ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach -Business of Design Week – BODW (Tạm dịch: Tuần lễ Kinh doanh thiết kê) năm 2021, sự kiện thường niên hàng đầu châu Á về thiết kế, đổi mới và thương hiệu kể từ năm 2002 do Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (HKDC) tổ chức, giới thiệu một loạt các phiên thảo luận chính hấp dẫn về chủ đề ‘Global Design Reset’ (tạm dịch: “Thiết kế lại toàn cầu”). Qua đó, BODW 2021 biểu thị nhu cầu về tư duy mới, khả năng lãnh đạo quyết đoán và sự sáng tạo hợp tác giữa các lĩnh vực khi mọi người tiếp tục điều hướng trong trạng thái bình thường mới.

Hơn 80 nhà lãnh đạo thương hiệu nổi tiếng, chuyên gia thiết kế và doanh nhân đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau ở Hồng Kông, châu Á và thế giới sẽ thông báo và truyền cảm hứng cho khán giả về cách nhìn xa hơn hiện tại, khi cả thế giới bước vào tương lai sau đại dịch COVID-19.

Chương trình kết hợp, lai ghsp simulcast trực tuyến và phát trực tiếp trên ViuTV; Cơ hội cuối cùng để đăng ký quyền truy cập trực tuyến miễn phí

Hơn 80 diễn giả đến từ các công ty sáng tạo hàng đầu như Animoca Brands, Archi-Tectonics, Cathay Pacific Airways, Christie’s, Daikoku Design Institute, Epic Games, Elevate, FILA China, Heatherwick Studio, Herzog & de Meuron, Het Nieuwe Instituut, Jason Bruges Studio, JLL, Lenovo Group, Massive Change Network, MillerKnoll, MPlus Museum Limited, Power Station of Art, Refik Anadol Studio, Six Senses Hotels Resorts & Spa, Snøhetta, Studio Zhu-Pei, Tatler Asia Group, The Coca-Cola Company, The Landmark Mandarin Oriental Hong Kong, Xiaomi, 50 nhà hàng tốt nhất thế giới…

Tiếp nối thành công của năm ngoái, Hội nghị cấp cao BODW 2021 từ ngày 1 đến 4 tháng 12 sẽ được tổ chức dưới dạng một chương trình kết hợp mô phỏng trực tuyến, với các phiên được chọn được truyền trực tuyến trên ViuTV, mạng xã hội và các địa điểm đối tác. Chương trình được giám tuyển sẽ khám phá 8 trụ cột chính của các chủ đề phù hợp với xã hội của chúng ta hiện nay, đó là Trẻ hóa thương hiệu, Sức khỏe được kết nối và Hạnh phúc, Tư duy sáng tạo & Lãnh đạo đổi mới, Văn hóa & Thành phố, Thiết kế một tương lai thông minh, Khách sạn có mục đích, Mô hình đô thị mới, và Thực tế Phygital (thực ảo song hành).

Phygital là từ ghép của Physical và Digital, đó là sự kết hợp trải nghiệm số và trải nghiệm đời thực.

Với Vương quốc Anh và ViuTV là đối tác chiến lược, BODW 2021: “Thiết kế lại toàn cầu” nhằm làm sáng tỏ cách chúng ta có thể phát triển trong bối cảnh khủng hoảng, đồng xây dựng tương lai bền vững và tạo ra tác động có ý nghĩa thông qua thiết kế và công nghệ lấy con người làm trung tâm.

Trong số tất cả các phiên thảo luận được phát trực tiếp – trực tuyến, những phiên dự kiến ​​phát trực tiếp trên Kênh 96 của ViuTV là:

Bài phát biểu chính: Cách thiết kế thay đổi thế giới (thời gian: ngày 1 tháng 12, từ 20:15 đến 20:40 tối) – Chất lượng cuộc sống và tôn trọng thiên nhiên là những mục tiêu bổ sung cho nhau. Các dự án được xây dựng nhằm truyền tải sự thịnh vượng, bền vững của đô thị và phúc lợi của con người có thể giải quyết những thách thức ngày càng tăng của quá trình đô thị hóa. Tại đây, chuyên gia thiết kế nổi tiếng thế giới Bruce Mau (Giám đốc điều hành (CEO) của Massive Change Network và Người sáng lập của Bruce Mau Design, Mỹ), nói về cách thiết kế cho thiên nhiên đồng nghĩa với thiết kế để thành công, với Tiến sĩ Joseph Wong, CEO của Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (Hong Kong Design Centre -HKDC) và ông Darren Chuckry (Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị và Nhà quản lý cao cấp của HK Initiative) cùng diễn thuyết.

