SINGAPORE – Media OutReach –  Bất chấp những gián đoạn kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra, phí bảo hiểm ô tô vẫn ở mức cao ở Singapore. Trong nỗ lực giúp chủ sở hữu ô tô đưa ra quyết định sáng suốt về phạm vi bảo hiểm xe của họ và đảm bảo khả năng tiếp cận bảo hiểm ô tô, DirectAsia, công ty bảo hiểm trực tuyến hàng đầu của Singapore chỉ ra rằng, các cá nhân trước tiên phải được giáo dục về các yếu tố quyết định chính sách mua bảo hiểm của mỗi người. Do đó, DirectAsia hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô bằng cách tiết lộ một số yếu tố mà các công ty bảo hiểm thường xem xét, cân nhắc khi xác định và đưa ra một báo giá cho khách hàng.

1.     Nhãn hiệu xe và mẫu (model) xe

Xe hơi hạng sang, cao câp và xe SUV thường có giá mua bảo hiểm cao hơn. Điều này có thể là do phí nhập khẩu và các bộ phận đắt tiền. Ngược lại, chủ phương tiện có thể lường trước mức phí bảo hiểm thấp hơn khi sở hữu một chiếc xe có thương hiệu Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

2.     Tuổi đời của xe

Xe mới có nghĩa vụ phải trả mức bảo hiểm cao hơn vì chi phí sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận của xe đang được xem xét. Mức phí giảm dần khi xe cũ đi và giữ ở mức tối thiểu khi xe đã chạy từ 10 năm trở lên.

3.    Kinh nghiệm & Tuổi của người được bảo hiểm

Do những người lái xe trẻ tuổi có xu hướng chấp nhận rủi ro cao hơn trong khi lái xe và có nhiều khả năng bị tai nạn ô tô hơn, nên các công ty bảo hiểm có xu hướng tính phí cao hơn cho nhóm tuổi này. Điều này cũng áp dụng cho những người mới lái xe, với ít hơn 2 năm kinh nghiệm ngồi sau tay lái. Tiếp theo đó là những người lái xe có tuổi đời trên 65, những người có nguy cơ gặp tai nạn cao hơn trên đường.

4.    Các chỉnh sửa ô tô

Việc chỉnh sửa xe là một trong những yếu tố ít được biết đến có thể làm tăng phí bảo hiểm của khách hàng. Mặc dù vậy, DirectAsia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai báo bất kỳ sửa đổi nào với công ty bảo hiểm hoặc công ty bảo hiểm tiềm năng, vì việc không khai báo có thể dẫn đến việc các khiếu nại, yêu cầu chi trả bảo hiểm trong tương lai bị từ chối.

5.     Lịch sử (hồ sơ) khiếu nại

Cuối cùng, lịch sử (hồ sơ) lưu lại các khiếu nai, yêu cầu chi trả bảo hiểm cũng được thêm vào phương trình tính phí bảo hiểm. Nếu một yêu cầu duy nhất có mức trên 10.000 SGD hay hai hoặc nhiều yêu cầu được đưa ra trong 3 năm qua, các công ty bảo hiểm có thể thêm phí, dẫn đến mức phí bảo hiểm cơ bản cao hơn.

Ngược lại, những cá nhân có hồ sơ lái xe tốt và không có khiếu nại, yêu cầu bồi thường trong quá khứ trong vòng 1 năm trở lên được hưởng mức chiết khấu không yêu cầu bồi thường (no claim discount). Con số này có thể lên đến 60% tại DirectAsia.

Việc cách mạng hóa khâu bảo hiểm xe hơi ở Singapore

Bên cạnh việc hiểu rõ các yếu tố xếp hạng, DirectAsia nhấn mạnh rằng, việc tìm kiếm công ty bảo hiểm phù hợp để đáp ứng lối sống, sở thích và nhu cầu riêng của một cá nhân cụ thể cũng quan trọng không kém.

Phản ánh cam kết không ngừng của DirectAsia trong việc mang lại giá trị vô song là các chính sách phù hợp và minh bạch của công ty, cùng với các chương trình khuyến mãi độc quyền và các lợi ích tùy chọn như Mức chiết khấu không yêu cầu bồi thường Protector Plus, Bồi thường khi mất quyền sử dụng… Cả những người lái xe có kinh nghiệm lẫn chưa có kinh nghiệm đều có thể mong đợi các chính sách bảo hiểm ô tô, xe máy có thể tùy chỉnh cao từ công ty bảo hiểm từng đoạt giải thưởng. Các cá nhân quan tâm có thể liên hệ với DirectAsia để nhận báo giá bảo hiểm không cam kết tại đây.

Thông tin về DirectAsia Singapore

DirectAsia, một công ty con của Hiscox Group, được thành lập tại Singapore vào năm 2010 với mục tiêu làm thay đổi bộ mặt bảo hiểm ở châu Á. Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình, DirectAsia luôn đặt khách hàng của mình lên hàng đầu và tìm cách làm cho bảo hiểm ít phức tạp hơn bằng cách cung cấp các chính sách bảo hiểm trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.directasia.com/.

#DirectAsia