REDWOOD CITY, BANG CALIFORNIA (MỸ) VÀ SINGAPORE – Media OutReach – C3 AI (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AI), công ty cung cấp phần mềm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho doanh nghiệp và NCS, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu và là thành viên của Tập đoàn Viễn thông Singtel vừa công bố việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Theo đó, hai công ty sẽ hợp tác để cung cấp các giải pháp AI doanh nghiệp cho khách hàng ở Đông Nam Á, Australia và New Zealand trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, chính phủ, dịch vụ tài chính, giao thông vận tải…

Thỏa thuận này đại diện cho quan hệ đối tác chiến lược đầu tiên của C3 AI với một tập đoàn viễn thông. Là một phần của sự hợp tác này, NCS sẽ tận dụng kinh nghiệm miền (domaine) sâu và chuyên môn công nghệ của mình trong việc phục vụ các chính phủ và doanh nghiệp ở Đông Nam Á, Australia và New Zealand, đầu tư lên đến 10 triệu dollar Singapore để phát triển và triển khai các ứng dụng AI dành cho doanh nghiệp được tạo trên C3 AI® Suite. Các giải pháp của C3 AI cũng sẽ được triển khai trên Singtel, Optus và các mạng viễn thông liên kết khác để mang lại lợi thế của AI doanh nghiệp cho các hoạt động và khách hàng của họ.

Ông Ng Kuo Pin, Giám đốc điều hành (CEO) của NCS cho biết: “Quan hệ đối tác của chúng tôi với C3 AI tái khẳng định cam kết của NCS trong việc xây dựng một hệ sinh thái đối tác kỹ thuật số mạnh mẽ, cung cấp cho khách hàng của chúng tôi quyền truy cập vào các công nghệ và giải pháp doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Chúng tôi tin rằng, làn sóng các giải pháp AI cấp doanh nghiệp đã đến và rất vui mừng được làm việc với khách hàng để xây dựng thế hệ ứng dụng kỹ thuật số tiếp theo có nhúng AI doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn được đóng vai trò của mình để giải phóng sức mạnh biến đổi của AI doanh nghiệp giữa các chính phủ và doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương”.

Trong cuộc khảo sát về Chương trình nghị sự CIO (Giám đốc công nghệ) toàn cầu năm 2021, Gartner nhận thấy rằng, Đông Nam Á, Australia và New Zealand là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới trong việc áp dụng kỹ thuật số hóa để tối ưu hóa các quy trình của doanh nghiệp (1). Ngoài ra, các CIO ở những khu vực này đã xác định AI / Học máy là công nghệ thay đổi trò chơi (2). Để tận dụng xu hướng này, C3 AI và NCS sẽ cùng nhau thành lập Trung tâm Xuất sắc (Centre of Excellence) để cùng nhau khám phá các giải pháp mới giúp đẩy nhanh việc áp dụng AI cho doanh nghiệp và phát triển các dịch vụ tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu kinh doanh của thị trường châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Gene Reznik, Tổng giám đốc Bộ phận các ngành công nghiệp và các liên minh của C3 AI nhận định: “Trung tâm Xuất sắc của chúng tôi sẽ tập hợp các chuyên gia từ C3 AI và NCS để nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và đáp ứng các nhu cầu cụ thể của các tổ chức và ngành công nghiệp ở Đông Nam Á, Australia và New Zealand. Điều này sẽ cho phép chúng tôi phục vụ khách hàng ở Đông Nam Á, Australia và New Zealand tốt hơn, đồng thời cung cấp cho họ các giải pháp AI doanh nghiệp mà họ yêu cầu để đạt được các mục tiêu chuyển đổi kỹ thuật số”.

Ông Thomas M. Siebel, Chủ tịch kiêm CEO của C3 AI phát biểu: “Singtel và NCS là những nhà lãnh đạo rõ ràng trong việc triển khai và thực hiện các giải pháp viễn thông và đám mây. NCS tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số sẽ giúp thúc đẩy AI doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là trong ngành viễn thông, trên quy mô lớn”.

