SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 15 tháng 3 năm 2021 – Trong nỗ lực bắt kịp xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, SSIVIX Lab Singapore là doanh nghiệp xã hội chuyên về công nghệ chăm sóc sức khỏe (HealthTech) có trụ sở tại Singapore tập trung vào sức khỏe được kết nối còn được gọi là chăm sóc có sự hỗ trợ công nghệ liên quan đến sự hội tụ của công nghệ chăm sóc sức khỏe, phương tiện kỹ thuật số và thiết bị di động. Ứng dụng này cho phép bệnh nhân, người chăm sóc và chuyên gia chăm sóc sức khỏe truy cập dữ liệu, thông tin một cách dễ dàng hơn và cải thiện chất lượng và kết quả của chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội.

Vào thời điểm mà công nghệ đóng vai trò là động lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công ty đang thực hiện một cách tiếp cận chiến lược hướng tới chăm sóc bệnh nhân làm trung tâm, thu hẹp khoảng cách chăm sóc sức khỏe với công nghệ và vận hành thành công hệ sinh thái y tế kết nối có tên “MyCLNQ”, một giải pháp một cửa cho mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe gia đình. Ứng dụng di động hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung vào các dịch vụ y tế từ xa, mHealth, eHealth. Công ty tin tưởng vào việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe với giá cả phải chăng và môi trường thân thiện với lứa tuổi để chăm sóc bệnh nhân và người cao tuổi.

Theo một báo cáo do NCBI thực hiện, tính đến năm ngoái, hơn 40% công nghệ Internet vạn vật (IoT ) sẽ liên quan đến sức khỏe. Với những con số này dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tiếp theo, SSIVIX Lab Singapore nhận thấy sự cần thiết phải triển khai hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe mới và hỗ trợ công nghệ để chuyển đổi kỹ thuật số và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân.

Ông Anwar Rafique, Giám đốc điều hành (CEO) của SSIVIX Lab cho biết: “Theo truyền thống, lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe luôn lấy nhà cung cấp / tổ chức làm trung tâm, nơi chúng tôi đang cố gắng thực hiện chuyển đổi mô hình từ nhà cung cấp sang mô hình lấy bệnh nhân làm trung tâm, để trao quyền cho bệnh nhân theo hướng chăm sóc cá nhân hóa”.

Về cốt lõi, hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số hướng đến việc lấy bệnh nhân làm trung tâm, tập trung vào sức khỏe và phòng ngừa, thay vì chỉ điều trị. Bằng cách tận dụng khả năng tiếp cận và sự tiện lợi của các thiết bị thông minh, MyCLNQ có thể cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ điều trị chất lượng cao ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, chỉ với một nút bấm đơn giản. Có sẵn trên Apple App StoreGoogle Play và cho đến thời điểm này, hơn 50.000 người đã tải xuống ứng dụng và hưởng lợi từ nó.

Các công nghệ hợp nhất đã làm cho điều này trở nên khả thi. Ví dụ, công nghệ AI tích hợp của MyCLNQ cho phép bệnh nhân nhận hỗ trợ từ bác sĩ ảo và chatbot bằng ngôn ngữ ưa thích của họ. Ứng dụng cũng sẽ đưa ra các đề xuất dựa trên vị trí cho các phòng khám và bác sĩ liên quan có thể tiếp cận và thuận tiện theo khoảng cách. Ngoài ra, ứng dụng MyCLNQ còn cho phép người dùng đặt lịch khám trực tuyến, giảm thời gian chờ đợi tại các phòng khám và bệnh viện một cách hiệu quả.

Tiến sĩ Wong Weng Hong là một nhà quản lý chăm sóc sức khỏe cấp cao kỳ cựu với hơn 30 năm kinh nghiệm, người gần đây đã tham gia Ban cố vấn của SSIVIX Lab. Tiến sĩ Wong Weng Hong nhận xét: “Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang bước vào kỷ nguyên đổi mới kỹ thuật số, khi bệnh nhân tìm kiếm nhu cầu chăm sóc sức khỏe tùy chỉnh để đạt hiệu quả và hiệu suất cao hơn, với chi phí thấp hơn hoặc bền vững. Các công cụ chăm sóc sức khỏe được hỗ trợ bởi AI và Dữ liệu lớn tổng hợp nhiều thông tin và sẽ giúp người dùng có được thông tin y tế trực tuyến chính xác và phù hợp, đồng thời kết nối người dùng với các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, tạo điều kiện cho việc chăm sóc và phục hồi dự phòng tốt hơn. Hệ thống chăm sóc sức khỏe đang trải qua một sự thay đổi kinh hoàng về cách thu thập và phổ biến thông tin. Hệ sinh thái AI của MyCLNQ sẽ thiết lập một con đường kỹ thuật số để người tiêu dùng tận dụng toàn bộ nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong tầm tay”.

Những lợi ích của các công nghệ chăm sóc sức khỏe mới nổi này còn vượt ra ngoài nhu cầu của bệnh nhân, mà còn cho hơn 745 bác sĩ chăm sóc sức khỏe mà SSIVIX Lab đã hợp tác. Thông qua nền tảng kỹ thuật số, cơ sở hạ tầng này mang lại một con đường cho việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa ngành, đa tổ chức và hợp tác. Việc sử dụng MyCLNQ cung cấp cơ sở dữ liệu có thể truy cập được, nơi chúng có thể theo dõi và chẩn đoán bệnh của bệnh nhân một cách hiệu quả và hiệu quả cho các dịch vụ y tế và điều trị tùy chỉnh.

Thông qua việc kết hợp y học từ xa (telemedicine), AI, IoT và công nghệ blockchain, SSIVIX Lab tiếp tục thúc đẩy các giải pháp hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số để đáp ứng tốt hơn những kỳ vọng chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng ở châu Á và là nhà cung cấp duy nhất có nhiều loại dịch vụ tại một nền tảng. Công ty có kế hoạch mở rộng chiến lược tại Đông Nam Á bao gồm cả Ấn Độ và đã bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ từ đầu năm 2021.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://ssivixlab.com