ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 29 tháng 12 năm 2023 – Harvest Care vừa thông báo: trong năm 2024, tổ chức này sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp của Dịch vụ Tư vấn người cao tuổi và tiếp tục xây dựng đội ngũ nhân viên để kết nối người cao tuổi một cách hiệu quả với các dịch vụ khác nhau dành cho người cao tuổi nhằm giúp phân bổ nguồn lực tốt hơn cho người cao tuổi. nguồn lực xã hội cho người nghèo.

Harvest Care cũng sẽ mở rộng dịch vụ đến Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) và cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn cho người cao tuổi, thông qua các dịch vụ mới như “Trải nghiệm thăm nhà ảo”.

Larry Chong

Phân bổ hợp lý các nguồn lực chăm sóc sức khỏe trên thị trường tư nhân là một trong những sáng kiến ​​​​quan trọng của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông trong kế hoạch chính sách an sinh xã hội của mình. Trong năm 2024, nhằm mục đích phù hợp với chiến lược của Chính quyền Đặc khu cùng cam kết điều phối sự hợp tác và liên lạc giữa người cao tuổi, người chăm sóc, nhà điều hành kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận và Chính quyền, Harvest Care sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp của Dịch vụ Tư vấn người cao tuổi sẽ bao gồm ba hướng chính sau:

(1) Dịch vụ Tư vấn cho người cao tuổi được mở rộng đến Khu vực Vịnh lớn

Sự xuất hiện của Harvest Care và Dịch vụ Tư vấn người cao tuổi đã tăng cường việc triển khai và sử dụng các nguồn lực dành cho người cao tuổi trong cộng đồng, đồng thời nền tảng này đã cộng tác và liên lạc với hơn 200 viện dưỡng lão và hơn 300 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc. Kết quả là, Harvest Care đã được các cơ quan chức năng công nhận, giành được Giải Vàng về Nền tảng Dịch vụ người cao tuổi do Bộ Thương mại và Công nghiệp tổ chức, Giải thưởng Đề xuất Sáng tạo do Liên đoàn các nhóm Thanh niên Hồng Kông tổ chức và một khoản trợ cấp từ Hội đồng Năng suất Hồng Kông. Khi Chính quyền Hồng Kông thúc đẩy kế hoạch dịch vụ người cao tuổi xuyên biên giới ở Khu vực Vịnh lớn trong tương lai, các dịch vụ người cao tuổi địa phương cũng có thể cần phải hướng về phía bắc.

Harvest Care sẽ triển khai một chương trình phù hợp trong năm 2024, sử dụng tuyến xuyên biên giới “Hong Kong Express to the North” (tạm dịch: “Tàu tốc hành Hồng Kông về phía Bắc”) để hỗ trợ người già và các thành viên gia đình của họ đến thăm các viện dưỡng lão ở Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, tổ chức Caring for Your Home (tạm dịch: Chăm sóc ngôi nhà của bạn) đã hợp nhất thông tin dữ liệu lớn với hy vọng giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc lấy các tài nguyên mà họ cần. Nó cũng cung cấp “Trải nghiệm thăm nhà chăm sóc người già ảo”, là một thực tế ảo (VR) cho phép người cao tuổi có cái nhìn về môi trường của các cơ sở khác nhau, dành cho người cao tuổi mà không cần phải đi lại và sắp xếp các vấn đề liên quan từ xa với sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn người cao tuổi.

(2) Cấu hình mang tính nhân bản hơn

Người cao tuổi cũng như người thân, bạn bè của họ có thể xem khi truy cập trang web “Harvest Care” để tìm các dịch vụ và nguồn lực họ cần hoặc đặt lịch hẹn gặp các chuyên gia tư vấn về người cao tuổi. Sau khi tiếp nhận trường hợp, Harvest Care sẽ tiến hành nhiều giai đoạn đánh giá. Bước đầu tiên là tìm ra vấn đề thực sự nằm ở đâu, chẳng hạn, người tư vấn cao tuổi sẽ xem xét liệu người cao tuổi có bất đồng quan điểm nào với các thành viên trong gia đình hay họ có ổn định về mặt tài chính hay không.

