Chuỗi khách sạn Hyatt trên toàn cầu cam kết từ nay đến năm 2025, sẽ tuyển dụng 10.000 lao động trẻ.

Tập đoàn Hyatt Hotels Corporation (có mã chứng khoán tại Thị trường chứng khoán NYSE, New York, Mỹ: NYSE:H) vừa công bốchương trình RiseHy, một chương trình sẽ được triển khai trên phạm vi toàn cầu nhằm mục tiêu từ nay đến năm 2025, sẽ tuyển dụng 10.000 lao động trẻ (tập trung vào đối tượng có tuổi đời từ 16 đến 24, không có điều kiện đến trường hoặc đang thất nghiệp).

Được biết, theo Tổ chức Lao động quốc tế(ILO), hiện tại có đến 40% thanh niên trên thếgiới hoặc là thất nghiệp, hoặc đang phải sống trong cảnh nghèo khó. Còn theo báo cáo của  Measure of America, chỉ riêng ở Mỹ, hiện có khoảng 4,9 triệu thanh niên đang bị tách biệt khỏi nền kinh tế.

Đề cập đến cách thức triển khai chương trình RiseHy, Giám đốc phụ trách mảng nguồn nhân lực của Hyatt, Malaika Myers cho biết: “… Với việc khởi động chương trình RiseHy, chuỗi khách sạn Hyatt sẽ khai thác sức mạnh của công nghệ theo cách mà ngành kinh doanh khách sạn chưa từng áp dụng…”.

Cụ thể, bằng việc sử dụng công nghệ thực tếảo (Virtual Reality -VR), các ứng cử viên trẻ sẽ có điều kiện trải nghiệm vềtất cả những gì liên quan đến công việc của nhân viên diễn ra hàng ngày trong khách sạn và có thể tìm hiểu kỹ các yêu cầu ở từng vị trí công việc cụ thể mà Hyatt muốn tuyển dụng. Các vị trí công việc gồm phục vụ lễ tân, phục vụ hành lý, phục vụ – dọn dẹp phòng ngủ… Nếu quan tâm, mọi người có thể tìm hiểu các trải nghiệm này tại youvisit.com/tour/hyatt.

Như một phần nội dung của chương trình RiseHy, các khách sạn Hyatt sẽ duy trì mối quan hệ hợp tác với những tổ chức dựa vào cộng đồng địa phương trong việc tìm kiếm những ứng cử viên thích hợp và đào tạo nghềcho đối tượng này, chủ yếu trên cơ sở vừa học, vừa làm. Chẳng hạn, thông qua việc hợp tác với các tổ chức như Grads of Life, Youth Career Initiative (YCI), chuỗi khách sạn Hyatt sẽ cung cấp việc đào tạo theo phương thức vừa học, vừa làm và tạo ra nhiều cơ hội việc làm trên khắp thế giới.

Được tài trợ một phần bởi Quỹ Hyatt Hotels (Hyatt Hotels Foundation), công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence) sẽ được sử dụng tại các tổ chức dựa vào cộng đồng để phát hiện ra những kỹ năng mềm, điểm mạnh của các ứng cử viên. Tiếp sau đó, những ứng cử viên có khả năng đáp ứng được vị trí công việc tại khách sạn thì sẽ được giới thiệu đến bộ phận quản lý nguồn nhân lực tại các khách sạn (cũng thông qua các tổ chức dựa vào cộng đồng). Qua đó, các ứng viên sẽ có cơ hội được bốtrí công việc phù hợp với khả năng và thếmạnh của mình.

Ông Mark Hoplamazian, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Hyatt Hotels Corporation nhận định: “RiseHy là cam kết rất rõ ràng không chỉ đưa mục đích của chúng ta (là chăm sóc người dân để họ có thể làm tốt công việc của mình) vào cuộc sống, mà còn là đòi hỏi vềmặt kinh doanh. Đó là chúng ta có thêm một kênh để tìm ra những nhân tài trong tương lai”.

Có thể tìm hiểu nhiều hơn vềchương trình RiseHy tại: hyatt.com/risehy.

Thông tin sơ bộ vềHyatt Hotels

Có trụ sở chính tại Chicago (Mỹ), Hyatt Hotels Corporation là tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng và sở hữu 14 thương hiệu khách sạn cao cấp. Tính đến thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2018, tập đoàn sở hữu danh mục gồm hơn 750 khách sạn, cơ sở lưu trú ở hơn 55 quốc gia và vùng lãnh thổ tại 6 châu lục. Ngoài ra, các đơn vị thành viên của tập đoàn còn đầu tư  xây dựng, sở hữu, vận hành, cho thuê, nhượng quyền kinh doanh thương hiệu hay cung cấp dịch vụ cho các khách sạn, resort, các tòa nhà cho thuê, các địa điểm cung cấp dịch vụ thể dục (fitness) và spa dưới các thương hiệu Park Hyatt®, Miraval®, Grand Hyatt®, Hyatt Regency®, Hyatt®, Andaz®, Hyatt Centric®, The Unbound Collection by Hyatt®, Hyatt Place®, Hyatt House®, Hyatt Ziva, Hyatt Zilara, Hyatt Residence Club® và exhale® .

Để biết thêm thông tin, xin truy cập website: www.hyatt.com.