Ngày 19/10/2018, DHL eCommerce, một công ty thành viên của Deutsche Post DHL Group (DPDHL) đã thông báo vừa hoàn tát việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Shopee, một nền tảng thương mại điện tử (e-commerce) ở khu vực ông Nam Á và Đài Loan. Theo đó, những doanh nghiêp, cá nhân bán hàng ở Trung Quốc có thể dễ dàng phục vụ người tiêu dùng ở trên toàn bộ lãnh thổ của Thái Lan.

Theo các chuyên gia, mảng thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á có tỷ lệ tăng trưởng lũy kếhàng năm khoảng 32% từ năm 2017 đến 2025 và dung lượng thị trường ước đạt tới 88 tỷ USD vào năm 2025 (theo https://www.thinkwithgoogle.com/intl/en-apac/trends-and-insights/e-conomy-sea-unlocking-200b-digital-opportunity/). Còn theo Statista, tổng doanh thu hàng hóa bán qua kênh thương mại điện tử ở Thái Lan ước sẽ vượt mức 5 tỷ USD vào năm 2022 và như vậy, Thái Lan sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.

Từ trái sang phải: ông Zhi Zheng (Giám đốc điều hành của DHL eCommerce khu vực Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Bắc Á) và ông  Jianghong Liu (Trưởng bộ phận thương mại điện tử xuyên biên giới của Shopee) tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ông Zhi Zheng, Giám đốc điều hành của DHL eCommerce khu vực Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Bắc Á nhận xét: “Chúng tôi vui mừng được hợp tác với Shopee để qua đó, giúp người bán hàng Trung Quốc có thể dễ dàng bán và giao hàng cho khách hàng ở Thái Lan thông qua mạng lưới ServicePoints của chúng tôi (ước sẽ đạt tới con sốhơn 1.000 ở nước này vào cuối năm nay)”. Vềphần mình, ông Jianghong Liu, Trưởng bộ phận thương mại điện tử xuyên biên giới của Shopee phát biểu:”Sự hợp tác với DHL e-commerce sẽ giúp cho Shopee trở thành nền tảng thương mại điện tử được ưa chuộng của những người bán hàng ở Trung Quốc muốn vươn tới khách hàng ở Đông Nam Á”.

Như một nền tảng thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á, Shopee đã xây dựng Shopee Logistics Servcies (SLS), một mạng lưới logistics và giao hàng ở khu vực này. Hiện tại, SLS đang hoạt động tại 7 thị trường ở Đông Nam Á và Đài Loan. Với chi phí vận chuyển thấp hơn từ 20% đến 30% so với mức giá chung phổ biến trên thị trường và thời gian giao hàng lại nhanh hơn, Shopee đang có lợi thếlớn so với các đối thủ và càng ngày càng có thêm nhiều khách hàng.

Thông tin vềDHL 

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồtừ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thếgiới. Với hơn 360.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2017 đạt hơn 60 tỷ euro).

Thông tin vềShopee

Shopee là một nền tảng thương mại điện tử (e-commerce) ở khu vực Đông Nam Á và Đài Loan.

Shopee có danh mục hàng hóa rất đa dạng từ các lọai thiết bị điện tử gia dụng như TV, tủ lạnh… đến các măt hàng mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp, đồchơi… để cung cấp cho người tiêu dùng

Shopee có mặt lần đầu tiên ở  Singpore vào năm 2015, sau đó mở rộng địa bàn hoạt động sang Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Shopee có thếmạnh vềcác dịch vụ giải trí số, tài chính số, thương mại điện tử. Shopee đã có cổ phiếu được niêm yết và giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New Yorrk, Mỹ dưới mã: SE