HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 27 tháng 11 năm 2019 – China Dongxiang (Group) Co., Ltd, Công ty sản xuất, kinh doanh quần áo thể thao có thương hiệu của Trung Quốc vừa công bố kết quả kinh doanh tạm thời (chưa được kiểm toán) trong 6 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2019 (gồm quý 2 và 3/2019). 

Theo đó, trong 2 quý 2 và 3/2019, doanh thu của China Dongxiang đạt 899 triệu nhân dân tệ, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận ròng đạt 184 triệu nhân dân tệ, tăng 36,2%; thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu tăng 36,0% lên 3,21 nhân dân tệ. Hội đồng quản trị đã đề xuất phân phối 30% và 20% lợi nhuận ròng cho các chủ sở hữu trong 6 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2019 dưới dạng cổ tức tạm thời và cổ tức tạm thời đặc biệt, đại diện cho tổng tỷ lệ chi trả cổ tức là 50%.

Các điểm nổi bật trong hoạt động 

Phân khúc Trung Quốc: Quản lý cải cách và tăng trưởng kinh doanh ổn định

Trong quý 2 và 3/2019, China Dongxiang đã tăng cường thâm nhập thương hiệu vào thị trường thời trang, khi quảng bá thương hiệu và triết lý của mình thông qua hợp tác liên ngành với những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau, như giải trí, âm nhạc và nghệ thuật, trong việc thực hiện liên tục chiến lược tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến tích hợp. Tập đoàn đã công bố bổ nhiệm chính thức nghệ sĩ nổi tiếng Zitao Huang làm đại sứ thương hiệu và thương hiệu bắt tay vào một loạt các hoạt động tiếp thị tập trung vào đại sứ thương hiệu. Trong thời gian đó, Tập đoàn đã tổ chức và tham gia các hoạt động ngoại khóa thời trang và tài trợ cho các sự kiện thể thao khác nhau, nhằm tăng cường tiếp xúc với thương hiệu và sản phẩm và phát triển tài sản thương hiệu của mình.

Ngoài ra, hiệu quả của việc tối ưu hóa và cải cách các kênh của Tập đoàn đã dần trở nên rõ ràng. Tăng trưởng doanh số mạnh mẽ cũng được báo cáo tại kênh trung tâm mua sắm, vì những cải tiến đang diễn ra đối với cấu trúc cửa hàng ngoại tuyến nói chung. Ngoài ra, Tập đoàn báo cáo tăng trưởng cao hơn trong hiệu suất tổng thể của các cửa hàng đại lý. Trong 6 tháng qua, nhờ thực hiện chiến lược đa nền tảng của tập đoàn, doanh số thông qua Tmall và JD.com tiếp tục tăng. Khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 24 theo tỷ lệ phần trăm của khách hàng thương mại điện tử của thương hiệu đã tăng 16 điểm phần trăm lên 50%.

Trong quý 2 và 3/2019, kinh doanh quần áo trẻ em của China Dongxiang tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường thông qua các hoạt động thương hiệu bổ sung và quảng bá cửa hàng. Chiến dịch “Cậu bé bóng đá Trung Quốc” vẫn được người hâm mộ yêu thích, thu hút lượng người theo dõi đông đảo giới truyền thông và công chúng. Các video clip về các sự kiện có liên quan cũng đã nhận được hơn 100 triệu lượt nhấp chuột. Trong thời gian báo cáo, doanh thu do doanh nghiệp trẻ em mặc tạo ra đạt 52 triệu nhân dân tệ, chiếm 6,9% doanh thu từ phân khúc Trung Quốc.

Tại thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2019, China Dongxiang có tổng cộng 1.461 cửa hàng Kappa (bao gồm 285 cửa hàng của Kappa Kid), giảm 43 cửa hàng so với ngày 31 tháng 3 năm 2019 (đã giảm 33 cửa hàng Kappa và giảm 10 cửa hàng Kappa Kids). Đối với bước tiếp theo, Tập đoàn sẽ tiếp tục giảm số lượng cửa hàng hoạt động kém hiệu quả.

