SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 2 tháng 3 năm 2023 – Sáng kiến ​​với Philippine Airlines, hãng hàng không quốc gia và hãng hàng không có mạng lưới đầy đủ dịch vụ duy nhất của Philippines, phù hợp với cam kết của Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, trong việc thúc đẩy tăng trưởng du lịch ở Philippines và Khu vực Đông Nam Á. Sự hợp tác chiến lược này được chính thức hóa trong Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Traveloka và Philippine Airlines được ký kết tại Manila vào thứ Ba, ngày 28 tháng 2 vừa qua. Biên bản ghi nhớ được ký bởi ông Iko Putera, Giám đốc điều hành (CEO) của Transport Traveloka và ông Stanley K. Ng, Chủ tịch và Giám đốc vận hành (COO) của Philippine Airlines.

(L-R) Captain Stanley K. Ng, President & COO of Philippine Airlines and Iko Putera, CEO of Transport, Traveloka

Dựa trên dữ liệu từ Cục Du lịch Philippines, khoảng 83.000 khách du lịch đã đến Philippines từ khu vực Đông Nam Á trong thời gian đầu đại dịch COVID-19 năm 2020, giảm đáng kể so với con số hơn 526.000 du khách vào năm 2019 do các hạn chế đi lại xuyên biên giới được áp dụng trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, đến cuối năm 2022, cùng với nỗ lực phục hồi nền kinh tế và ngành du lịch, lượng du khách Đông Nam Á đến Philippines đã đạt 188.000 lượt, tăng hơn gấp đôi so với năm 2020.

Theo ông Iko Putera, sau khi đại dịch COVID-19 được khống chế, sự nhiệt tình của mọi người đối với hoạt động kinh doanh và du lịch đã tăng lên cùng với sự tin tưởng trở lại của người tiêu dùng đối với việc đi du lịch. Sự gia tăng chủ yếu là do tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cao và việc mở lại biên giới quốc tế.

Sự phục hồi du lịch ở Philippines cũng được thể hiện trong dữ liệu nội bộ của Traveloka trong 2 năm 2021 và 2022. Theo đó, lượng du khách đến Philippines từ các quốc gia Đông Nam Á, nơi Traveloka đang hoạt động tăng gấp 8 lần. Trong khi đó, lượng hành khách sử dụng mạng đường bay của Philippine Airlines đến các điểm đến quốc tế cũng tăng gần gấp đôi.

Ông Iko Putera cho biết: “Kể từ năm 2015 đến nay, Traveloka đã mở rộng đến 6 quốc gia ở Đông Nam Á, bao gồm cả Philippines. Sự hiện diện của chúng tôi trên thị trường cho thấy cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các dịch vụ tập trung vào nhu cầu ngày càng năng động của người tiêu dùng. Đồng thời, chúng tôi cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng thông qua việc áp dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng muốn đi du lịch ở Đông Nam Á”.

Traveloka hiểu rằng người tiêu dùng có nhu cầu và nguyện vọng đa dạng, bao gồm cả việc lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch của họ. Do đó, Traveloka đã không ngừng đổi mới thông qua việc cung cấp các sản phẩm phù hợp, đồng thời sẵn sàng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác với nhiều đối tác khác nhau trong ngành du lịch để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Một trong những quan hệ đối tác chiến lược này là với Philippine Airlines.

Là hãng hàng không quốc tế nổi bật nhất tại Philippines với mạng đường bay lớn nhất đến Châu Á, Bắc Mỹ, Australia và Trung Đông, Philippine Airlines luôn cam kết thực hiện sứ mệnh mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người tiêu dùng và đây luôn là ưu tiên hàng đầu.

Ông Stanley K. Ng phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được thiết lập mối quan hệ hợp tác mới này với Traveloka, qua đó sẽ giúp chúng tôi củng cố các mối quan hệ của mình với thị trường toàn cầu. Philippine Airlines luôn đặt mối quan tâm hàng đầu của mình là xây dựng, duy trì và phát triển các đường bay trực tiếp đến các quốc gia trong khu vực và xa hơn nữa, nghĩa là tiếp cận với du khách sống ở khắp nơi trên thế giới. Mục đích của chúng tôi là hợp tác để mở ra các lựa chọn du lịch mới cho khách hàng của chúng tôi khi bay cùng Philippine Airlines đến nhiều điểm đến tuyệt vời khác nhau trên khắp Philippines và cả các điểm đến quốc tế đa dạng”.

Philippines là một trong những điểm du lịch ở Đông Nam Á đã mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài. Quốc gia nổi tiếng với các quần đảo có vẻ đẹp tự nhiên rất hấp dẫn này đã trở thành một điểm đến du lịch ngày càng nổi tiếng đáng để khám phá, từ thủ đô Manila và các điểm đến nổi tiếng lâu đời như Boracay và Cebu, đến các điểm du lịch khác nhau đang nổi lên như Siargao, El Nido, Coron và quần đảo Balabac.

