ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach  – HONMA Golf Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 6858), một trong những thương hiệu golf uy tín nhất trên thế giới, vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất cho năm tài chính 2021/2022 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022).

Theo đó, trong năm tài chính 2021/2022, tất cả các chỉ số tài chính quan trọng đều được cải thiện đáng kể, với doanh thu, lợi nhuận trước thuế và thu nhập trên mỗi cổ phiếu của HONMA Golf đều đạt mức cao kỷ lục kể từ khi thực hiện việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Cụ thể, trong năm tài chính 2021/2022, doanh thu của HONMA Golf đạt 28.971,1 triệu yên (tương đương 249,2 triệu USD), tăng 27,4% so với năm 2020/2021; lợi nhuận trước thuế tăng 212,4% lên 7.560,3 triệu yên (tương đương 65,0 triệu USD), với thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 233,0% lên 10,22 yên…

Hội đồng quản trị của HONMA Golf đề xuất mức cổ tức cuối cùng là 2,0 yên cho mỗi cổ phiếu, cùng với cổ tức tạm thời là 1,5 yên cho mỗi cổ phiếu, như vậy tổng cổ tức cho năm tài chính sẽ là 3,5 yên cho mỗi cổ phiếu. Tổng chi trả cổ tức sẽ lên tới 2.119,7 yên, chiếm 34,2% lợi nhuận được phân phối của Tập đoàn trong năm tài chính này.

Tất cả các thị trường đều tăng trưởng mạnh

Về mặt địa lý, trong năm tài chính 2021/2022, hầu hết các thị trường chính của HONMA Golf đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu mạnh so với năm tài chính 2020/2021, với doanh thu từ Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu và các khu vực khác tăng lần lượt là 29,8%, 38,7%, 47,1% và 48,7%.

Với sự phục hồi hoàn toàn của môi trường bán lẻ, doanh thu tại thị trường Nhật Bản của HONMA Golf đã tăng trở lại 29,8%, đạt 8.497,2 triệu yên, được thúc đẩy bởi việc kích hoạt thành công bộ gậy chơi golf BERES Aizu vào tháng 12 năm 2021. Tại Trung Quốc, nơi công chúng quan tâm nhiều hơn đến các môn thể thao ngoài trời, sau khi đại dịch COVID-19 được khống chế, sự tham gia chơi golf đã tăng lên đáng kể. Doanh thu tại Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông và Macau) tiếp tục tăng 38,7%, đạt 7.644,3 triệu yên, nhờ cải thiện hơn nữa hoạt động bán lẻ và đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số và kinh doanh thương mại điện tử.

Trong năm tài chính 2021/2022, doanh thu của HONMA Golf tại Châu Âu và các khu vực khác cũng tăng mạnh, lần lượt là 47,1% và 48,7% so với năm tài chính 2020/2021, nhờ việc kích hoạt thành công nhiều sản phẩm gậy chơi golf và nâng cao nhận diện thương hiệu. Chiến lược tăng trưởng của Tập đoàn tại Châu Âu và Mỹ đã gặt hái thành công, trong khi đảm bảo một vị thế tài chính vững chắc ở cả hai thị trường.

Trong năm tài chính 2021/2022, tất cả các loại sản phẩm của HONMA Golf đều có mức tăng trưởng doanh thu hai con số, dẫn đầu là mảng kinh doanh quần áo với mức tăng trưởng kỷ lục 71,6%, trong khi doanh thu từ gậy chơi golf, bóng golf và phụ kiện tăng lần lượt 23,9%, 11,8% và 43,1%,

Đẩy mạnh thương mại điện tử và kết nối các kênh trực tuyến và ngoại tuyến để xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số

Trong năm tài chính 2021/2022, HONMA Golf tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển nhanh và ghi nhận doanh thu bán hàng trực tuyến tăng vọt 80,1% so với năm tài chính 2020/2021. Tập đoàn đã bắt đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trước đại dịch COVID-19 và đã bổ sung khả năng thương mại điện tử ở Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Trung Quốc dẫn đầu mức tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến với 91,4%, chủ yếu đến từ các cửa hàng hàng đầu của Tmall và JD.

Tại Nhật Bản và Bắc Mỹ, công ty bán hàng trực tuyến thông qua các trang web thương mại điện tử của riêng mình, tạo ra các điểm tiếp xúc thương hiệu quan trọng để người tiêu dùng hiểu và tìm kiếm các sản phẩm HONMA, các nhà bán lẻ địa phương hoặc trải nghiệm phù hợp. Tập đoàn thực hiện nhiều nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm các nỗ lực trong phương tiện truyền thông xã hội và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web giữa những người mua sắm mục tiêu tiềm năng.

Vào ngày 20 tháng 5 năm 2022, Li Yifeng (Lý Dịch Phong là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc) được bổ nhiệm làm Đại sứ thương hiệu mới của HONMA. Sự hợp tác này nhằm mục đích phá bỏ định kiến ​​về chơi golf đã lỗi thời và tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của HONMA đến nhiều người trẻ hơn và yêu thể thao. Nội dung liên quan đến quan hệ đối tác đã đạt được hơn 720 triệu lượt hiển thị, thông qua chương trình hỗ trợ trực tuyến.

Ông LIU Jianguo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của HONMA Golf Limited, cho biết: “Ban lãnh đạo hài lòng với kết quả đạt được khi chúng tôi thực hiện thành công các chiến lược tăng trưởng. Chìa khóa nằm ở việc theo đuổi sự hoàn thiện và đổi mới, vốn đã được gắn liền với gen của HONMA kể từ khi thành lập cách đây sáu thập kỷ. Khi kỷ niệm 65 năm thành lập thương hiệu HONMA trong năm nay, chúng tôi cam kết xây dựng HONMA trở thành công ty golf hàng đầu thế giới, đồng thời tiếp tục theo đuổi lợi nhuận bền vững cho các cổ đông”.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về HONMA Golf Limited

HONMA là một trong những thương hiệu uy tín và mang tính biểu tượng nhất trong lĩnh vực golf. Được thành lập vào năm 1959, HONMA luôn sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất, mới nhất và kỹ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản để cung cấp cho người chơi golf trên toàn thế giới những gậy chơi golf, bóng, hàng may mặc phục vụ chơi golf và phụ kiện cao cấp, công nghệ cao và hiệu suất tốt nhất. Sản phẩm của HONMA được bán ở khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, chủ yếu ở châu Á và trên khắp Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác.

HONMA có cổ phiếu được niêm yết thành công trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kồng từ ngày 6 tháng 10 năm 2016 (mã chứng khoán là 6858). Là tập đoàn golf tích hợp theo chiều dọc duy nhất, có năng lực thiết kế, phát triển và sản xuất nội bộ, có doanh nghiệp bán lẻ mạnh ở châu Á và các loại gậy chơi golf và các sản phẩm đa dạng liên quan đến golf, HONMA có vị trí hoàn hảo để liên tục phát triển kinh doanh ở châu Á…, hưởng lợi từ sự trở lại của những người chơi golf tại các thị trường golf trưởng thành như Mỹ và Nhật Bản và từ việc tăng cường tham gia vào các thị trường golf có nhiều tiềm năng phát triển như Hàn Quốc và Trung Quốc.

#HONMA

B