SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 2 tháng 11 năm 2023 – Vào ngày 20 tháng 10 vừa qua, Hội nghị Đối tác Internet Xiaomi (MIPC Singapore 2024) đã kết thúc thành công tại Singapore. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 300 đối tác và nhà phát triển hàng đầu đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xiaomi MIPC Conference in Singapore - 20 October 2023.jpeg

Tại hội nghị, bà Liu Chan, Tổng giám đốc Bộ phận Kinh doanh Internet của Xiaomi, đã giới thiệu Chiến lược tăng trưởng đối tác Internet quốc tế năm 2024, có tiêu đề ‘Phát triển cùng Xiaomi’.

Sáng kiến ​​chiến lược này khai thác năng lực cốt lõi trên thiết bị của Xiaomi với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) để tận dụng tối đa các đối tác toàn cầu, cùng nhau thiết lập một hệ sinh thái ưu việt để phân phối ứng dụng và trò chơi, phân phối nội dung, tăng số lượng người dùng và các dịch vụ kiếm tiền. Mục tiêu cuối cùng là mang lại trải nghiệm dịch vụ Internet di động đặc biệt cho người dùng.

Tại hội nghị, nhóm kinh doanh Internet quốc tế của Xiaomi đã trình bày một cách cụ thể, chuyên sâu về các dịch vụ Internet toàn cầu của Xiaomi, bao gồm việc mở rộng trên toàn cầu trong các lĩnh vực chính bao gồm phân phối ứng dụng và trò chơi, xuất bản trò chơi, dịch vụ nội dung, tăng số lượng người dùng, kiếm tiền và giải pháp thanh toán. Tại đây, Xiaomi đã công bố 3 dịch vụ cốt lõi: “Hoạt động chung của trò chơi IAP toàn cầu”, “Web tức thì” và “Nền tảng kiếm tiền Columbus”. Những thông tin này đã nhận được sự hoan nghênh và đón nhận nhiệt tình từ những người tham dự hội nghị.

Trong lĩnh vực phân phối ứng dụng và trò chơi, GetApps – cửa hàng ứng dụng chính thức của Xiaomi đã mở rộng phạm vi tiếp cận tới hơn 60 thị trường trên toàn cầu, tự hào với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng vượt quá con số 260 triệu. GetApps cũng đã giới thiệu một số tính năng và dịch vụ cải tiến, hỗ trợ phân phối ứng dụng và trò chơi thông qua các video ngắn cũng như ra mắt trợ lý đề xuất ứng dụng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Tại hội nghị này, cửa hàng ứng dụng của Xiaomi đã chính thức công bố giới thiệu dịch vụ “Hoạt động của trò chơi IAP toàn cầu”, nhằm giúp các nhà phát triển có được những người dùng có giá trị cao và tăng trưởng doanh thu nhanh chóng với chi phí thu hút khách hàng ở mức tối thiểu. Ngoài ra, Xiaomi đã công bố bản nâng cấp mới cho “Dự án Voyage”, hỗ trợ 100 ứng dụng và trò chơi, mỗi bộ sẽ được hưởng lợi từ hơn 10 triệu lượt tải xuống trên thiết bị Xiaomi.

Trong lĩnh vực phân phối nội dung, Xiaomi đã giới thiệu một hệ sinh thái dịch vụ nội dung mở rộng trải rộng trên nhiều thiết bị, cung cấp nội dung đa dạng thông qua nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Hệ sinh thái này bao gồm các tính năng như áp phích màn hình khóa, màn hình -1, trình duyệt Web, Mi Video, trò chơi H5… Bằng cách khai thác năng lực cốt lõi trên thiết bị của mình với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh, Xiaomi phục vụ cơ sở người dùng rộng rãi và tạo ra doanh thu đáng kể cho các đối tác. Đặc biệt đáng chú ý là khung tăng tốc web độc quyền mới nhất của Xiaomi, “Instant Web” (Web tức thì), có khả năng tăng tốc độ tải trang web lên gấp 8 lần, đạt được thời gian tải gần như tức thời với nhiều ứng dụng.