Sự gián đoạn của phương tiện truyền thông (ngày 1 tháng 12, từ 20:40 đến 21:20 tối) – bà Julia Clyne, Trưởng bộ phận Bán hàng Truyền thông & The Trust, châu Á – Thái Bình Dương của Dow Jones, HK phát biểu và chủ trì cuộc thảo luận quy tụ những ứng viên nặng ký về truyền thông, gồm ông James Chambers (Biên tập viên châu Á & Phụ trách Văn phòng Hồng Kông của Monocle, HK); ông Lofai Lo (Tổng giám đốc của ViuTV, HK) và ông Michel Lamunière (Chủ tịch & CEO của Tatler Asia Group, HK), để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về chương trình sáng tạo và tương lai của phương tiện in ấn, kỹ thuật số và phát sóng.

Di chuyển & Giao thông trong tương lai (ngày 1 tháng 12, từ 21:20 đến 22:00 tối) – Với sự ra đời của trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), chúng ta đang sống trong một thế giới, nơi kết nối liền mạch và điều hướng tự động nhanh chóng trở thành hiện thực. Tiểu ban này tập hợp ông Paul Priestman (Nhà thiết kế & Chủ tịch của PriestmanGoode, Vương quốc Anh); ông Andrew Mead (Trưởng bộ phận Kiến trúc, MTR Corporation Limited, HK) và ông Edward Bell (Tổng giám đốc Bộ phận Thương hiệu, Thông tin chi tiết và Truyền thông tiếp thị của Hãng hàng không Cathay Pacific Airways, HK) thảo luận về cách thiết kế và công nghệ tích hợp đang định hình tương lai của sự di chuyển và nền kinh tế. Tham dự còn có bà Annouchka Behrmann (Giám đốc Thương hiệu, Edelman Hồng Kông và Chủ tịch, PRHK)

Làm cho bền vững trở nên dễ thực hiện trong lĩnh vực ăn uống (ngày 2 tháng 12, từ 20:00 đến 20:35 tối) – Với hệ thống thực phẩm bền vững đang phát triển ở châu Á và trên toàn thế giới, các chủ nhà hàng hàng đầu đang mong muốn ghi dấu ấn trong không gian này và giúp đảo ngược tình trạng biến đổi khí hậu. Bà Peggy Chan (Đầu bếp chính – Cố vấn Sáng kiến ​​cấp cơ sở và Giám đốc điều hành của Zero Foodprint Asia, HK) và ông Richard Ekkebus (Giám đốc Bộ phận Ẩm thực và Thực phẩm, The Landmark Mandarin Oriental, HK) nói về việc thúc đẩy trạng thái bình thường mới trong lĩnh vực khách sạn. Tham dự còn có bà Janice Leung Hayes (nhà báo chuyên viết về thực phẩm, nhà sản xuất & người ủng hộ Bền vững của Honestly Green, HK).

Bài phát biểu chính: Làm lại không gian đô thị (ngày 2 tháng 12, từ 21:05 đến 21:25 giờ tối) – Các thành phố cũng như các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được mong muốn tiếp cận không gian xanh của người dân. Diễn giả chính Thomas Heatherwick CBE (Người sáng lập của Heatherwick Studio, Vương quốc Anh) thảo luận về các xu hướng tương lai về mô hình đô thị với người điều hành tiểu ban là Giáo sư Eric Schuldenfrei (Đối tác sáng lập của ESKYIU và Trưởng Khoa Kiến trúc, Đại học Hồng Kông, HK).

