Ngày 13 tháng 12 năm 2018, Công ty Johnson & Johnson Vision đã khánh thành 24 trung tâm nhãn khoa có tên gọi Trung tâm chăm sóc sức khỏe mắt ACUVUE®. Được Hiệp hội nhãn khoa Malaysia (AMO) chứng thực, Trung tâm chăm sóc sức khỏe mắt ACUVUE® sẽ công nhận các trung tâm nhãn khoa đủ tiêu chuẩn tại Malaysia dưới thương hiệu của mình nhằm bảo vệ chất lượng, dịch vụ chăm sóc mắt chuyên nghiệp theo hướng dẫn quốc gia giúp nâng cao hơn tiêu chuẩn sức khỏe nhãn khoa tại nước này.

Dù người Malaysia đã có ý thức hơn vềsức khỏe, song nhiều người vẫn chưa thật sự coi trọng sức khỏe của mắt. Theo báo cáo của Tổ chức Y tếthế giới (WHO), ước tính, bệnh cận thị và cận thị nặng ảnh hưởng đến lần lượt là 27% dân sốtrên thếgiới.(1.893 triệu người) và 2,8% dân sốtrên thếgiới (170 triệu người). Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, vào năm 2050, tỷ lệ cận thị sẽ tăng hơn nhiều ở các khu vực có thu nhập cao ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ở Đông Á và Đông Nam Á. Người ta cũng ước tính rằng cứ 10 trẻ em ở Malaysia, thì có một trẻ bị suy giảm thị lực không được chẩn đoán.

Một nghiên cứu của Johnson & Johnson được thực hiện vào năm 2017 cũng lưu ý rằng, 42% người đeo kính áp tròng không biết kính áp tròng được coi là một thiết bị y tếcần có toa thuốc. Đối diện với nguy cơ người châu Á bị suy giảm thị lực cao hơn, Johnson & Johnson Vision đã nỗ lực giáo dục công chúng vềtầm quan trọng của việc chăm sóc mắt.

Ông Jeremy Tay, Giám đốc bộ phận kinh doanh của Johnson & Johnson Vision cho biết :“Việc công nhận 24 trung tâm quang học là Trung tâm chăm sóc sức khỏe mắt ACUVUE® đặt ra tiêu chuẩn chăm sóc mắt toàn diện ở Malaysia. Sáng kiến bắt nguồn từ việc giới thiệu nhận thức vềsức khỏe mắt cho người tiêu dùng vào năm 2016 nhằm hướng dẫn họ vềsức khỏe mắt tốt hơn, cách tiếp cận điều chỉnh thị lực tốt nhất và tùy chọn kính áp tròng lành mạnh hơn. Với sự hợp tác liên tục của Hội đồng Quang học Malaysia (MOC), Hiệp hội Nhãn khoa Malaysia (AMO) và Johnson & Johnson, năm 2017, một hướng dẫn thực hành kính áp tròng đã ra đời giúp các chuyên gia mắt có thêm các công cụ khuyến khích người dùng kính áp tròng ở Malaysia không mạo hiểm với thị lực của họ, mà tìm kiếm tư vấn và kiểm tra mắt thích hợp trước khi mua kính áp tròng”.

Ông Jeremy Tay cho biết thêm: “Chuyên gia đo mắt đóng vai trò không thể thiếu trong việc cung cấp các thông tin ban đầu cho dịch vụ chăm sóc mắt cho người dân. Chúng tôi tin rằng với sự công nhận và chứng thực của AMO, sự ra mắt của Trung tâm ACUVUE® Eye sẽ giúp người Malaysia tiếp cận tốt hơn với chất lượng chăm sóc mắt chuyên nghiệp và toàn diện cao nhất để có thị lực khỏe mạnh hơn, thoải mái hơn”.

Kiểm tra mắt không chỉ là kiểm tra thị lực, mà phải bao gồm kiểm tra thị lực, khúc xạ lâm sàng và đánh giá việc sử dụng hiệu quả đôi mắt của bạn cũng như đánh giá sức khỏe của mắt. Chỉ sau khi hoàn thành kiểm tra mắt đầy đủ, bác sĩ mới kê đơn đeo kính hay sử dụng kính áp tròng cho khách hàng.

Trung tâm chăm sóc sức khỏe mắt ACUVUE® sẽ là một địa chỉ tham chiếu giúp người dùng có thể truy cập dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng do các chuyên gia nhãn khoa luôn đặt cam kết với sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu.