Sau đó, chuyên gia tư vấn người cao tuổi sẽ hỗ trợ trực tiếp và đồng hành cùng họ giải quyết các vấn đề, phân tích nhu cầu tài chính và chăm sóc của họ, cuối cùng là xác định kế hoạch chăm sóc mang tính nhân bản.

Ông Larry Chong, Giám đốc của Harvest Care cho biết: “Ví dụ, nhiều người già vô tình bị ngã ở nhà, người nhà hoặc người chăm sóc họ sẽ đưa họ đến Khoa Tai nạn và Cấp cứu của bệnh viện công để điều trị vết thương. Đối với những vết thương ít nghiêm trọng hơn, người già có thể lại trở về nhà. Tuy nhiên, việc xử lý những vết thương nặng hơn thì không phải là chuyện đơn giản, nó liên quan đến rất nhiều quy trình điều dưỡng, dưỡng sức, phục hồi chức năng, đồng thời cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra lần nữa”.

Ông Larry Chong cho biết thêm: “Harvest Care có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phân tích tình hình của những người chăm sóc và cho họ lời khuyên chuyên môn về cách giúp người cao tuổi phục hồi tốt hơn cũng như cách thiết lập một môi trường thoải mái và an toàn hơn cho người cao tuổi để ngăn chặn các tai nạn tương tự xảy ra”.

(3) Nâng cấp và huy động sử dụng nguồn lực của người cao tuổi

Có hai loại nhu cầu xã hội đối với các dịch vụ dành cho người cao tuổi ở Hồng Kông.

Thứ nhất, người cao tuổi nhìn chung chưa biết nhiều về thông tin chăm sóc người cao tuổi trong xã hội, người chăm sóc thường hối hả tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề họ gặp phải, nhưng vẫn chưa giải quyết được, nên họ mong muốn có một nền tảng đơn giản, thuận tiện để lựa chọn dịch vụ;

Thứ hai, xã hội còn thiếu sự kết hợp hiệu quả các nguồn lực của người cao tuổi, việc phát triển các dịch vụ, sản phẩm dành cho người cao tuổi ngày càng đa dạng, khiến người cao tuổi có thể bối rối, không lựa chọn được những dịch vụ, sản phẩm phù hợp nhất.

Hơn nữa, do sự hạn chế của các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các cơ quan chính quyền, họ không thể đưa ra lời khuyên độc lập cho người cao tuổi, và ví dụ phổ biến nhất là người cao tuổi không biết sản phẩm, dịch vụ y tế nào được hỗ trợ, ưu đãi. Chính vì điều này mà Harvest Care vừa ra mắt Dịch vụ Tư vấn người cao tuổi được nâng cấp để tận dụng xu hướng phổ biến sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) và các dịch vụ trực tuyến, đồng thời cung cấp hỗ trợ riêng cho người già và các thành viên gia đình họ.

Hiện tại, Nhóm Tư vấn người cao tuổi của Harvest Care bao gồm các chuyên gia là bác sĩ, điều dương, nhân viên xã hội, nhà hoạch định tài chính, nhà trị liệu tâm lý và hòa giải viên. Harvest Care sẽ tiếp tục mở rộng trong năm nay và tích cực liên lạc với các cơ quan chính quyền để cải thiện mô hình hợp tác công – tư và liên tục tối ưu hóa các dịch vụ dành cho người cao tuổi trong cộng đồng.

Mang tính định hướng xã hội, song mục đích ban đầu của dịch vụ tư vấn của Harvest Care vẫn không thay đổi

Bất kể mọi người sử dụng công nghệ hay nắm bắt các xu hướng xã hội như thế nào, song theo ông Larry Chong, mục đích ban đầu của Harvest Care sẽ không bao giờ thay đổi và trong tương lai, tổ chức này sẽ cố gắng tích hợp tất cả các loại nguồn lực xã hội để cung cấp cho người chăm sóc nhiều lựa chọn hơn và các dch vụ tư vấn trực tiếp, linh hoạt hơn.

Trang web chính thức của Harvest Care: https://harvestcare.space

Facebook: https://www.facebook.com/harvestcare.org/

https://harvestcare.space

https://www.facebook.com/harvestcare.org/

Hashtag: #harvestcare #elderly #consultant #medical #careservice #healthy #nursing

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.