Việc tạo vị trí mang tính sáng tạo trên thế giới (ngày 2 tháng 12, từ 21:25 đến 22:00 giờ tối) – Do ông Alexandra Seno (Đối tác Quản lý, AXS Asia Partners, HK) chủ trì, tiểu ban này đi sâu vào các chiến lược và sáng kiến ​​văn hóa được thiết kế đặc biệt để cải thiện môi trường xây dựng và tạo không gian sôi động và hòa nhập hơn. Tham gia còn có ông Robert Greenwood (Đối tác và Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Snøhetta, HK) và ông Zhu Pei (Trưởng khoa, Giáo sư Học viện Mỹ thuật Trung ương, Trường Kiến trúc và Người sáng lập của Studio Zhu-Pei, Trung Quốc đại lục).

Trò chuyện với nghệ sĩ Refik Anadol: Làm chủ tay nghề tạo ra tiền mã hóa (ngày 3 tháng 12, từ 15:30 đến 16:00 chiều) – Tìm hiểu về các xu hướng mới nổi đáng xem trong thế giới nghệ thuật, chẳng hạn như tài sản tiền mã hóa và nghệ thuật kỹ thuật số, với bà Sara Mao (Giám đốc Bộ phận Giáo dục của Christie’s châu Á – Thái Bình Dương, Phó chủ tịch kiêm chuyên gia đấu giá tại Christie’s, HK) và ông Refik Anadol (nghệ sĩ truyền thông của RAS.Refik Anadol Studio, Mỹ) trong cuộc thảo luận do ông Jehan Chu (Đồng sáng lập & Đối tác quản lý của Kenetic, HK) điều hành.

Khai thác tiềm năng trong Metaverse (tạm dịch vũ trụ ảo; ngày 3 tháng 12, từ 20;00 đến 21:00 giờ tối) – Ranh giới giữa thế giới vật lý và thế giới kỹ thuật số đang nhanh chóng bị lu mờ. Tại hội thảo này, các ông Bernt Johannessen (Nhà quản lý lĩnh vực của Epic Games, Thụy Điển), Henri Arslanian (Lãnh đạo & Nhà quản lý Bộ phận Mã hóa – Crypto, PwC Hồng Kông, HK) và Yat Siu (Đồng sáng lập & Chủ tịch của Animoca Brands, HK) thảo luận về sự hợp nhất của hai thế giới này trong metaverse và điều này ảnh hưởng như thế nào đến trải nghiệm sống và hoạt động kinh tế của chúng ta. Ông Darren Chuckry (Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị và Đối tác Quản lý của HK Initiative, HK) là người điều hành hội thảo.

Định hình không gian làm việc và sinh hoạt trong tương lai (ngày 4 tháng 12, từ 20:00 đến 20: 55 giờ tối) – Văn phòng và môi trường xây dựng đang thích ứng nhanh với thói quen làm việc của chúng ta và xác định lại bản chất công việc với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mới. Người điều hành là Tiến sĩ Edmund Lee (nguyên Giám đốc điều hành, Trung tâm Thiết kế Hồng Kông, HK) trao đổi về viễn cảnh tương lai của công việc và cuộc sống với Giáo sư Jeremy Myerson (Giám đốc Học viện WORKTECH, Vương quốc Anh); ông Jesper Jos Olsson (CEO & Đối tác sáng lập của White Peak & Stey, Trung Quốc đại lục); ông Ryan Anderson (Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu Toàn cầu và Insights, của MillerKnoll, Mỹ), và bà Tiffany Lau (Giám đốc điều hành, Trưởng Bộ phận Hệ sinh thái Đô thị của JLL châu Á – Thái Bình Dương, HK).

Với việc thu hút hơn 380.000 khán giả trên toàn thế giới đến trao đổi ý tưởng và khám phá các cơ hội kinh doanh mới vào năm ngoái, BODW được tổ chức bởi Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (HKDC) và đồng tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (Hong Kong Trade Development Council – HKTDC), với CreateHK của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông với tư cách là nhà tài trợ chính.

Để đăng ký và cập nhật chương trình của BODW 2021, hãy truy cập trang web chính thức tại 2021.bodw.com. Người đăng ký có thể đăng ký để trở thành thành viên của bodw + miễn phí và tận hưởng quyền truy cập trực tuyến đầy đủ cho BODW 2021.

#BusinessofDesignWeek #BODW