SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 8 năm 2021 – Bắt đầu từ tháng 10 năm nay, khách tham quan có cơ hội chứng kiến buổi ra mắt đầu tiên trên thế giới của “Machu Picchu và Triển lãm Đế chế Vàng của Peru” ở Boca Raton, bang Florida (Mỹ) và sẽ phải trầm trồ thán phục khi họ đắm mình trong sự kinh ngạc của khu bảo tồn lịch sử Machu Picchu. Tại đây, khách tham quan có thể bắt đầu một cuộc hành trình hấp dẫn với các nền văn minh cổ đại của Peru, thông qua trải nghiệm Thực tế ảo (VR) tương tác 360 độ hoàn toàn chuyển động hơn bao giờ hết. Cổng bán vé trực tuyến truy cập sớm hiện đã được mở cho công chúng tại BocaMuseum.org/Golden.

Machu Picchu và Đế chế Vàng của Peru

Với sự chấp thuận độc quyền của Chính phủ Peru cho phép thiết bị bay không người lái (drone) bay trên di tích tráng lệ nổi tiếng thế giới Machu Picchu, Cityneon đã tận dụng công nghệ phương tiện bay không người lái (Unmanned Aerial Vehicle -UAV) hiện đại nhất của mình để ghi lại hình ảnh và quay phim chất lượng cao Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này. Hoạt động này của Cityneon nhằm tạo ra trải nghiệm sống động bao gồm thực tế ảo vượt trội, hệ thống thực tế tăng cường tinh vi và các yếu tố tương tác trực tiếp.

Để gìn giữ và bảo tồn di tích lịch sử vô giá này, mỗi năm có chưa đến 1 triệu du khách được phép thăm viếng Machu Picchu. Với tình hình đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu hiện nay, cùng các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng và thắt chặt, con số này đã giảm xuống còn 250.000 người.

“Machu Picchu và Triển lãm Đế chế Vàng của Peru” nhằm mục đích mang di sản thế giới quý hiếm được UNESCO công nhận này đến với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Triển lãm có một không hai này sẽ giới thiệu chuyến đi bộ ảo lần đầu tiên đến Machu Picchu thông qua việc sử dụng những chiếc ghế chuyển động VR được cấp bằng sáng chế nổi tiếng toàn cầu, được trang bị đầy đủ các tính năng kích thích đa giác quan cao cấp như 6 độ phân giải cao của Tai nghe VR tự do (6-DOF), phản hồi xúc giác trên ghế sau, bộ phân phối mùi hương và khả năng xoay 360 độ không giới hạn, cho phép du khách quay ngược thời gian để xem, nghe, cảm nhận và thậm chí ngửi thấy không khí trên bầu trời của thành phố bí ẩn này. Du khách sẽ đi qua vùng đất rộng lớn của lịch sử Andean cùng với người anh hùng thần thoại Ai Apaec, để khám phá những bí ẩn của vũ trụ học Andean.

Bên cạnh trải nghiệm VR độc đáo, triển lãm còn trưng bày bộ sưu tập vàng Andean lớn nhất từng được trưng bày tại các triển lãm trên khắp thế giới. Trải nghiệm bảo tàng mới này làm nổi bật bộ tuyển chọn gồm 192 đồ tạo tác từ các lăng mộ hoàng gia, bao gồm các đồ vật cao quý thuộc về các lãnh chúa Andean, trong đó có nhiều đồ vật chưa từng thấy ở Peru trước đây.

Một trong những điểm nổi bật của triển lãm là bộ trang phục bằng vàng hoàn toàn nguyên vẹn của Hoàng đế Chimú có niên đại năm 1300 sau Công nguyên. Với tuổi thọ và kỹ thuật chỉ có thể sánh ngang với Ai Cập Cổ đại và Đế chế La Mã, các xã hội Andean đã thống trị một khu vực đáng kể của Nam Mỹ trong hơn 3.000 năm sau thời kỳ trị vì của Đế chế Incan.

Ông Ron Tan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Cityneon cho biết: “Cityneon vui mừng và rất hào hứng khi có cơ hội giới thiệu với khán giả mới những tác phẩm đáng chú ý của các đồ tạo tác quý hiếm của vùng Andean. Các thành tích và kinh nghiệm của chúng tôi trong việc tổ chức các sự kiện tương tự trên toàn cầu, với số lượng khách tham quan kỷ lục phản ánh sức mạnh của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm chất lượng cao cho du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Thông qua triển lãm chỉ có một lần này, khách tham quan sẽ có cơ hội trực diện với lịch sử theo cách chưa từng được thực hiện trước đây. Với triển lãm này, du khách có thể tự mình cảm nhận vẻ đẹp tráng lệ của Machu Picchu như thể họ đang ở đó trong thực tế, đồng thời khám phá những nền văn hóa cổ đại sống ở thành phố này ở độ cao 7.000 feet (tương đương 2.134 mét) so với mực nước biển trên dãy núi Andes”.

Ông Anthony Tann, Chủ tịch Tổ chức Triển lãm Di sản Thế giới phát biểu: “Machu Picchu và Đế chế Vàng của Peru là một cuộc triển lãm đầy ấn tượng và có quy mô hoành tráng, thể hiện tiềm năng vô hạn của công nghệ VR. Tại đây, có hàng trăm hiện vật cổ để chiêm ngưỡng, và tôi rất vui mừng chào đón du khách đến trải nghiệm giai đoạn lịch sử này của nhân loại qua lăng kính thực tế ảo. Được tập hợp, với sự giúp sức của nhiều cá nhân tài năng và công nghệ xuất sắc, triển lãm này sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và đầy mê hoặc dành cho nhiều người thưởng thức”.

