Ngày 2/11/2018, Adyen, một nền tảng thanh toán được nhiều công ty hàng đầu thếgiới lựa chọn đã đưa ra thông tin (dựa trên báo cáo nghiên cứu có tựa đề451 Research Global Unified Commerce Forecast: Dự báo vềnền thương mại thống nhất toàn cầu do tổ chức 451 Research thực hiện) là trong khi có tới 53% người dân Singapore (thích trải nghiệm và thưởng thức vui chơi giải trí) đánh giá cao việc đi shopping, thì các doanh nghiệp bán lẻ lại chưa đáp ứng được nhu cầu chi tiêu của họ. Thực tếnày dẫn đến doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ Singpore sụt giảm tới 1,63 tỷ USD .

Theo kết quả khảo sát, tầng lớp thanh niên trẻ ở Singapore hiện rất thích thanh toán cho các khoản mua sắm củ a mình bằng phương thức hiện đại, nhanh gọn, tiện lợi. Tầng lớp này bây giờ được xếp vào một nhóm riêng mà  tiếng Anh gọi là spendsetter (tạm dịch người tạo ra phong cách chi tiêu). Đặc điểm chung nhất của họ là rất ưa thích sử dụng những công nghệ hiện đại, có nhu cầu cao vềtrải nghiệm việc mua sắm thông qua sử dụng công nghệ số. Có đến 55% người Singapore hay đi mua sắm ở cửa hàng có thể xếp vào nhóm spendsetter này. Điều này cũng phản ánh trong những ưu tiên chọn phương thức thanh toán của họ. Trong khi tiền mặt và thẻ tín dụng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến cho các giao dịch diễn ra hàng ngày, thì những phương thức thanh toán khác không qua tiếp xúc trực tiếp như bằng điện thoại thông minh đang ngày càng được ưa chuộng và hiện đang đứng ở vị trí thứ ba vềphương thức thanh toán (cùng ở vị trí như thanh toán bằng thẻ ghi nợ – debit card).

Tuy nhiên, cũng theo báo cáo nghiên cứu trên, nhóm spendsetter ở Singpore hiện vẫn thích đi mua sắm ở cửa hàng hơn là trên mạng. Song việc xếp hàng dài chờ thanh toán ở hầu hết các cửa hàng đang làm cho đối tượng này phải xem xét lại. Ông Warren HAYASHI, Chủ tịch của Adyen khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Ở lĩnh vực bán lẻ, trong 6 tháng qua, đã có tới 89% người Singpore rời cửa hàng chỉ vì thấy xếp hàng thanh toán đông. Điều đáng báo động hơn nữa là , có tới 34% không còn muốn mua mặt hàng mà lúc đầu có ý định mua nữa, trong khi có tới 27% vẫn tiếp tục mua mặt hàng này, song ở cửa hàng khác vắng hơn. Thực tếnày đã khiến cho các nhà bán lẻ bị hụt vềdoanh thu ước tới 1,63 tỷ USD”.

Qua khảo sát tại 3 thị trường ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương gồm Australia, Hồng Kông và Singapore, thì người tiêu dùng Singapore được đánh giá là có lòng trung thành cao nhất với thương hiệu bán lẻ.

Đối với các spendsetter, đi mua sắm cùng với chiếc điện thoại thông minh kè kè bên người là điều đương nhiên hiện nay.

Để khuyến khích sự trung thành với thương hiệu và làm vừa lòng các spendsetter, thì các kênh bán lẻ online và offline cần có sự hợp tác gắn bó với nhau. Chẳng hạn, trong mảng bán hàng quần áo may sẵn có thương hiệu, 31% người tiêu dùng được hỏi đều cho rằng, họ mua hàng đã chọn trên kênh online, song lại đến cửa hàng để nhận hàng. Trong lĩnh vực hàng xa xỉ, có tới 33% người tiêu dùng được hỏi trả lời rằng, trong trường hợp trả lại hàng đã mua (vì một lý do nào đó), họ muốn nhân viên cửa hàng đến nhận hàng tại nhà. Cả trong hai trường hợp trên, nếu được đáp ứng thì lòng trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu sẽ tăng đáng kể.  Việc thỏa mãn được những mong muốn đại loại như khách trả tiền ở cửa hàng, nhưng lại muốn nhận hàng tại nhà hoặc khách mua hàng online/thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh/qua điện thoại, song lại nhận hàng ở cửa hàng… sẽ khiến các thương hiệu chiếm được cảm tình, lòng trung thành củ a khách hàng. Hiện tại, các spendsetter Singapore sử dụng công nghệ sốcó thể dự định mua sắm bất cứ hàng gì họ muốn mua vào bất cứ khi nào họ muốn và vào thời gian và địa điểm họ chọn. Việc đưa được các chiến lược thương mại thống nhất vào vị trí thích hợp sẽ cho phép các nhà bán lẻ ứng phó linh hoạt để thỏa mãn những nhu cầu, ưu tiên của khách hàng

Thông tin vềAdyen

Adyen là nền tảng thanh toán được nhiều công ty hàng đầu thếgiới lựa chọn, cung cấp hạ tầng hiện đại trong việc thanh toán thông qua nối trực tiếp với Visa, Mastercard và các phương thức thanh toán hiện đại khác. Adyen cho phép thanh toán nhanh chóng thông qua hình thức trực tuyến (online), di động hay các kênh được lắp đặt ngay tại cửa hàng. Adyen phục vụ đông đảo khách hàng bao gồm Facebook, Uber, Spotify, Cathay Pacific, Grab, Klook, Lorna Jane, Freelancer.com, Kogan.com, Showpo…