Ngày 16/11/2018, FrieslandCampina (Hong Kong) Limited và thương hiệu BLACK & WHITE® đã đi đầu trong chiến dịch quảng bá, bảo tồn và phát triển kỹ thuật làm nên thương hiệu trà sữa Hồng Kông.

Được biết, trà sữa pha chếkiểu Hồng Kông đã tồn tại hơn 80 năm qua và việc thưởng thức món trà này là một nét văn hóa của người dân nơi đây. Mới đây, FrieslandCampina (Hong Kong) đã cùng với 5 tổ chức phi chính phủ (NGO), 3 chủ cửa hàng cha chaan teng và một trường quản lý các đầu bếp tổ chức kỳ 3 của Chương trình đào tạo các nghệ nhân làm trà sữa thếhệ mới.

Kỹ thuật làm trà sữa kiểu Hồng Kông đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đầu tiên ở Hồng Kông vào năm 2014. Ý nghĩa của nó trong văn hóa ẩm thực địa phương tiếp tục được thừa nhận vào tháng 8/2017, khi kỹ thuật này được chọn là một phần trong danh sách các di sản văn hóa phi vật thể ở Hồng Kông.

Đầu bếp trưởng Donald Tse (một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm làm trà sữa và là giáo viên của Chương trình đào tạo các nghệ nhân làm trà sữa thếhệ mới) hướng dẫn các học viên cách sử dụng sữa BLACK & WHITE® khi pha chếtrà sữa kiểu Hồng Kông

Được biết, cha chaan teng là nhà hàng bình dân rất phổ biến ở Hồng Kông chuyên bán các món ăn nhẹ Tây vị Tàu với giá vô cùng hợp lý.

Chương trình đã tuyển dụng 30 nhân viên làm việc cho 5 tổ chức phi chính phủ (là Trung tâm đào tạo của Liên đoàn Lao động Hồng Kông; Tổ chức dịch vụ xã hội của nhà thờ Tin lành Luther; Tổ chức dịch vụ xã hội của Tổ chức xã hội Baptist Oi Kwan; Hiệp hội Phát triển phụ nữ Hồng Kông và Tổ chức nhà thờ Tin lành gìn giữ yên bình ở đô thị). Được sự trợ giúp của Tổ chức dịch vụ xã hội của nhà thờ Tin lành Luther, Trung tâm đào tạo và phát triển Grace và Trường quản lý các đầu bếp ngôi sao, trong 35 giờ học, 30 nhân viên này được đào tạo những kỹ năng cơ bản làm các món ăn ở nhà hàng cha chaan teng, tập trung vào món trà sữa kiểu Hồng Kông và các đồuống, đồăn nhẹ. FrieslandCampina (Hong Kong) cũng mời 3 nhà hàng Hing Catering, Christy Café và Swiss Café tham gia như các đối tác làm nơi cho các nhân viên thực tập trong vòng 1 tháng (khoảng 150 giờ).

Để truyền đạt lại các kỹ năng làm trà sữa, FrieslandCampina (Hong Kong) mở rộng chương trình đến các trường phổ thông trung học. Cụ thể, học sinh của Trường Lui Ming Choi được chọn tham gia chương trình vào 2 ngày 17 và 18/11 tại sự kiện BLACK & WHITE® Milkteafé (黑白®奶茶體驗館). Qua đó, học sinh đã có những trải nghiệm mới, có cơ hội để phát hiện khả năng, sự quan tâm, sở thích cho việc phát triển nghềnghiệp sau này. Tiếp đến, BLACK & WHITE® tổ chức Ngày hội trà  sữa Hồng Kông thường niên lần thứ 6 tại Causeway Bay (kéo dài từ  ngày 16/11 đến 25/11/2018) để thu hút người dân địa phương và khách du lịch trải nghiệm uống trà sữa cùng các kỹ năng làm trà sữa thông qua nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Bà Helena He, Giám đốc điều hành của FrieslandCampina (Hong Kong) cho biết: “Sữa đặc BLACK & WHITE® là loại sữa đặc duy nhất có măt trên thị trường Hồng Kông và 100% được làm từ sữa tươi của Hà Lan. Có mặt tại Hồng Kông từ những năm 1940 của thếkỷ trước, sữa đặc BLACK & WHITE® nổi tiếng vềmùi thơm, độ mềm và độ quánh rất thích hợp trong việc tạo nên món trà sữa kiểu Hồng Kông đầy quyến rũ. FrieslandCampina (Hong Kong) và thương hiệu BLACK & WHITE® luôn tận tình và hết lòng trong việc tham gia quảng bá văn hóa uống trà sữa và kỹ năng làm trà sữa kiểu  Hồng Kông”.

Thông tin vềsản phẩm BLACK & WHITE®

 BLACK & WHITE® là sản phẩm của FrieslandCampina và có xuất xứ từ Hà Lan. BLACK & WHITE® có mặt tại Hồng Kông từ những năm 1940 của thếkỷ trước và luôn được người dân địa phương ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Thông tin vềFrieslandCampina (Hong Kong)

Là một chi nhánh của Royal FrieslandCampina, FrieslandCampina (Hong Kong) đã có mặt tại thị trường Hồng Kông từ năm 1038. Được xây dựng trên di sản và trình độ chuyên môn cao của FrieslandCampina trong hơn 140 năm qua, FrieslandCampina (Hong Kong) luôn cung cấp các sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng cho người dân Hồng Kông ở mọi lứa tuổi. Các sản phẩm chính của FrieslandCampina (Hong Kong) gồm sản phẩm sữa FRISO® dành cho phụ nữ có thai, trẻ em, trẻ mới biết đi; sản phẩm Cô gái Hà Lan DUTCH LADY® , BLACK & WHITE®, LONGEVITY® và OPTIMEL®. FrieslandCampina (Hong Kong) có mạng lưới bán buôn và bán lẻ ở Hồng Kông và Macau. FCHK đã phối hợp để tổ chức Chương trình đào tạo các nghệ nhân làm trà sữa thếhệ mới. Trong năm 2018, FrieslandCampina (Hong Kong) đã cung cấp sản phẩm sữa miễn phí có tổng trị giá 1,4 triệu dollar Hồng Kông cho các tổ chức từ thiện (ước có tới 28.000 người được thụ hưởng).

Thông tin vềRoyal FrieslandCampina 

Royal FrieslandCampina là một trong những tập đoàn sản xuất các loại sữa và sản phẩm sữa lớn nhất trên thếgiới. Royal FrieslandCampina do Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A (gồm 19,000 nông dân nuôi bò sữa ở Hà Lan, Đức và Bỉ)  sở hữu 100% cổ phần. Royal FrieslandCampina hiện có hơn 23.000 nhân viên làm việc tại hơn 34 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thếgiới.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.frieslandcampina.com.