Là đơn vị dẫn đầu trong các ứng dụng AI dành cho doanh nghiệp, C3 AI cung cấp các dịch vụ bao gồm C3 AI® Suite, một nền tảng AI doanh nghiệp đầu cuối đến đầu cuối mạnh mẽ; C3 AI Ex Machina, một giải pháp không mã mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tạo thông tin chi tiết về AI cho doanh nghiệp; C3 AI CRM, một bộ ứng dụng Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) dành riêng cho ngành được thiết kế cho AI và học máy; CRM, giải pháp CRM hỗ trợ AI đầu tiên dành cho doanh nghiệp được xây dựng tùy chỉnh cho các ngành công nghiệp; và một kho toàn diện về các ứng dụng AI dành cho doanh nghiệp được xây dựng trước.

Các ứng dụng này bao gồm một loạt các trường hợp sử dụng, chẳng hạn như Quản lý năng lượng bằng AI C3 để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon; C3 AI Bảo trì dự phòng để giảm thời gian chết máy không có kế hoạch và AI C3 Phát hiện gian lận cho các giao dịch tài chính.

(1) Gartner, ‘2021 CIO Agenda: Global Perspectives on ‘Seize This Opportunity for Digital Business Acceleration’, Andy Rowsell-Jones, Tomas Neilsen, Jan-Martin Lowendahl, Chris Howard, Monika Sinha, March 05, 2021. (Gartner, ‘Chương trình nghị sự CIO năm 2021: Quan điểm toàn cầu về’ Nắm bắt cơ hội này để tăng tốc kinh doanh kỹ thuật số ‘, Andy Rowsell-Jones, Tomas Neilsen, Jan-Martin Lowendahl, Chris Howard, Monika Sinha, ngày 5 tháng 3 năm 2021).

(2) Gartner, ‘2021 CIO Agenda: A Southeast Asia Perspective’, Adrian Lee, February 03, 2021; Gartner, ‘2021 CIO Agenda: An Australia and New Zealand Perspective’, Andy Rowsell-Jones, Brian Ferreira, Christopher Bell, December 15, 2021. (Gartner, ‘Chương trình nghị sự CIO năm 2021: Viễn cảnh Đông Nam Á’, Adrian Lee, ngày 03 tháng 2 năm 2021; Gartner, ‘Chương trình nghị sự CIO năm 2021: Góc nhìn của Australia và New Zealand’, Andy Rowsell-Jones, Brian Ferreira, Christopher Bell, ngày 15 tháng 12 năm 2021).

Thông tin về C3.ai, Inc.

C3.ai, Inc. (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AI) – công ty cung cấp phần mềm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho doanh nghiệp nhằm tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số cho các tổ chức trên toàn cầu. C3 AI mang đến một dòng sản phẩm tích hợp đầy đủ: C3 AI® Suite, một nền tảng đầu cuối đến đầu cuối để phát triển, triển khai và vận hành các ứng dụng AI quy mô lớn; C3 AI Applications, một danh mục các ứng dụng phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) AI dành riêng cho ngành; C3 AI CRM, một bộ ứng dụng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dành riêng cho ngành được thiết kế cho AI và học máy; và C3 AI Ex Machina, một giải pháp AI không mã để áp dụng khoa học dữ liệu vào các vấn đề kinh doanh hàng ngày.

Cốt lõi của việc cung cấp C3 AI là một kiến ​​trúc AI mở, theo hướng mô hình giúp đơn giản hóa đáng kể việc phát triển ứng dụng và khoa học dữ liệu. Có thể tìm hiểu thêm tại:  www.c3.ai

Thông tin về NCS

NCS là công ty thành viên của Tập đoàn Singtel và là nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu với sự hiện diện tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. NCS cung cấp các giải pháp kỹ thuật số và công nghệ thông tin đầu cuối để giúp các chính phủ và doanh nghiệp nhận ra giá trị kinh doanh, thông qua chuyển đổi kỹ thuật số và sử dụng công nghệ sáng tạo.

NCS đầu tư vào các khả năng TIẾP THEO của kỹ thuật số, đám mây, nền tảng và mạng, đồng thời liên tục tăng cường các dịch vụ cốt lõi của mình là Ứng dụng, Cơ sở hạ tầng và Kỹ thuật. NCS cũng tin tưởng vào việc xây dựng một hệ thống sinh thái đối tác mạnh mẽ với các công ty công nghệ hàng đầu và các tổ chức nghiên cứu để hỗ trợ đổi mới mở và đồng sáng tạo.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ncs.com.sg.

#NCS