hàng đang phát triển rộng rãi trên toàn cầu cùng dịch vụ hậu mãi tốt nhất và chính sách thuê pin mang tính đột phá, VinFast giữ vững mục tiêu bàn giao 100.000 ô tô điện và đã vạch ra lộ trình rõ ràng từ nay đến cuối năm”.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Tài chính (CFO) của VinFast, cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn kiên định cam kết thúc đẩy những cải tiến liên tục trong hoạt động kinh doanh của mình. Việc tập trung vào tối ưu hóa nguyên vật liệu, lợi thế về quy mô và quản lý chi phí một cách kỷ luật sẽ là chìa khóa để mang lại giá trị bền vững cho các cổ đông của chúng tôi”.

Việc bàn giao xe và doanh thu tăng vọt trong quý 1/2024 so với cùng kỳ năm 2023

Trong quý 1/2024, VinFast đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với quý 1/2023; tổng doanh thu đạt 302,6 triệu USD, tăng 269,7%. Sự tăng trưởng mạnh này là kết quả của các chiến dịch mới được triển khai như phát triển hệ thống đại lý và sự đón nhận của khách hàng với các mẫu xe mới.

Trong quý 1/2024, VinFast ghi nhận lỗ gộp là 150,8 triệu USD, tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện từ âm 172,9% trong quý 1 năm 2023 lên âm 49,8%.

VinFast đang xây dựng nền tảng vững chắc để hỗ trợ tăng trưởng nửa đầu năm 2024 

Trong quý 1 năm 2024, VinFast tiếp tục bám sát lộ trình tăng trưởng bằng việc ra mắt thương hiệu tại Indonesia và Thái Lan, thiết lập sự hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên phạm vi toàn cầu.

Thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng của VinFast trong quý 1 năm nay. Song song với đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ tại thị trường Mỹ và một số đại lý mới đã bắt đầu ghi nhận doanh số.

Trong quý 1 năm nay, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên con số 16 ở 7 bang tại Mỹ, gồm Bắc Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky. Các đại lý này bắt đầu mở bán sản phẩm xe điện VinFast từ quý 2 năm nay.

Bên cạnh những thị trường hiện tại, VinFast tiếp tục thiết lập sự hiện diện và đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại các thị trường tiềm năng trong khu vực. Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (Bangkok International Motor Show – BIMS) 2024, VinFast đã chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký Ý định thư hợp tác với 15 đại lý để hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok.

Mới đây, tại thị trường Indonesia, VinFast đã chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu xe SUV điện phân khúc C VF e34, góp phần thúc đẩy người tiêu dùng Indonesia chuyển đổi sang xe điện, với chi phí ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn.

Trong tháng 3 năm nay, VinFast cũng đã chính thức bàn giao mẫu SUV điện phân khúc C VF 7 cho khách hàng tại Việt Nam. Công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu, với các thỏa thuận phân phối sản phẩm tại Oman, Ghana và Micronesia.

VinFast vẫn cam kết với mục tiêu cung cấp 100.000 xe vào năm 2024

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô biến động dẫn đến những tác động bất lợi đối với lĩnh vực xe điện, nhưng VinFast vẫn giữ mục tiêu bàn giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024, với doanh số chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm. Mục tiêu này chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi mạng lưới phân phối đang mở rộng nhanh chóng của Công ty, việc giới thiệu các mẫu xe mới nhắm đến cơ sở khách hàng rộng hơn và thâm nhập vào các thị trường mới nhờ mạng lưới bán lẻ đang mở rộng nhanh chóng, các mẫu xe mới hướng đến lượng khách hàng đông đảo hơn và việc thâm nhập vào những thị trường mới.

Về sản phẩm, VinFast dự kiến mang tới thị trường Việt Nam mẫu xe SUV VF 3 được công chúng mong đợi, đồng thời sẽ ra mắt VF 9 và VF 7 tại thị trường Bắc Mỹ. Công ty cũng sẽ hoàn thiện dải sản phẩm hoàn chỉnh cho các thị trường khác trên toàn cầu.

Về hạ tầng trạm sạc điện cho xe điện, trong tháng 3 vừa qua, ông Phạm Nhật Vượng, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của VinFast đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN nhằm phát triển mạng lưới trạm sạc điện cho xe điện trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ sạc điện cho các dòng xe VinFast. Thông qua việc giảm chi phí vốn đầu tư (capital expenditures – capex) dành cho cơ sở hạ tầng, VinFast có thể tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Cuộc gọi hội nghị

Ban lãnh đạo Công ty tổ chức cuộc họp trực tuyến về thu nhập quý 1 năm 2024 vào lúc 8 giờ sáng theo giờ miền Đông Mỹ vào ngày 17 tháng 4 năm 2024.

Webcas trực tiếp: https://edge.media-server.com/mmc/p/jy88a8z3

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập ir.vinfastauto.us.

Quan hệ nhà đầu tư Email: ir@vinfastauto.com

Quan hệ truyền thông Email: info@vinfastauto.com

Hashtag: #VinFast #financialresults

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này

Thông tin về VinFast

Là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, VinFast có tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. VinFast sản xuất danh mục xe SUV điện, xe máy điện và xe bus điện tại Việt Nam và xuất khẩu sang Mỹ và sắp tới là châu Âu. Có thể tìm hiểu thêm tại www.vinfastauto.us.

Việc giao hàng VinFast chỉ đại diện cho một thước đo về hiệu quả tài chính của công ty và không nên dựa vào đó làm chỉ số cho kết quả tài chính hàng quý, vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm giá bán trung bình và các thành phần chi phí khác nhau.