KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 27 tháng 5 năm 2021 – Trong một đơn gửi đến Bursa Malaysia (Sở giao dịch chứng khoán Malaysia), Vivocom thông báo sẽ triển khai chiến lược tìm nguồn cung ứng hàng hóa và khoáng sản cho Trung Quốc và các nước khác trong tương lai gần do nhu cầu tăng cao của thế giới và cuộc chạy đua về hàng hóa khan hiếm để tái thiết nền kinh tế của họ sau đại dịch COVID-19.

Ông Dato Seri Chia Kok Teong, Giám đốc điều hành (CEO) của Vivocom (trong ảnh ở giữa) cùng với ông Patrick Tan, Giám đốc của Vivocom (bên phải) và ông Liu Yu, một trong những khách hàng Trung Quốc của họ (bên trái). (Ảnh chụp trước ngày 1/4/2021 tại tư gia)

Mới đây, ông Dato Seri Chia Kok Teong, Giám đốc điều hành (CEO) của Vivocom tiết lộ: “Vivocom đang tiến hành các cuộc đàm phán cuối cùng với một số đối tác, khách hàng về nguồn cung cấp hàng hóa và khoáng sản trị giá hàng tỷ USD sẽ sớm được kết thúc. Tất cả các hợp đồng như vậy sẽ dành cho việc cung cấp hàng hóa và khoáng sản trong thời hạn tối thiểu là 2 năm, có thể gia hạn đến 6 năm khi nhu cầu đối với chúng tăng vọt, cùng với sự phục hồi nền kinh tế của Trung Quốc lên mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Mức tiêu thụ của Trung Quốc, chiếm khoảng một nửa tổng mức tiêu thụ toàn cầu, sẽ tiếp tục tăng lên mức kỷ lục, vì phần còn lại của thế giới cũng phục hồi mạnh mẽ”.

Ông Dato Seri Chia Kok Teong cho biết thêm: “Chúng tôi đang hoàn tất các điều khoản của ít nhất 3 hợp đồng như vậy đối với quặng sắt trị giá từ 290 triệu ringgit Malaysia (RM) hàng tháng lên đến tổng cộng 6 tỷ RM. Các dự án sẽ sớm được công bố, dự kiến vào vào cuối tháng 6 hay tháng 7 tới. Mạng lưới của các đối tác mua hàng của chúng tôi rất rộng lớn với khoản ngân sách chi tiêu rất lớn. Chúng tôi có khả năng mua cát trị giá 10 tỷ USD trở lên củng các khoáng sản như quặng sắt, nickel, bauxite, thép R50/R60… và các hàng hóa khác để cung cấp cho họ”.

Ông Dato Seri Chia Kok Teong nhấn mạnh: “Chúng tôi có kế hoạch tăng gấp 3 đến 4 lần doanh thu và lợi nhuận từ việc xuất khẩu cát, khoáng sản hoặc hàng hóa từ đây trở đi. Trong vài tháng tới, nhiều hợp đồng chắc chắn sẽ được bảo đảm, ký kết và công bố”.

Theo CEO của Vivocom, đối với năm tài chính 2021/2022 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2022), Vivocom đặt mục tiêu cung cấp cát và khoáng sản trị giá ít nhất 3 tỷ RM cho khách hàng của mình ở nước ngoài, với mức lợi nhuận gộp là 250 triệu RM trở lên.

Được biết, Vivocom đã công bố kết quả sản xuất – kinh doanh của quý 2 và 6 tháng đầu năm tài chính 2021/2022 ((kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020). Theo đó, lợi nhuận quý 2 này của Vivocom tăng lần lượt là 891% và 126% so với quý 1 năm tài chính 2021/2022 và quý 2 năm tài chính 2020/2021.

Kết quả kinh doanh khả quan của Vivocom đã hỗ trợ rất đắc lực cho giao dịch cổ phiếu của công ty trên thị trường chứng khoán Malaysia. Cụ thể, từ đầu tháng 11 năm 2020, giá cổ phiếu của Vivocom đã tăng vọt từ mức 0,45 RM/cổ phiếu đã tăng vọt lên mức cao nhất là 2,05 RM/cổ phiếu vào ngày 19 tháng 11, với một lượng lớn 2,47 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong vòng 21 ngày.

Ông Dato Seri Chia Kok Teong nhấn mạnh: “Cùng với tầm nhìn và tham vọng của Hội đồng Quản trị công ty, tôi và nhóm của tôi sẽ xây dựng nền tảng của một Vivocom mới và phát triển. Mỗi ngày, chúng tôi sẽ làm việc hết mình để đảm bảo có thêm nhiều hợp đồng hơn và thành công hơn”.

#Vivocom