SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 10 tháng 11 năm 2021 -DHL Express, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới đang thực hiện việc mở rộng năng lực vận chuyển hàng không để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng trong khu vực châu Á và giữa châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ. Với tổng công suất chuyên chở hơn 2.000 tấn mỗi tuần, các tuyến đường bay bổ sung cho phép DHL Express tăng tốc độ giao hàng trong bối cảnh lượng hàng vận chuyển gia tăng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Sau việc đưa vào khai thác gần đây của một chiếc chuyên cơ B737-800 vận tải mới được chuyển đổi kết nối Hà Nội, Hồng Kông và Bangkok, một chiếc B737-400SF do K-Mile Asia vận hành bay 6 chuyến một tuần giữa Hồng Kông và Bangkok, đã được bổ sung. Hơn nữa, Air Hong Kong đã thêm một vòng quay chuyến bay thứ 6 cho 2 đường bay hiện hữu Bắc Kinh-Hồng Kông-Bắc Kinh và Hồng Kông-Cebu-Manila-Hồng Kông.do máy bay A300-600 thực hiện.

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa, một chiếc máy bay do AeroLogic (hãng hàng không liên doanh của DHL Express và Lufthansa Cargo) vận hành sẽ bay 6 chuyến mỗi tuần từ Trung tâm Trung Á của DHL Express ở Hồng Kông đến Trung tâm Cincinnati ở Mỹ. Máy bay B777F là một phần trong đợt giao đơn đặt hàng ban đầu gồm 14 chiếc được sản xuất vào năm 2018.

Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express châu Á- Thái Bình Dương, cho biết: “DHL Express vẫn cam kết hỗ trợ khách hàng trong việc phát triển kinh doanh trên toàn cầu của họ và thâm nhập vào các thị trường mới. Chúng tôi đang đầu tư gần 750 triệu EUR vào cơ sở hạ tầng mặt đất và mạng lưới hàng không ở châu Á – Thái Bình Dương để đảm bảo việc chúng tôi có thể đáp ứng một cách nhanh chóng các nhu cầu thay đổi của thị trường”.

Ông Ken Lee cho biết thêm: “Khi các nền kinh tế trên thế giới dần hồi phục từ đại dịch COVID-19 và mức thu nhập tăng lên, chúng tôi kỳ vọng thị trường châu Á sẽ tăng trưởng đáng kể, với sự gia tăng tương ứng về nhu cầu đối với các dịch vụ logistics chuyển phát nhanh do lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ”.

Việc gia tăng đặt hàng qua kênh thương mại điện tử tiếp tục thúc đẩy nhu cầu công suất hàng không

Đại dịch COVID-19 và các biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 đã tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến, trong đó châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu về mức phí. Trong năm 2020, thương mại điện tử chiếm một nửa doanh số bán lẻ ở châu Á -Thái Bình Dương và dự kiến ​​sẽ tăng thêm 10 % lên mức 61% vào năm 2025.

Sự tăng trưởng này một phần có thể nhờ vào thương mại điện tử xã hội – ngành kinh doanh bán hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội của mọi người – đặc biệt là ở Trung Quốc và các nước mới nổi ở Đông Nam Á như Philippines. Lĩnh vực thương mại điện tử ở Philippines đã chứng kiến ​sự gia tăng giữa lúc đại dịch COVIS-19 bùng phát, đóng góp 3,4% (tương đương 12 tỷ USD) vào GDP của nước này trong năm 2020, với mục tiêu tăng doanh thu thương mại điện tử lên 24 tỷ USD hoặc 5,5% GDP vào năm 2022.

Ông Sean Wall, Phó chủ tịch điều hành, Bộ phận Hoạt động Mạng và Hàng không của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, nhận định: “Để đảm bảo sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng đột biến trong các mùa cao điểm, chúng tôi liên tục tăng cường đội bay và điều chỉnh mạng lưới hàng không để cung cấp cho khách hàng những chuyến bay quốc tế có hiệu quả nhất, trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Bất chấp những thách thức gia tăng gây áp lực lên chuỗi cung ứng toàn cầu, các chuyên gia vận tải chuyên dụng và mạng lưới các hãng hàng không đối tác mạnh mẽ của DHL Express có thể tiếp tục giúp các công ty duy trì khả năng phục hồi và đáp ứng các nhu cầu kinh doanh của họ”.

Mạng lưới hàng không châu Á – Thái Bình Dương của DHL Express hoạt động theo chiến lược đa trung tâm, được hỗ trợ bởi 4 trung tâm chính – Trung tâm Trung Á tại Hồng Kông, Trung tâm Bắc Á tại Thượng Hải, Trung tâm Nam Á tại Singapore và Trung tâm Bangkok, kết nối với 50 đầu mối của DHL Express tại nhiều vùng, miền, quốc gia trong khu vực. DHL Express khai thác hơn 280 máy bay chuyên dụng, với 15 hãng hàng không đối tác trên hơn 2.200 chuyến bay hàng ngày tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thông tin tham khảo thêm:

Vào tháng 11 năm 2020, DHL Express thông báo sẽ đầu tư gần 750 triệu EUR để tăng cường cơ sở hạ tầng mặt đất và mạng lưới hàng không. Tiếp theo là 3 thông báo được đưa ra lần lượt vào các tháng 4, 5 và tháng 8 năm 2021:

–      DHL Express adds airfreight capacity to its Asia Pacific network

–      DHL Express dedicates flights to Ho Chi Minh City and Penang amidst demand surge

–      DHL Express bolsters intra-Asia airfreight capacity

Cũng có thể muốn xem thêm về bài viết này tại Intra-Asia e-commerce growth potential: A silver lining for Covid-hit region.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới.

Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

#DHL