SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 21 tháng 2 năm 2022 – Blue Prism® (AIM: PRSM), công ty hàng đầu thế giới về tự động hóa thông minh, vừa công bố các phát hiện từ báo cáo khảo sát có tiêu đề “RPA In The APAC Financial Services Sector” (tạm dịch”RPA trong khu vực Dịch vụ tài chính ở Châu Á – Thái Bình Dương”). Trong khi nỗ lực tự động hóa ngày càng tăng của các tổ chức, doanh nghiệp trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương, thì báo cáo cho thấy có sự chênh lệch đáng kể về việc áp dụng quy trình tự động hóa bằng robot (robotic process automation – RPA) [1] trong lĩnh vực dịch vụ tài chính của Châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, Australia dẫn đầu với 78% các tổ chức hiện đang sử dụng các giải pháp và công nghệ RPA, Ấn Độ đứng thứ hai với 49%, tiếp theo là Hồng Kông (47%), Malaysia (44%) và Singapore (28%).

Chỉ có 34% người tham gia khảo sát ở Singapore và 50% ở Malaysia cho biết đã quen với RPA, có khả năng hiểu và nhận thức tốt hơn về công nghệ này. Con số này là khá thấp so với 85% ở Australia, 82% ở Hồng Kông và 75% ở Ấn Độ.

Ông Robert Dewar, Phó chủ tịch, Bộ phận Dịch vụ tài chính của Blue Prism Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Trong khi việc áp dụng RPA trong các ngành công nghiệp toàn cầu tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, báo cáo này cho thấy sự chênh lệch của việc áp dụng RPA trong ngành dịch vụ tài chính ở Châu Á – Thái Bình Dương còn một lộ trình dài trước khi khu vực đạt đến mức trưởng thành của RPA và Tự động hóa thông minh (Intelligent automation). Hiện tại, việc sử dụng RPA chủ yếu vẫn như là một công cụ để cải thiện hiệu quả và cắt giảm chi phí, chứ không phải là chất xúc tác để tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số. Khi các thị trường tìm cách mở rộng quy mô triển khai RPA và Tự động hóa thông minh cho doanh nghiệp, mục tiêu của chúng tôi là để trao quyền cho các công ty thực hiện tầm nhìn của họ về tự động hóa kinh doanh chiến lược và đạt được kết quả tổ chức nhanh hơn, tốt hơn”.

Hầu hết tất cả các tổ chức (có tới 95%) được khảo sát cảm thấy việc áp dụng RPA đã cải thiện hoạt động kinh doanh tổng thể, bao gồm giảm lỗi và giảm chi phí (7% mỗi tổ chức), trao quyền cho lực lượng lao động tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị cao hơn (24%) và tăng hiệu quả và tốc độ trong tổ chức (61% ).

Báo cáo cũng tiết lộ rằng, trên khắp Australia, Ấn Độ, Singapore và Malaysia, hai lĩnh vực hàng đầu mà các công ty tận dụng RPA là bộ phận tài chính và công nghệ thông tin. Điều này hơi khác ở Hồng Kông, nơi có hai lĩnh vực hàng đầu là bộ phận tài chính (79%) và dịch vụ khách hàng (71%). Trong vòng hai đến ba năm tới, các công ty ở Australia và Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tận dụng RPA nhiều nhất trong các bộ phận tài chính và công nghệ thông tin, trong khi các công ty Hồng Kông cũng mong đợi điều tương tự ở bộ phận tài chính và dịch vụ khách hàng.

Ở Malaysia, ngoài bộ phận tài chính (61%), các công ty đang ưu tiên các chương trình RPA trong bán hàng và tiếp thị (73%) trong 2-3 năm tới. Điều thú vị là bộ phận tài chính không nằm trong ba lĩnh vực hàng đầu mà các công ty Singapore sẽ tận dụng RPA trong thời gian tới, với các công ty xếp bộ phận công nghệ thông tin (61%) là ưu tiên hàng đầu cho việc áp dụng RPA, tiếp theo là bán hàng và tiếp thị (54% ) và dịch vụ khách hàng (50%).

[1] Báo cáo khảo sát “RPA In The APAC Financial Services Sector” mô tả sự hiểu biết chung về bối cảnh RPA truyền thống. Công nghệ của Blue Prism được tích hợp trong một nền tảng tự động hóa thông minh, được xây dựng dựa trên thế mạnh của RPA với trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng học máy để các tổ chức có thể chứng minh cho các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của họ trong tương lai. Tự động hóa thông minh bao gồm năng lực về kiến ​​thức và cái nhìn sâu sắc, nhận thức trực quan, học tập, giải quyết vấn đề, hợp tác cũng như lập kế hoạch và trình tự, điều này làm cho RPA truyền thống, thậm chí còn thông minh hơn, nâng cao những gì robot phần mềm có thể đạt được cho lực lượng lao động.

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Blue Prism

Blue Prism là công ty hàng đầu thế giớ trong lĩnh vực tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) của doanh nghiệp và tự động hóa thông minh, thay đổi cách thức thực hiện công việc. Blue Prismi hiện có hơn 2.000 khách hàng tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ; 70 ngành dọc, 30% có trong Danh sách Forbes Global 2.000, tạo ra giá trị với những cách thức làm việc mới bằng cách khai thác có hiệu quả và trả lại hàng triệu giờ làm việc cho doanh nghiệp của họ. Robot kỹ thuật số doanh nghiệp của Blue Prism cung cấp khả năng tự động hóa quy mô cao, an toàn, thông minh, có thể truy cập được cho tất cả mọi người, cho phép nhân lực và lực lượng lao động kỹ thuật số được quản lý tập trung trong tương lai… Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.blueprism.com và theo dõi Blue Prism trên Twitter @blue_prism và LinkedIn.

Thông tin về Báo cáo khảo sát

Báo cáo khảo sát “RPA In The APAC Financial Services Sector” được Blue Prism ủy quyền thực hiện. Những người được hỏi bao gồm 802 nhà lãnh đạo doanh nghiệp tầm cỡ toàn cầu ở Australia (200), Hồng Kông (201), Ấn Độ (201), Malaysia (100) và Singapore (100). Tất cả những người được hỏi đã làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính từ 10 năm trở lên và đang làm việc trong các công ty có hơn 10 nhân viên. Tất cả các cuộc phỏng vấn được thực hiện trực tuyến trong 2 tháng 9 và 10 năm 2021.