Gần đây, đảo Siargao được đánh giá là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Philippines. Khách du lịch trong và ngoài nước hòa mình để lướt sóng và tận hưởng vẻ đẹp của hòn đảo, biến Siargao trở thành một trong những trung tâm lướt sóng của Philippines. El Nido nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời và tầm nhìn tuyệt đẹp ra những hòn đảo nhiệt đới tươi tốt. Một sự kết hợp tuyệt đẹp của những đầm phá ẩn mình, những bãi biển cát trắng và những ngọn núi được bao phủ bởi rừng xanh, che bóng cho làn nước trong vắt.

Ở Coron, khách du lịch được chào đón với khung cảnh ngoạn mục dưới nước. Có những khu vườn san hô đầy màu sắc, nước trong vắt và có cả xác tàu chiến Nhật Bản từ Đại chiến 2 ở vùng biển này. Tại quần đảo Balabac, nằm ở mũi phía Nam của quần đảo Palawan, khách du lịch được mời đến tận hưởng những bãi biển và hòn đảo nhỏ mà thông thường du khách hiếm khi có dịp ghé thăm.

Ông Stanley K. Ng cho biết thêm: “Philippines là một đất nước xinh đẹp được biết đến với những bãi biển cát trắng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Philippine Airlines phục vụ 32 điểm đến trong nước và 39 điểm đến ở nước ngoài, một mạng lưới thuận tiện cho du khách đến Philippines và khám phá những điều thú vị của đất nước chúng tôi cũng như những người dân thân thiện và hiếu khách. Chúng tôi mong muốn tăng cường hợp tác với Traveloka để giúp du khách trong và ngoài nước dễ dàng hơn trong việc đến thăm các điểm đến yêu thích tại Philippines”.

Ông Stanley K. Ng bày tỏ tin tưởng: “Sự hợp tác giữa Traveloka và Philippine Airlines mang đến nhiều sự lựa chọn và tính linh hoạt cho du khách để có thể tận hưởng và khám phá các điểm đến ở Philippines theo cách độc đáo và cá nhân hóa hơn. Nền tảng của chúng tôi cung cấp nhiều các giải pháp và dịch vụ du lịch, từ lựa chọn chỗ ở đến các hoạt động địa phương thông qua Traveloka Xperience. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ đóng góp tích cực vào sự phục hồi du lịch ở Philippines và Đông Nam Á”.

Hashtag: #Traveloka #MoU #Airlines

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Traveloka

Traveloka – nền tảng du lịch và phong cách sống hàng đầu ở Đông Nam Á là nền tảng hỗ trợ người dùng khám phá và đặt mua đa dạng các sản phẩm và dịch vụ về du lịch, phương tiện đưa đón, đặt phòng lưu trú và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm toàn diện của Traveloka bao gồm việc đặt phương tiện di chuyển như vé máy bay, xe bus, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay, cũng như tiếp cận danh sách các điểm lưu trú lớn nhất Đông Nam Á, bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, homestay, khu nghỉ dưỡng và biệt thự. Tất cả đã giúp Traveloka trở thành nền tảng đặt chỗ, với các lựa chọn đa dạng nhất về nơi ở và gói dịch vụ.

Traveloka còn là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ đặt chỗ cho hàng loạt các địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi của địa phương, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, trải nghiệm ẩm thực cũng như dịch vụ giao đồ ăn. Đồng thời, Traveloka cũng mang đến các giải pháp tài chính, thanh toán và bảo hiểm giúp người tiêu dùng Đông Nam Á đáp ứng mọi nhu cầu về tiện ích sống. Traveloka cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương, cùng hơn 40 tùy chọn thanh toán trong khu vực. Đến thời điểm hiện tại, siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka đã đạt hơn 114 triệu lượt tải về, trở thành ứng dụng đặt chỗ du lịch và tiện ích sống phổ biến nhất Đông Nam Á.

Thông tin về Philippine Airlines

Philippine Airlines (PAL) là hãng hàng không quốc gia của Philippines và là hãng hàng không Philippines duy nhất có mạng lưới dịch vụ đầy đủ. PAL là hãng hàng không thương mại đầu tiên ở Châu Á và sẽ kỷ niệm 82 năm ngày thành lập vào tháng 3 năm 2023. Đội bay của PAL bao gồm các loại máy bay Boeing 777, Airbus A350/A330/A320/A321 và máy bay Thế hệ tiếp theo De Havilland DHC-8-400 hoạt động ở Manila, Cebu , Clark và Davao tới 32 điểm đến ở Philippines và 39 điểm đến ở Châu Á, Bắc Mỹ, Australia và Trung Đông.

Ngoài vận chuyển hành khách theo lịch trình thông thường, PAL còn vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và thực hiện các chuyến bay thuê bao để thúc đẩy du lịch Philippines, hỗ trợ nền kinh tế và phục vụ nhu cầu đi lại của người Philippines ở nước ngoài.