Về khả năng kiếm tiền, nền tảng tăng trưởng người dùng của Xiaomi tận dụng lợi thế của việc trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh, tận dụng khả năng trên thiết bị của mình để giải quyết các điểm yếu của nhà quảng cáo và đạt được lợi tức đầu tư (ROI) cao trong ngành. Nền tảng này sử dụng các giải pháp dành riêng cho Original Equipment Manufacturer – OEM (Nhà sản xuất thiết bị gốc) điện thoại thông minh với các lợi ích từ hỗ trợ ở cấp hệ thống, hoạt động liền mạch trên các thiết bị và sử dụng AI để nâng cao mức độ phát triển của người dùng. Trong sự kiện này, Xiaomi đã chính thức giới thiệu Nền tảng kiếm tiền Columbus, hỗ trợ tích hợp linh hoạt, tùy chọn ngân sách đa dạng và đặt giá thầu theo thời gian thực, từ đó tối đa hóa giá trị thương mại có thể đạt được cho các nhà phát triển.

Trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh Internet ở nước ngoài của Xiaomi đã duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và tiếp tục thể hiện tiềm năng tăng trưởng đáng kể. Theo kết quả kinh doanh quý 2 năm 2023 của Tập đoàn Xiaomi, doanh thu từ dịch vụ Internet của Xiaomi đạt 7,4 tỷ nhân dân tệ, đạt mức cao lịch sử, với tỷ suất lợi nhuận gộp là 74,1%. Đáng chú ý, doanh thu Internet ở nước ngoài tăng 19,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2 tỷ nhân dân tệ, cũng là mức cao kỷ lục, trong đó doanh thu Internet ở nước ngoài chiếm 26,8% tổng doanh thu Internet.

Đề cập sự tăng trưởng này, bà Liu Chan nhận định: “Sự tăng trưởng bền vững của chúng tôi phụ thuộc vào nỗ lực chung của chúng tôi nhằm liên tục tạo ra giá trị cho tất cả những người tham gia vào hệ sinh thái dịch vụ Internet của Xiaomi, bao gồm cả người dùng, đối tác và nhà cung cấp. Thông qua sự tham gia chung này, chúng tôi mong muốn thiết lập và tăng cường hợp tác với cả đối tác mới và đối tác hiện tại để khám phá những cách thức mới cùng có lợi và chia sẻ thành quả thành công trên thị trường toàn cầu của chúng tôi với mọi đối tác trong ngành, cuối cùng là nâng cao cách Internet di động và công nghệ kỹ thuật số phục vụ xã hội và mỗi cá nhân”.

Hashtag: #Xiaomi

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Xiaomi Corporation (Tập đoàn Xiaomi)

Tập đoàn Xiaomi được thành lập vào tháng 4 năm 2010 và được niêm yết trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (với mã 1810) vào ngày 9 tháng 7 năm 2018. Xiaomi là một công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng và thông minh với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh được kết nối bằng nền tảng Internet vạn vật (IoT) ở cốt lõi của nó.

Thực hiện tầm nhìn “Kết bạn với người dùng và trở thành công ty tuyệt vời nhất trong lòng người dùng”, Xiaomi liên tục theo đuổi những đổi mới, trải nghiệm người dùng chất lượng cao và hiệu quả hoạt động. Công ty không ngừng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời với mức giá hợp lý để cho phép mọi người trên thế giới tận hưởng cuộc sống tốt hơn, thông qua công nghệ tiên tiến.

Theo Canalys, tính đến quý 2 năm 2023, Xiaomi là một trong 3 công ty điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, xét về mặt số lượng điện thoại thông minh bán ra. Công ty cũng đã thiết lập nền tảng AIoT (AI + IoT) cho người tiêu dùng hàng đầu thế giới, với 654.5 triệu thiết bị thông minh được kết nối với nền tảng của nó (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng), tính đến ngày 30/6/2023. Các sản phẩm của Xiaomi hiện có bán tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vào tháng 8 năm 2023, Xiaomi đã có tên trong danh sách Fortune Global 500 năm thứ 5 liên tiếp.

Xiaomi là một thành phần của Chỉ số Hang Seng, Chỉ số Doanh nghiệp Hang Seng Trung Quốc, Chỉ số Hang Seng TECH và Chỉ số Hang Seng Trung Quốc 50.

Để biết thêm thông tin về Xiaomi với tư cách là một công ty, hãy truy cập https://www.mi.com/global/discover/newsroom