Danh sách 24 trung tâm quang học như Trung tâm chăm sóc sức khỏe mắt ACUVUE®:

Các trung tâm chăm sóc sức khỏe mắt ACUVUE® 

Các trung tâm chăm sóc sức khỏe mắt

Địa điểm

Anna Eyecare Optometry

Kuching

B.L. Optometrist

Bangsar

Chan May May Optometrist

Penang

Chan Visual Care Optometrist

Penang

Eye Street Optometrist

Old Klang Road

Eyez Optometry Holdings

Bangsar Village II

Eyecon Optometry

Melaka

Eyeflex Optometrist

Johor Bahru

Flexzoom Optometrist

Johor Bahru

Focus Point

Pavillion Kuala Lumpur

Focus Point Signature

KLCC

Focus Point Signature

Mid Valley

I-Care By Eyez Optometry Holdings

Atria

I-Care By Eyez Optometry Holdings

Bangsar Village

I-View Optometrist

Penang

M & J Optometry Centre

Bangsar

Paris Miki

1 Utama

Paris Miki

KLCC

Paris Miki

Mid Valley

S.L Chan Optometrist

Ipoh

Vision Space

Damansara Utama

Vision Space

Sunway Giza

Vision Space

SS2

Zeiss Vision Center by Eyez Optometry Holdings

Pavillion

Ông Woon Pak Seong, Chủ tịch Hiệp hội bác sĩ Nhãn khoa Malaysia cho biết: “Hầu hết người Malaysia đến một cửa hàng kính mắt để mua kính một cách đơn giản. Tuy nhiên, họ cần biết việc thăm khám mắt là điều nên làm song song với giao dịch mua bán này. Kiểm tra mắt thường xuyên và đúng cách là việc  cần làm để đảm bảo rằng mắt của họ được điều chỉnh thích hợp nhất với thời điểm mua kính. Ngoài ra, điều quan trọng là người tiêu dùng phải tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa có tay nghềvà được chứng nhận, vì nhiều bệnh phổ biến liên quan mắt  được điều trị tốt nhất khi được chẩn đoán sớm. Do đó, những bệnh nhân khám bệnh ở trung tâm có các bác sĩ nhãn khoa có trình độ đã được Hiệp hội Nhãn khoa Malaysia (AMO) chứng nhận sẽ nhận được lời khuyên và dịch vụ chăm sóc mắt phù hợp”.

Ông Puan Nor Azizah Ismail, Thư ký Hội đồng Quang học Malaysia phát biểu: “Người ta thường nhận được nhiều luồng thông tin xung quanh bệnh vềmắt. Nhiều người trong sốhọ có quan niệm sai lầm rằng không cần thiết phải đeo kính hay kính áp tròng, hoặc thậm chí tin rằng một loại kính áp tròng là ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, việc mua kính không đo thị lực có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe mắt của người đeo. Và quan trọng hơn, người đeo có thể bỏ lỡ việc quan trọng là kiểm tra thị lực và kiểm tra mắt thường xuyên”.

Do đó, các trung tâm này chính là môi trường để người tiêu dùng nhận thức được sự cần thiết phải kiểm tra mắt tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe mắt chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn.

Thông tin vềcác công ty chăm sóc thị lực của Johnson & Johnson

 Johnson & Johnson là một công ty sản xuất các sản phẩm, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ lớn trên thếgiới. Johnson & Johnson luôn thực hiện các công việc nghiên cứu và khoa học – mang đến những ý tưởng, sản phẩm và dịch vụ sáng tạo để nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của con người.

Kể từ khi thành lập Bộ phận Vision Care, Johnson & Johnson đã cốgắng tăng cường nhận thức vềtầm quan trọng của việc chăm sóc thị lực và cung cấp các lựa chọn điều chỉnh thị lực đặc biệt nhất trên thế giới. Cuối cùng, niềm đam mê đổi mới và cam kết không ngừng của Johnson & Johnson đối với các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất đã cho phép Johnson & Johnson trở thành công ty hàng đầu thếgiới vềchăm sóc thị lực, thay đổi điều chỉnh thị lực vào năm 1988 với kính áp tròng mềm dùng một lần đầu tiên trên thếgiới.

Johnson & Johnson là nhà sản xuất ra hàng loạt các thương hiệu kính áp tròng ACUVUE® nổi bật, được nhiều người đeo hơn bất kỳ thương hiệu nào khác trên thế giới. Johnson & Johnson Vision Care có trụ sở tại Jacksonville, bang Florida, Mỹ.

Johnson & Johnson Vision Care Malaysia tuân thủ chặt chẽ các quy định vềvăn hóa dựa trên uy tín của tổ chức, bảo vệ cộn đồng, phát triển các chuyên gia trong ngành và các sáng kiến phát triển cộng đồng tại Malaysia.

Thông tin vềHiệp hội Nhãn khoa Malaysia (AMO)

Năm 1991, Chính phủ Malaysia đã thực hiện Đạo luật Quang học, tạo ra một nghềmới là chuyên viên đo mắt. Họ không chỉ được đào tạo đơn thuần về đo lắp kính, mà còn được đào tạo đại học vềkiểm tra mắt. Họ được dạy vềcấu trúc mắt, hóa sinh, quang học và dược lý của nó trong sốnhững người khác. Vì vậy, đây là các chuyên gia được đào tạo đúng cách hình thành thếhệ thực hành mới.

AMO được thành lập vào tháng 2 năm 1984 với 200 thành viên trong và ngoài nước. Hiện tại AMO có gần 600 thành viên. Ở Malaysia, hiệp hội là tổ chức lớn nhất đại diện cho nghềđo thị lực.