Để phù hợp với triết lý công ty của mình về “Ý tưởng lớn, trải nghiệm lớn hơn”, Cityneon đã tập hợp một nhóm chuyên gia từng đoạt giải thưởng đứng sau triển lãm trị giá hàng triệu USD này, với một mục tiêu – đẩy giới hạn và phá vỡ ranh giới để tạo ra nhiều nhất trải nghiệm nhập vai, hấp dẫn và thực tế cho khán giả, khách tham quan trên toàn thế giới.

Cityneon hiện đang hợp tác với các chính phủ nước ngoài, các bảo tàng nổi tiếng thế giới, các tổ chức di sản và các hãng phim lớn để tổ chức các triển lãm IP (giao thức Internet) độc quyền, tạo ra những trải nghiệm mang tính biểu tượng cho du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Cho đến nay, Cityneon đã mang đến những trải nghiệm IP của mình tại hơn 50 thành phố trên toàn thế giới.

Machu Picchu và Đế chế Vàng của Peru là triển lãm IP đồ tạo tác đầu tiên của Cityneon và được thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa và Chính phủ Peru, đồng thời thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác quan trọng của mình, Museo Larco và Inkaterra Asociación, Triển lãm Di sản Thế giới và Bảo tàng Nghệ thuật Boca Raton.

MACHU PICCHU VÀ ĐẾ CHẾ VÀNG CỦA PERU – TRIỂN LÃM LƯU ĐỘNG VÒNG QUANH THẾ GIỚI.

Địa điểm ra mắt đầu tiên trên thế giới: Bảo tàng nghệ thuật Boca Raton, bang Florida (Mỹ)

Thời gian: Ngày 16 tháng 10 năm 2021

Cổng thông tin vé trực tuyến: https://bocamuseum.org/golden

Thông tin về Cityneon Holdings

Với phạm vi tiếp cận toàn cầu và quan hệ đối tác quốc tế rộng khắp, Cityneon có khả năng phục vụ khách hàng của mình ở mọi nơi trên thế giới. Cityneon đã từng có cổ phiếu được niêm yết trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Singapore từ năm 2005 và được tư nhân hóa vào tháng 2 năm 2019 bởi West Knighton Limited, một công ty thuộc sở hữu hoàn toàn của ông Ron Tan, Chủ tịch kiêm CEO của Cityneon, cùng với ông Johnson Ko Chun Shun, doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng Hồng Kông,

Là một chuyên gia thị trường vốn kỳ cựu, ông Johnson Ko Chun Shun đã từng nắm giữ quyền kiểm soát và đảm nhiệm chức giám đốc của nhiều công ty niêm yết.

Vào tháng 5 năm 2019, Cityneon chào đón CITIC Capital với tư cách là một cổ đông mới, đơn vị nắm giữ khoảng 9% cổ phần của Cityneon. CITIC Capital là công ty con của CITIC Group, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất Trung Quốc có tài sản trên 29 tỷ USD, quản lý trên 100 quỹ và sản phẩm đầu tư trên toàn cầu. Các cổ đông tổ chức khác của Cityneon bao gồm EDBI – một nhà đầu tư toàn cầu liên kết với Chính phủ Singapore và Pavilion Capital – một tổ chức đầu tư có trụ sở tại Singapore tập trung vào đầu tư vốn tư nhân, đã đầu tư chiến lược vào Cityneon lần lượt vào tháng 8 và tháng 10 năm 2019.

Vào tháng 4 năm 2021, các nhà đầu tư mới gồm Seatown Holdings International, Quỹ đầu tư mạo hiểm Doha của Qatar đã đầu tư để sở hữu khoảng 4% cổ phần của Cityneon, cùng các tổ chức tài chính và công ty gia đình khác, tham gia vào đội ngũ cổ đông vốn đã vững mạnh để hỗ trợ công ty mở rộng hơn nữa trên toàn cầu. Để biết thêm thông tin về Cityneon, hãy truy cập www.cityneongroup.com.

Thông tin về World Heritage Exhibitions (Triển lãm Di sản thế giới)

World Heritage Exhibitions (WHE) là công ty hàng đầu thế giới trong việc sản xuất, quảng bá và thiết kế các triển lãm dạng “bom tấn”. WHE nổi tiếng với việc sản xuất nội dung bảo tàng có chất lượng tốt nhất nhằm thu hút, giáo dục và truyền cảm hứng cho khách tham quan trên toàn cầu. Với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển lãm, đội ngũ điều hành chịu trách nhiệm đi tham quan nhiều kho báu giá trị nhất thế giới, bao gồm các đồ vật từ lăng mộ của Vua Tutankhamun, di vật từ Cung điện Hoàng gia Cleopatra, đồ tạo tác từ tàu Titanic, các đồ vật từ việc phát hiện ra Pompeii… Các cuộc triển lãm của WHE đã được hơn 30 triệu người yêu thích, trải dài khắp sáu lục địa và chuyên môn tập thể của họ đã cùng góp mặt tại một trong những công ty tổ chức triển lãm lưu động có ảnh hưởng nhất trên hành tinh.

#Cityneon #World Heritage Exhibitions #WHE