Phân khúc Nhật Bản: Đa dạng hóa cơ sở khách hàng

Doanh nghiệp Nhật Bản của China Dongxiang tiếp tục trải qua các cải cách. Trong quý 2 và 3/2019, doanh thu từ phân khúc Nhật Bản về cơ bản phù hợp với giai đoạn tương ứng của năm ngoái. Tập đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tiếp thị phù hợp với đặc điểm chi tiêu tiêu dùng địa phương tại Nhật Bản, cung cấp tài trợ cho người chơi golf, ngoài việc tổ chức các hoạt động bóng đá nhằm duy trì doanh số ổn định bằng cách nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu và tăng số lượng khách ghé thăm cửa hàng bán lẻ. Trong khi đó, Tập đoàn tập trung mạnh vào quảng bá trực tuyến qua phương tiện truyền thông xã hội, nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận tới các nhóm khách hàng khác nhau và nâng cao hơn nữa giá trị thương hiệu của mình.

Phân khúc đầu tư: Tăng cường hợp tác và đầu tư thận trọng

Từ đầu năm 2019, trong bối cảnh thị trường đầu tư tài chính hạ nhiệt dần và sự không chắc chắn của dự án ngày càng tăng, định giá chung của danh mục đầu tư của China Dongxiang vẫn ổn định. Tập đoàn tiếp tục theo dõi quy mô và rủi ro của các dựa án đầu tư với cách tiếp cận thận trọng. Tính đến thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2019, giá trị tài sản ròng của Tập đoàn đạt 8.882 triệu nhân dân tệ cho các khoản đầu tư của mình, tăng 2,5% so với ngày 31 tháng 3 năm 2019 và cao hơn 102% so với vốn hóa thị trường của Tập đoàn trong giai đoạn tương ứng. Lợi nhuận ròng từ đầu tư của Tập đoàn trong quý 2 và 3/2019 đã đạt mức 66 triệu nhân dân tệ.

Ông Chen Yihong, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của China Dongxiang cho biết: “Mặc dù có sự biến động liên tục trên thị trường vĩ mô, tập đoàn đã đạt được sự tăng trưởng ổn định trong kinh doanh thương hiệu Kappa, nhờ những nỗ lực phát triển khách hàng mới và giới thiệu trực tiếp mô hình nhượng quyền đảm bảo cung cấp đủ sản phẩm. China Dongxiang sẽ duy trì tinh thần truyền thống của thương hiệu Kappa và tham gia vào việc đổi mới và nâng cấp sản phẩm theo xu hướng thời trang của thị trường, tận dụng các cơ hội tốt trong lĩnh vực thể thao và sử dụng hợp lý nguồn lực của mình để khám phá các kênh quảng bá và tiếp thị thương hiệu, mang lại lợi nhuận ổn định và hợp lý lâu dài cho các cổ đông”.

Thông tin về China Dongxiang (Group) Co., Ltd. 

China Dongxiang (Group) Co., Ltd. (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là 3818) là doanh nghiệp quốc tế hàng đầu chuyên sản xuất, kinh doanh quần áo thể thao có thương hiệu ở Trung Quốc, có cổ phiếu niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông từ ngày 10/10/2007. Công ty hoạt động trong các khâu từ thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và bán buôn các loại quần áo thể thao có thương hiệu ở Trung Quốc. Hiện tại, China Dongxiang (Group) Co., Ltd. sở hữu tất cả các quyền hợp pháp của thương hiệu nổi tiếng Kappa ở Trung Quốc, Macau và Nhật Bản. Vào ngày 1/5/2008, China Dongxiang đã hoàn tất việc mua lại PHENIX, công ty chuyên sản xuất quần áo thể thao có tiếng ở Nhật Bản. PHENIX là thương hiệu các dụng cụ trượt tuyết được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản, chiếm thị phần các dụng cụ trượt tuyết lớn nhất ở nước này và cũng là thương hiệu nổi tiếng ở thị trường quốc tế.